Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 06 tháng 09 năm 2024,
Du lịch Hải Phòng bứt phá trong dịp lễ 2/9
Như Loan - 05/09/2024 14:45
 
4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hải Phòng thu hút gần 600.000 lượt du khách thăm quan. Đóng góp không nhỏ vào con số này là gần 300.000 người đổ về Thành phố Đảo Hoàng Gia với “điểm nóng” là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên.

Khách đến đất Cảng tăng 24% so với cùng kỳ

Thông tin từ Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, trong 4 ngày kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các điểm du lịch, vui chơi giải trí của thành phố đã đón gần 600.000 lượt khách. Lượng khách du lịch từ địa phương khác đến với Hải Phòng đạt hơn 310.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023.

Con số tăng trưởng đến từ cả lượng khách quốc tế lẫn nội địa. Trong đó khách nội địa chủ yếu từ Hà Nội, các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, trung du và miền núi phía Bắc. Đồng thời, lần đầu tiên điểm đất Cảng ghi nhận một lượng khách lớn tới từ các tỉnh, thành phía Nam.

Kết quả trên đến từ nỗ lực của Hải Phòng trong việc xây dựng hạ tầng giao thông và gia tăng trải nghiệm cho du khách. Theo đó, thành phố Cảng đã và đang huy động các nguồn lực để đầu tư vào cao tốc, mở các đường bay thẳng tới sân bay Cát Bi, xây dựng thêm các cây cầu mới nối liền khu trung tâm thành phố với các điểm du lịch.

Hàng ngàn người đổ về Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên chiêm ngưỡng màn pháo hoa nghệ thuật hoành tráng trong ngày 2/9

Đặc biệt, ngoài những điểm đến đã quen thuộc với du khách như Đồ Sơn, Cát Bà, kỳ nghỉ lễ năm nay, Hải Phòng giới thiệu thêm khu vực trọng điểm du lịch mới trên đảo Vũ Yên. Đó chính là Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên - tiện ích thuộc Vinhomes Royal Island vừa chính thức khai trương từ ngày 1/6/2024.

Sức hút của điểm đến mới trên “đảo tỷ phú” 

Xuyên suốt 4 ngày lễ, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã đón gần 300.000 lượt khách, chiếm hơn nửa lượng khách đến với Hải Phòng. Đặc biệt, trong ngày 2/9, tiện ích trên “đảo tỷ phú” đã đón lượng khách kỷ lục lên đến gần 100.000 người.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đã được định hình là nơi tổ chức các lễ hội đường phố, sự kiện quy mô quốc tế, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước tham gia. Bởi vậy, dịp nghỉ lễ 2/9 chính là cơ hội cho điểm đến này phát huy thế mạnh về vị trí và tầm vóc. 4 ngày liên tiếp, nơi đây là sân khấu của hàng loạt sự kiện sôi nổi, trải dài 2 km dọc bờ sông Cấm.

“Chưa bao giờ thấy được sự sôi động, náo nhiệt của Hải Phòng như vậy mà không phải là lễ hội chọi trâu, hay bắn pháo hoa đêm giao thừa. Mọi người đổ về Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên ăn uống, vui chơi, tham quan. Tôi quá bất ngờ vì không nghĩ dịp lễ mọi người lại về đây quá đông như vậy”, anh Trần Huy Hoàng, người dân quận Lê Chân, hào hứng chia sẻ.

“Ngày hội Foodtour Hải Phòng” thu hút lượng khách lớn tham quan, thưởng thức ẩm thực đất Cảng

Điểm nhấn đặc biệt của Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay chính là mang đến cho du khách phiên bản nâng cấp của hành trình “food tour” - vốn đã được coi là “đặc sản” du lịch đất Cảng. Theo đó, du khách được dành tặng cả một dãy phố dài với đa dạng các thương hiệu ẩm thực chính gốc Hải Phòng. Đồng thời, cơ sở mới của các thương hiệu này cũng chiều lòng du khách bằng không gian rộng rãi, khang trang được thiết kế chỉn chu trên mặt bằng của các căn nhà phố hiện đại.

Tiện ích mới trên đảo Hoàng Gia còn hút khách nhờ những không gian rộng rãi dành cho các gia đình cùng các hoạt động ngoài trời miễn phí, như workshop vẽ tranh, trang trí diều... Giới trẻ được thỏa sức check-in khi nơi đây cũng sở hữu nhiều cảnh quan, tầm view đẹp mắt.

“Mình đã đến đây từ đợt khai trương có Đại nhạc hội Wonder Island mời ca sĩ Xiumin về. Đợt này, mình quay lại và quá bất ngờ vì nơi đây lại có thêm nhiều sự kiện mới mẻ, hấp dẫn hơn. Quan trọng là cả gia đình có thể trải nghiệm ăn uống, vui chơi giải trí chỉ trong một điểm đến, vừa tiết kiệm lại tiện lợi”, Thu Hường, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ.

Trước đó, Phố đi bộ - công viên Vũ Yên đã chào đón thêm 22 thương hiệu mới đồng loạt đổ bộ, mang tới thêm các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu du khách. Nhờ quy hoạch, vận hành khoa học, các thương hiệu mới đều đón lượng khách kỷ lục trong 4 ngày nghỉ lễ.

Bên cạnh “food tour”, Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên còn đang góp phần kiến tạo định vị mới “festival travel, music travel” (du lịch lễ hội, du lịch âm nhạc) cho Hải Phòng. Tiện ích tại Vinhomes Royal Island được kỳ vọng sẽ trở thành bàn đạp để ngành công nghiệp không khói của thành phố hoa phượng đỏ bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch miền Bắc.

Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên - Nơi hội tụ giao thương nhộn nhịp, chốn ăn chơi sầm uất nhất Hải Phòng

- Hotline cho thuê: 0342.418.058

- Fanpage: https://www.facebook.com/phodibo.congvienvuyen
Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên đón lượt khách “khủng” 100.000 người ngày khai trương
Trong ngày khai trương Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (1/6/2024), mọi nẻo đường Hải Phòng đều hướng về Vinhomes Royal Island.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư