
-
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa
-
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển
-
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025”
-
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
Theo Sở Du lịch Hà Nội, tính đến hết tháng 8/2025, Thủ đô đã đón 21,58 triệu lượt khách du lịch, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt 4,96 triệu lượt, tăng 25,8%, còn khách nội địa đạt 16,62 triệu lượt.
Riêng tháng 8, Hà Nội đón 500.000 lượt khách quốc tế có lưu trú và 2,47 triệu lượt khách nội địa, tăng 23,8% so với cùng kỳ; tổng thu đạt 12.540 tỷ đồng, tăng 31,5%. Công suất phòng trung bình tại các khách sạn đạt khoảng 59%.
Tháng 8 được xem là thời điểm bùng nổ của ngành du lịch Thủ đô. Theo dữ liệu từ Booking.com, Hà Nội đã dẫn đầu danh sách điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2/9. Cùng thời điểm, Agoda ghi nhận mức tăng 370% lượt tìm kiếm từ khách nội địa và 84% từ khách quốc tế so với năm ngoái.
Có thể thấy, “hiệu ứng A80” từ chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 đã tạo nên sức hút đặc biệt. Ngay từ đầu tháng, Thành phố đã đồng loạt tổ chức nhiều chương trình văn hóa, nghệ thuật, triển lãm, ra mắt các tour du lịch mới. Đặc biệt, hoạt động luyện tập chuẩn bị cho lễ diễu binh, diễu hành quy mô lớn đã biến Hà Nội trở thành tâm điểm du lịch cả trong nước và quốc tế.
![]() |
Du khách thức cuyên đêm xếp hàng đợi xem tổng duyệt diễu binh, diễu hành. Ảnh: Đức Thanh |
Năm 2024, dịp Quốc khánh 2/9, Hà Nội đón hơn 640.000 lượt khách, trong đó có 33.000 lượt khách quốc tế, doanh thu đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Với hiệu ứng từ sự kiện A80 năm nay, ngành du lịch dự báo lượng khách sẽ tăng vượt trội, tạo đà tăng trưởng mạnh cho những tháng cuối năm.
Trong những ngày cao điểm tháng 8, các điểm du lịch nội đô như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long luôn đông kín khách tham quan. Khu vực phố cổ Hà Nội, đặc biệt các tuyến Hàng Mã, Hàng Đào, Hàng Bông rực rỡ cờ hoa, trở thành tọa độ check-in ưa thích của du khách trẻ.
Khảo sát từ các đơn vị lưu trú cho thấy, nhiều khách sạn 3 - 4 sao quanh khu vực trung tâm đã kín phòng từ rất sớm, thậm chí ngay sau kỳ nghỉ 30/4 - 1/5. Ở phân khúc cao cấp, nhiều khách sạn 4 - 5 sao ghi nhận công suất lên tới 90%, phản ánh sức nóng của du lịch Thủ đô trong dịp lễ.
Theo đánh giá của các chuyên gia, những tín hiệu tích cực trong 8 tháng đầu năm sẽ giúp ngành du lịch Hà Nội bứt phá mạnh trong nửa cuối 2025. Thói quen du lịch gắn liền với các kỳ nghỉ lễ, sự đa dạng trong lựa chọn tour, cùng việc nâng cao chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp lữ hành đang mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững.
Với đà này, doanh thu du lịch Hà Nội trong nửa cuối năm được dự báo có thể tăng 20 - 30% so với cùng kỳ, đóng góp quan trọng để Thành phố hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% năm 2025.
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, trong tháng 9, ngành du lịch sẽ tiếp tục triển khai hàng loạt hoạt động mới. Trong đó, đáng chú ý là hoàn thiện Đề án đổi mới quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị khu di tích quốc gia đặc biệt Hương Sơn (chùa Hương); tổ chức khai trương các sản phẩm mới với chủ đề “Du lịch Hà Nội - Tinh hoa hội tụ 2025”.
Ngoài ra, Hà Nội sẽ góp mặt tại Lễ hội Ẩm thực giao lưu bốn phương ở Huế, Lễ hội Thành Tuyên tại Tuyên Quang; tổ chức Festival Thu Hà Nội 2025, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 và các chương trình khảo sát kết nối doanh nghiệp lữ hành với hệ thống điểm đến của các quận, huyện.
Từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp cùng các địa phương và doanh nghiệp xây dựng, hoàn thiện nhiều sản phẩm mới, bao gồm du lịch nông nghiệp - nông thôn, du lịch đêm, du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc, và nâng cấp trải nghiệm tại các điểm tham quan.

-
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173% -
Tăng cường hợp tác du lịch với Hàn Quốc và Philippines -
Từ “làm nông” sang “làm du lịch”: Bước ngoặt trong tư duy phát triển nông thôn mới
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard