-
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn -
Liên kết và đa dạng hóa sản phẩm - “chìa khóa” để du lịch Thủ đô bứt phá -
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế
Tính đến hết tháng 6/2025, thành phố Huế đã đón khoảng 3,33 triệu lượt khách du lịch, tăng 71% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 1,16 triệu lượt, tăng 42%. Doanh thu từ du lịch ước đạt 6.370,9 tỷ đồng, tăng 59%. Số lượt khách lưu trú cũng tăng gần 11%, trong đó lượng khách quốc tế lưu trú đạt 383.191 lượt.
Sở Du lịch Thành phố Huế đã phối hợp tổ chức thành công nhiều sự kiện nổi bật như: lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Festival Huế 2025, Ngày hội “Huế - Kinh đô Ẩm thực”, Hội nghị Chính quyền địa phương Đông Á lần thứ 14, chương trình xúc tiến Du lịch, Đầu tư tại Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Ba Lan, Đức... Các chương trình này đã tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, nâng tầm hình ảnh du lịch Huế trên trường quốc tế.
![]() |
| Chương trình năm du lịch quốc gia - Festival Huế 2025 diễn ra thành công tốt đẹp. |
Các đề án về du lịch Phật giáo, du lịch làng nghề, du lịch cộng đồng, farmstay, homestay, du lịch nông thôn... tiếp tục được triển khai. Sở Du lịch đã hoàn thành nhiều kế hoạch quan trọng như: phát triển hệ thống bản đồ số, xây dựng hộ chiếu du lịch theo chủ đề ẩm thực, tổ chức Famtrip khảo sát điểm đến và ký kết hợp tác với đối tác Hàn Quốc nhằm phát triển thị trường quốc tế.
Hiện toàn thành phố có 890 cơ sở lưu trú với hơn 22.700 giường, trong đó có 202 khách sạn, 23 khách sạn 3-5 sao. Sở đã cấp mới, cấp đổi và cấp lại 266 thẻ hướng dẫn viên, đồng thời tổ chức các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ và cập nhật kiến thức cho lực lượng này. Công tác quản lý giá, chất lượng dịch vụ được kiểm tra thường xuyên, đảm bảo quyền lợi du khách và hình ảnh điểm đến.
Chiến lược truyền thông đa kênh thông qua hệ sinh thái Visit Hue (website, fanpage, Instagram, Tiktok, YouTube, Zalo, Twitter...) tiếp tục được duy trì. Nhiều video clip quảng bá đã được sản xuất và phát trên các kênh quốc tế như CNN, các chuyến bay Vietnam Airlines, và báo chí lớn. Các chương trình chào đón du khách quốc tế, hội nghị xúc tiến du lịch, hoạt động quảng bá tại TP.HCM, Hà Nội, và các quốc gia châu Âu, châu Á... đã mang lại hiệu ứng tích cực.
![]() |
| Toàn cảnh Đại Nội Huế đón Du khách vào tham quan. |
Ngành du lịch thành phố tiếp tục triển khai các chương trình đào tạo hướng dẫn viên, nâng cao nhận thức chuyển đổi số, triển khai phần mềm thống kê, hỗ trợ du khách qua các nền tảng số. Sở Du lịch cũng chủ động cải cách thủ tục hành chính, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ISO, tích hợp dữ liệu trên nền tảng số, góp phần nâng cao hiệu quả điều hành và phục vụ.
6 tháng đầu năm 2025 cho thấy sự bứt phá rõ rệt của du lịch Huế. Với định hướng lấy văn hóa làm nền tảng, lấy di sản làm điểm tựa, cùng sự quyết tâm trong chuyển đổi số và kết nối quốc tế, ngành du lịch Huế đang từng bước hiện thực hóa khát vọng phát triển bền vững, trở thành “thành phố di sản” năng động, thân thiện và đậm đà bản sắc.
-
“Bệ phóng” của ngành du lịch Khánh Hòa -
Quảng Ngãi đánh thức tiềm năng du lịch rừng, biển -
Tiếp tục thí điểm tiếp nhận tàu khách quốc tế tại một số bến cảng biển TP.HCM -
Việt Nam có thêm 2 làng được vinh danh “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” -
Du lịch Đà Nẵng tìm giải pháp tăng khả năng cạnh tranh cạnh quốc tế -
Ngưng đón tàu khách quốc tế: TP.HCM đề xuất sớm khôi phục “cửa ngõ du lịch biển” -
Khách du lịch Nga đến Việt Nam tăng hơn 173%
-
Danh ca Ngọc Sơn chọn “nơi bình yên để trở về” tại đô thị LA Home -
SeABank đồng hành, tiếp sức doanh nghiệp nữ chủ vươn xa trên thương trường -
Khi đại lý là trái tim của hệ thống: Daedong - VHP và hành trình đổi mới bền vữn -
PVCFC đại hội cổ đông bất thường, hoạt động theo mô hình tổng công ty
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA -
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025


