Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Du lịch Đà Nẵng tăng dần sức nóng
Linh Nguyễn - 10/03/2024 12:08
 
Đón 260.000 lượt khách vào dịp chào năm mới 2024 và hơn 360.000 lượt khách vào dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, du lịch Đà Nẵng có bước chạy đà ấn tượng cho mùa du lịch cao điểm dịp hè năm nay.

Liên tục tung ra nhiều sản phẩm mới với mức giá ưu đãi, đi kèm nâng cao chất lượng dịch vụ, Đà Nẵng kỳ vọng thu hút lượng khách lớn vào cao điểm mùa hè. Đây được coi là bước khởi động rất đúng thời điểm để du lịch Đà Nẵng đạt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách trong năm 2024.

Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills cho biết, ngay sau Tết Nguyên đán, khách du lịch đến với Sun World Ba Na Hills hoàn toàn thay đổi cảm xúc khi được hòa mình vào xứ sở muôn sắc hoa mùa xuân với vô vàn loài hoa bung nở rực rỡ giữa không gian núi rừng rộng lớn. Đó là thảm hoa tulip với hàng trăm bông hoa đủ sắc màu, cùng rất nhiều loài hoa đã gắn với thương hiệu khu du lịch này như hoa hường, cẩm tú cầu, thu hải đường...

Du khách đến đây còn được hòa vào không khí lễ hội cuồng nhiệt với những vũ điệu tango, samba quyến rũ, thưởng thức những giai điệu mùa xuân rộn rã, vũ hội đường phố huyên náo trong các minishow diễn ra ở hầu hết các khung giờ trong ngày.

Hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch nội địa, khu du lịch Sun World Ba Na Hills cũng chính thức khởi động chương trình tri ân người dân Quảng Nam - Đà Nẵng với mức giá vé ưu đãi hấp dẫn. Ngay trong tháng 3 này, du khách có hộ khẩu thường trú tại Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ được hưởng ưu đãi tới 50%, chỉ còn 350.000 đồng/vé người lớn và 250.000 đồng/vé trẻ em.

“Đi cùng chương trình ưu đãi về giá là rất nhiều trải nghiệm độc đáo, những sự kiện, lễ hội hấp dẫn được làm mới, hoặc lần đầu tiên có tại Sun World Ba Na Hills. Chúng tôi mong rằng, tất cả sẽ đem đến một Bà Nà mới mẻ với những mùa lễ hội tưng bừng, hứng khởi. Đây cũng là động lực cho du khách mới đến với khu du lịch và những du khách từng đến sẽ quay trở lại để tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ”, ông An chia sẻ.

Một điểm đến nổi tiếng khác nằm ở phía Tây TP. Đà Nẵng là Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cũng bắt đầu chiến dịch thay đổi “khẩu vị” cho du khách. Từ năm 2024, khu du lịch đưa vào hoạt động hàng loạt dịch vụ và sản phẩm mới, như vườn chim (bird garden), cầu uyên ương, rừng tình yêu, vườn tình yêu, khu dã ngoại mở rộng, khu công viên khủng long mở rộng.

Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông và Marketing Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết, đầu tháng 3, khu du lịch tổ chức chương trình ưu đãi dành riêng cho phái nữ với chủ đề “Happy Women’s Day - Tôn vinh phái đẹp”. Chương trình được bắt đầu từ ngày 1/3 đến ngày 10/3 với giá vé ưu đãi dành cho phụ nữ. Cùng với đó, trong dịp này, khu du lịch cũng trao tặng hơn 2.000 vé gói phổ thông trị giá gần 1 tỷ đồng cho cán bộ nữ thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Đà Nẵng.

Cũng trong tháng 3, các địa phương trong Thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống, như lễ hội Cầu ngư, lễ hội Quán Thế Âm - Ngũ Hành Sơn, lễ hội Đình làng, hoạt động mừng ngày giải phóng. Chính quyền Thành phố phát động nhiều chương trình như bảo vệ môi trường, dọn vệ sinh, trồng cây xanh tại các bãi biển trên địa bàn để góp phần tuyên truyền cho người dân và du khách có ý thức giữ gìn cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, năm 2024, Thành phố đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách, tăng hơn 13,8% so với năm 2023. Trong đó, khách quốc tế đạt 2,5 triệu lượt, tăng 26%; khách nội địa đạt 5,92 triệu lượt, tăng 9,3% so với năm 2023.

Cùng với đó, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành phấn đấu đạt hơn 30.800 tỷ đồng. Ngành du lịch sẽ tổ chức các sự kiện lễ hội đặc sắc quy mô lớn nhằm tạo sản phẩm du lịch đặc biệt để thu hút khách; tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch về đêm, du lịch ẩm thực, du lịch kết hợp sự kiện (MICE), du lịch golf, du lịch cưới, du lịch sinh thái, văn hóa, cộng đồng…

Ông Trần Chí Cường, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nhấn mạnh: “Trong năm 2024, hoạt động du lịch còn nhiều khó khăn và thách thức, đòi hỏi các sở, ngành, doanh nghiệp chung tay hành động bằng trách nhiệm và quyết tâm cao nhất, nỗ lực cao nhất để tiếp tục phát triển du lịch bền vững, khai thác hiệu quả tiềm năng và lợi thế của điểm đến”.

Du lịch Đà Nẵng đặt mục tiêu thu hơn 30.000 tỷ đồng trong năm 2024
Thành phố Đà Nẵng đặt mục tiêu trong năm 2024 sẽ phục vụ hơn 8,2 triệu lượt khách du lịch; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống, lữ hành đạt hơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư