Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Du khách nghìn nghịt đổ về Cửa Lò trong dịp nghỉ lễ
Hoàng Hảo - 03/05/2014 12:02
 
Đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/05 kéo dài 5 ngày đã tạo điều kiện cho các cơ quan, gia đình và cá nhân quyết định tổ chức đi du lịch nghỉ dưỡng, nhiều người đã chọn biển Cửa Lò làm điểm đến trong dịp này.
TIN LIÊN QUAN

Thông tin từ UBND thị xã Cửa Lò cho biết, chỉ riêng trong 2 ngày 30/04 và 01/05, thị xã biển này đã đón khoảng gần 10 vạn lượt khách, trong đó có khoảng 3 vạn lượt khách lưu trú.

  Du lịch biển Cửa Lò năm 2014  
  Lễ hội du lịch biển năm 2014 là điểm nhấn tạo sức hấp dẫn cho Cửa Lò trong mùa du lịch năm nay  

Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2014 với những màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng mang đậm sắc màu văn hóa bản địa chính là điểm nhấn tạo sức hấp dẫn cho Cửa Lò trong mùa du lịch năm nay.

Ông Doãn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, ngày 18/04/2014, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương thí điểm xây dựng Cửa Lò thành đô thị du lịch biển đầu tiên trong cả nước. Đây chính là tiền đề quan trọng để Cửa Lò tạo sức bứt phá mạnh mẽ về du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, quảng bá thương hiệu, hình ảnh đến du khách trong nước và quốc tế.

Từ nhiều năm nay, Cửa Lò vốn là điểm đến ưa thích của đông đảo người Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nhờ các yếu tố hấp dẫn như: bãi biển bằng phẳng, nước trong sạch, phong cảnh đẹp. Đặc biệt Cửa Lò nổi tiếng là khu du lịch có nhiều hải sản tươi sống ngon và rẻ.

Mấy năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ, Cửa Lò đã đầu tư xây dựng thêm nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, các khách sạn nhà hàng cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế nên không những đã thu hút được đông đảo du khách các tỉnh phía Nam đổ về mà nhiều khách du lịch nước ngoài như Lào, Thái Lan, Mỹ và các nước châu Âu cũng tìm đến.

Nhân dịp khai trương du lịch biển Cửa Lò 2014, Công ty cổ phần Song Ngư đã tổ chức khai trương tuyến du lịch bằng thuyền Cửa Lò - Đảo Ngư, đồng thời công bố quy hoạch dự án “Quần thể du lịch sinh thái, biệt thự nghỉ dưỡng, thể thao, vui chơi giải trí đảo Lan Châu - Song Ngư. Đây là dự án có tổng kinh phí lên đến 1.800 tỷ đồng do Công ty cổ phần Song Ngư Sơn làm chủ đầu tư, xây dựng và khai thác với tham vọng góp phần tạo sức hút để biến Cửa Lò trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng bốn mùa.

Một số hình ảnh Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2014 do phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn ghi nhận:

  Du lịch biển Cửa Lò năm 2014, ảnh 1  
  Du lịch biển Cửa Lò năm 2014, ảnh 2  
  Du lịch biển Cửa Lò năm 2014, ảnh 3  

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư