-
Hà Nội tổ chức chương trình Chào năm mới 2026 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục -
Tour ngắn ngày kỳ nghỉ Tết Dương lịch lên ngôi -
Việt Nam sẽ tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu -
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025 - Thiên đường trải nghiệm -
Du thuyền cao cấp tạo động lực mới cho du lịch trải nghiệm vịnh Hạ Long -
Từ “ẩn mình” đến gây sốt: Manila bỗng thành điểm check-in mới của giới trẻ Việt nhờ 4 điều này
| Dự kiến, SEA Games 31 sẽ thu hút gần 1 vạn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia ASEAN tham dự và hàng chục ngàn khách du lịch đến Hà Nội để cổ động, tham quan du lịch trong dịp này. |
Ngày 22/4, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị "Tập huấn triển khai công tác tuyên truyền, phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2022”.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Trung Hiếu, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thực hiện các Kế hoạch của Ban Tổ chức và UBND Thành phố Hà Nội về tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á SEA Games 31; Triển khai Kế hoạch số 28/KH-SDL ngày 16/2/2022 của Sở Du lịch về việc triển khai các hoạt động về du lịch được phân công tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 năm 2022 trên địa bàn thành phố Hà Nội;
Sở Du lịch Hà Nội tổ chức “Hội nghị tập huấn triển khai công tác tuyên truyền, phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022” cho cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin các quận, huyện, thị xã, cán bộ làm công tác văn hóa tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố có các bộ môn thi đấu của SEA Games 31 và các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
| PGS.TS Phạm Hồng Long đặc biệt nhấn mạnh 2 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Thủ đô là du lịch văn hóa và du lịch MICE. |
Theo ông Trần Trung Hiếu, SEA Games 31 là hoạt động thể thao lớn nhất của khu vực Đông Nam Á, ngoài ý nghĩa quan trọng về chính trị, ngoại giao, văn hoá, thể thao và kinh tế, sự kiện này là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người, du lịch Việt Nam nói chung, của Thủ đô Hà Nội nói riêng tới bạn bè quốc tế. Đây cũng là dịp để Hà Nội, nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc và nhiều nhất các môn thi đấu; khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực.
"Dự kiến, SEA Games 31 sẽ thu hút gần 1 vạn vận động viên, huấn luyện viên, cán bộ, quan chức từ các quốc gia ASEAN tham dự và hàng chục ngàn khách du lịch đến Hà Nội để cổ động, tham quan du lịch trong dịp này" Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội chia sẻ.
Cũng theo ông Trần Trung Hiếu, để đảm bảo mọi công tác chuẩn bị chu đáo nhất của ngành du lịch đóng góp vào thành công chung của Đại hội, thời gian qua Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo, triển khai chuẩn bị hệ thống cơ sở lưu trú du lịch chất lượng cao phục vụ các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế tại 14 khách sạn với hơn 3000 phòng;
Đồng thời tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới, khai thác du lịch văn hoá nội đô và xây dựng tour tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Hà Nội để giới thiệu tới các đoàn.
Hội nghị "Tập huấn triển khai công tác tuyên truyền, phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2022” tiếp tục cụ thể hóa các hoạt động chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội, với 3 chuyên đề thiết thực sẽ được truyền tải, mục tiêu cập nhật hệ thống, đầy đủ, sinh động cho những người làm và quản lý du lịch về: các thông tin tổng quan về SEA Games31; những thông tin du lịch Hà Nội để quảng bá giới thiệu tới đại biểu, vận động viên, du khách; những kỹ năng đón tiếp phục vụ; những quy định thực hành công tác phòng chống dịch Covid19 trong phục vụ Đại hội.
Trao đổi chuyên đề “Những thông tin du lịch Hà Nội để quảng bá giới thiệu tới đại biểu, vận động viên, du khách và một số kỹ năng phục vụ khách du lịch” tại Hội nghị, PGS.TS Phạm Hồng Long, Trưởng khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho rằng, SEA Games 31 là cơ hội để Hà Nội thể hiện vai trò tổ chức, trung tâm du lịch lớn của cả nước, điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, mến khách.
Do đó, Hà Nội cần làm thỏa mãn các giác quan: thị giác, thính giác, xúc giác, vị giác, khứu giác, và tri giác/cảm giác của du khách với các sản phẩm và dịch vụ chính gồm: thực, trú, hành, lạc, y. Để làm được điều này, Thủ đô Hà Nội cần nhanh chóng nâng cấp chất lượng điểm đến, chất lượng dịch vụ, kỹ năng đón tiếp đoàn khách lớn…
PGS.TS Phạm Hồng Long đặc biệt nhấn mạnh 2 dòng sản phẩm chủ đạo của du lịch Thủ đô là du lịch văn hóa và du lịch MICE. Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, các đơn vị kinh doanh điểm đến, cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở ẩm thực... cần bảo đảm phục vụ khách trên nguyên tắc: Giữ chữ tín, niêm yết giá công khai, thái độ phục vụ văn minh lịch sự, thân thiện, hỗ trợ du khách... Các địa phương, đơn vị cần rà soát các cơ sở dịch vụ, xử lý nghiêm trường hợp chèo kéo, cạnh tranh không lành mạnh, “chặt chém” du khách về giá cả…
Chia sẻ chuyên đề “Những quy định thực hành công tác phòng chống dịch Covid19 trong phục vụ Đại hội, bác sĩ Hà Tấn Dũng, Trưởng khoa Ký sinh trùng côn trùng, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Hà Nội cho rằng, hoạt động đón khách cần bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Bác sĩ Dũng cũng lưu ý các địa phương cần xây dựng kế hoạch đáp ứng y tế phục vụ tổ chức SEA Games 31; bảo đảm tốt an toàn vệ sinh thực phẩm; bố trí nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị tại các điểm tổ chức SEA Games 31; xây dựng phương án ứng phó với tình huống cụ thể của dịch bệnh Covid-19…
-
Du thuyền cao cấp tạo động lực mới cho du lịch trải nghiệm vịnh Hạ Long -
Từ “ẩn mình” đến gây sốt: Manila bỗng thành điểm check-in mới của giới trẻ Việt nhờ 4 điều này -
Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2026 đổi mới mạnh mẽ -
Làng nghề Việt trong chuỗi giá trị công nghiệp văn hóa -
Quảng Ninh triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch tháng cuối năm -
Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp cuối năm -
Quảng Ninh đón hơn 19,8 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng năm 2025
-
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam
