
-
“Hành trình văn hóa - Về miền đất võ”: Trải nghiệm, thưởng lãm Bình Định từ một góc nhìn khác
-
Carnaval Hạ Long 2025: Kết nối di sản, tiên phong tỏa sáng
-
Vincom tổ chức chuỗi sự kiện “Việt Malliday - Hè Holiday”: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
-
Khai mạc Festival “Nón lá - Việt Nam 2025”: Gắn kết văn hóa truyền thống với phát triển du lịch
-
Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách và nhân dân thăm Lăng Bác dịp 30/4, 1/5 -
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 2 năm 2025 đạt gần 1,9 triệu lượt, đưa tổng số khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm đạt gần 4 triệu lượt, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
![]() |
Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê. |
Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 956.000 lượt (chiếm 27,7%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 885 nghìn lượt. Hai thị trường này có lượng khách đến vượt trội, đóng góp 46% tổng số khách đến Việt Nam. Tiếp theo là Đài Loan ở vị trí thứ 3 (218 nghìn lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (180 nghìn lượt).
Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (147.000 lượt), Campuchia (142.000 lượt), Úc (105.000 lượt), Malaysia (103.000 lượt), Ấn Độ (92.000 lượt). Đáng chú ý, thị trường khách Nga (79.000 lượt) đã quay lại tốp 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Việt Nam.
Về động lực tăng trưởng, thị trường lớn Trung Quốc tăng trưởng mạnh (+77,8%), trong khi các thị trường khác tăng đều: Hàn Quốc (+4,9%), Đài Loan (+10,1%), Mỹ (+15,7%), Nhật Bản (+37,3%).
Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia (+12,5%), Campuchia (+79,6%), Philippines (+99,8%), Indonesia (+18,5%), Thái Lan (+93,2%). Riêng thị trường Singapore giảm 8,2%.
Thị trường tiềm năng Ấn Độ đạt mức tăng 16,3% và Úc tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2024.
![]() |
Nguồn: Tổng hợp từ số liệu Tổng cục Thống kê. |
Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng ấn tượng, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (+24,1%), Pháp (+30,2%), Đức (+26,7%), Ý (+31,5%), Tây Ban Nha (+19,9%), Nga (+104,3%), Đan Mạch (+20,9%), Thụy Điển (+21,8%), Na Uy (+21,4%).
Bên cạnh đó, thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ cũng ghi nhận gia tăng lượng khách, tăng lần lượt 54,2% và 14,2% so với cùng kỳ năm 2024. Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 11/NQ-CP về việc miễn visa ngắn hạn cho công dân Ba Lan, Séc và Thụy Sỹ từ 1/3/2025 đến 31/12/2025 theo Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chính sách này được kỳ vọng sẽ tạo động lực thu hút nhiều hơn lượng khách từ 3 thị trường châu Âu này trong năm 2025.
Kết quả đón gần 4 triệu lượt khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2025 cho thấy đà phát triển tích cực của ngành Du lịch Việt Nam sau khi đã bứt phá trong năm 2024.
Tuy nhiên thời gian đầu năm vẫn là mùa cao điểm du lịch quốc tế, trong khi những tháng tới sẽ là mùa cao điểm du lịch nội địa. Ngành du lịch cần tập trung triển khai tốt chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 mà Bộ VHTTDL đã phát động để có thể hiện thực hóa mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

-
Carnaval Hạ Long 2025: Kết nối di sản, tiên phong tỏa sáng
-
Vincom tổ chức chuỗi sự kiện “Việt Malliday - Hè Holiday”: Trải nghiệm hè rực rỡ gắn kết tinh thần Việt
-
Khai mạc Festival “Nón lá - Việt Nam 2025”: Gắn kết văn hóa truyền thống với phát triển du lịch
-
Hà Nội tặng 50.000 suất quà cho du khách và nhân dân thăm Lăng Bác dịp 30/4, 1/5
-
Quảng Ninh đón gần 1.700 du khách Nhật Bản trên chuyến tàu biển charter đầu tiên -
Quảng Ninh tiếp tục đón gần 3.000 khách du lịch tàu biển -
Đà Nẵng đón gần 700 chuyến bay trong dịp lễ 30/4 và 1/5 -
Trung Quốc - điểm đến “hot” của du khách Việt -
Bình Định thử nghiệm chuyến tàu du lịch Hành trình văn hóa về miền Đất Võ -
Ẩm thực Nhật Bản hút khách hạng sang -
Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành giá dịch vụ lưu trú trong dịp Lễ 30/4, 1/5
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025