
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
Theo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong 9 tháng đầu 2023, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt gần 3,67 triệu lượt khách - gấp 2,32 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Trong đó khách nội địa đạt 3,57 triệu lượt khách, gấp 2,29 lần, khách quốc tế đạt 89.382 lượt khách, gấp 4,07 lần; vượt gần 5,0% so với kế hoạch cả năm. Doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt gần 454,3 tỷ đồng, gấp 1,35 lần so với cùng kỳ.
Đặc biệt, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, điều kiện thời tiết thuận lợi, cùng với công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thực hiện liên tục nên đã thu hút được lượng lớn khách du lịch đến với Quảng Bình. Tổng số khách du lịch dự ước đạt 160.000 lượt khách, tăng 60% so với dịp lễ năm trước, trong đó khách quốc tế khoảng 1.500 lượt khách, tăng 87,5%. Các cơ sở lưu trú từ 3 sao trở lên đạt công suất phòng trên 95%.
![]() |
Một sản phẩm du lịch trải nghiệm của ngành du lịch Quảng Bình. |
Du lịch Quảng Bình tiếp tục được các tạp chí quốc tế như Lonely Planet (Mỹ), The Travel (Canada), Wanderlust (Anh), Booking.com, ...đánh giá cao.
Theo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, thời gian qua, Sở đã chủ động đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu về du lịch Quảng Bình đến các thị trường khách nội địa và quốc tế tại các sự kiện, lễ hội du lịch.
Ngoài ra, nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng trải nghiệm cho du khách, ngành Du lịch Quảng Bình cũng đã phát triển nhiều sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo.
Hiện, Sở Du lịch Quảng Bình cũng đang tiếp tục hoàn tất các nội dung nhằm thẩm định 2 đề án khai thác sản phẩm du lịch mới là “Trải nghiệm làm ngư dân tại Quảng Bình” của Công ty TNHH Nhật Lệ Travel và “Trải nghiệm thiên nhiên kết hợp lưu trú cắm trại Trằm Mé-Chày Lập Glamping” của Công ty TNHH Tập đoàn Vĩnh Hưng.
Mới đây vào ngày 14/8 vừa qua, Công ty CP Tập đoàn Trường Thịnh (Tập đoàn Trường Thịnh) đã khai trương ra mắt Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang Onsen Spa & Resort tại xã Kim Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, tỉnh Quảng Bình.
Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Đoàn Ngọc Lâm cho biết, việc Tập đoàn Trường Thịnh đầu tư dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối nước nóng Bang có ý nghĩa hết sức quan trọng với ngành du lịch tỉnh nhà. Dự án khi đi vào hoạt động sẽ thay đổi diện mạo về du lịch của tỉnh Quảng Bình, đồng thời, dự án cũng thể hiện đúng định hướng chung của tỉnh là đẩy mạnh phát triển du lịch.
Được biết, năm 2023, ngành du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón từ 3-3,5 triệu lượt khách. Trong đó, có 100 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng thu từ khách du lịch đạt 3.400-3.900 tỷ đồng.
Để đạt được mục tiêu này, ngành du lịch Quảng Bình tập trung vào các nhóm giải pháp, như: Quy hoạch, hỗ trợ, đầu tư của nhà nước và huy động các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển du lịch; phát triển sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến, liên kết du lịch và hỗ trợ du khách; đào tạo, bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực du lịch; xây dựng văn hóa du lịch; phát triển và đa dạng hóa thị trường khách du lịch; ứng dụng khoa học, công nghệ vào phát triển du lịch.

-
Du lịch tàu biển Việt Nam chính thức chuyển vai -
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower