-
Xúc tiến, kết nối thị trường khách quốc tế từ Hà Nội đến Lai Châu -
Quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch tỉnh Kanagawa đến Đà Nẵng -
Để du lịch Vĩnh Long đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế -
Thái Nguyên kết hợp phát triển OCOP và du lịch nông thôn bền vững -
Xuất khẩu 2025 dự kiến lập kỷ lục mới
Sáng 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì, phối hợp Công ty Delivering Asia tổ chức hội thảo Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế.
Hội thảo có ý nghĩa quan trọng để tìm giải pháp xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng; định vị lợi thế cạnh tranh và giá trị cốt lõi của du lịch thành phố sau sáp nhập.
| Thành phố Đà Nẵng tổ chức hội thảo Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế. |
Phó chủ tịch TP.Đà Nẵng, bà Nguyễn Thị Anh Thi khẳng định, Đà Nẵng không chỉ là “cửa ngõ” - trung tâm phân phối khách du lịch của cả miền Trung mà còn là cực tăng trưởng của du lịch quốc gia, “cầu nối” liên kết phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ với vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Sau khi hợp nhất, Đà Nẵng là thành phố có đường bờ biển dài nhất cả nước với hơn 200 km và là địa phương có nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận nhất Việt Nam với 3 di sản văn hóa thế giới là Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn và Ma nhai Ngũ Hành Sơn.
Thành phố cũng có hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều khu bảo tồn và vườn quốc gia, như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, Bán đảo Sơn Trà…
Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch của thành phố đồng bộ, quy mô lớn, có nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhà đầu tư quốc tế với hơn 2.200 cơ sở lưu trú (trên 64.000 phòng); có 650 doanh nghiệp lữ hành, hơn 200 di tích lịch sử và 200 khu, điểm du lịch, tạo nên dư địa phong phú để phát triển du lịch.
Điều này, đưa thành phố Đà Nẵng trở thành một điểm đến du lịch đầy bản sắc, giàu tiềm năng.
![]() |
| Sau sáp nhập, du lịch Đà Nẵng sở hữu nhiều tiềm năng để phát triển. |
Không những thế, theo các chuyên gia, du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đang nhận được những động lực tăng trưởng mới.
Theo đó, thành phố đã triển khai các chủ trương chính sách đột phá là Khu Thương mại tự do, Trung tâm tài chính quốc tế. Vị thế của du lịch Việt Nam được khách đánh giá cao với tốc độ tăng trưởng đứng đầu khu vực.
Bên cạnh đó, du lịch thành phố Đà Nẵng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế thành phố. Du lịch Đà Nẵng có thương hiệu, sức hấp dẫn, tiếp tục được du khách yêu thích và quảng bá rộng rãi. Du lịch thế giới được dự báo vẫn tiếp tục tăng trưởng và mở ra nhiều xu thế du lịch mới cho các điểm đến giàu bản sắc và trải nghiệm...
“Thành phố Đà Nẵng luôn mong muốn nhận được góp ý của các cơ quan quản lý nhà nước, các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng những người làm du lịch để có thêm cơ sở, ý tưởng hữu ích nhằm xây dựng chiến lược và kế hoạch để xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến, đưa Đà Nẵng trở thành điểm đến hàng đầu khu vực”, bà Nguyễn Thị Anh Thi khẳng định.
-
Du lịch Đà Nẵng phát huy lợi thế cạnh tranh, định vị điểm đến quốc tế -
Xuất khẩu 2025 dự kiến lập kỷ lục mới -
Hải Phòng gắn kết di sản, du lịch và sáng tạo qua Triển lãm Di sản 2025 -
Xây dựng tour du lịch kết nối Hà Nội - Lai Châu dành cho khách quốc tế -
“Sắc hoa Tường Phiêu” - sản phẩm du lịch nông thôn đặc sắc -
Lan tỏa bản sắc Thủ đô qua Lễ hội Thiết kế Sáng tạo -
Du lịch Đà Nẵng lên kế hoạch thu hút 19,5 triệu du khách trong năm 2026
-
Jollibee Việt Nam tổ chức sự kiện The Jolly Day, đánh dấu cột mốc 20 năm lan tỏa niềm vui ẩm thực -
Tập đoàn TH “tô cam” thúc đẩy bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số -
MBAMC thông báo chuyển nhượng cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép -
Quỹ Đầu tư Cơ hội PVI: 10 năm kiến tạo giá trị, dẫn vốn cho nền kinh tế -
VETC ra mắt dịch vụ Cứu hộ toàn quốc, hỗ trợ an toàn cho người tham gia giao thông -
Deloitte Việt Nam - 8 năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất châu Á

