
-
Hải Phòng - Quảng Ninh: Hai vịnh di sản, một hành trình liên kết phát triển du lịch đẳng cấp
-
Thái Nguyên: Đến bản Pác Ngòi khám phá văn hóa Tày cổ
-
Chiêm ngưỡng thế giới Sen đá độc đáo tại Lễ hội Hoa Sen đá 2025
-
Du lịch cộng đồng tạo sinh kế bền vững cho đồng bào dân tộc thiểu số Thái Nguyên
-
Lãnh đạo IHG bày cách để “mở khóa” tiềm năng du lịch Việt -
Nha Trang: Viên ngọc xanh khác biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam
Theo Sở Du lịch TP.HCM, trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, Thành phố đã đón khoảng 1,45 triệu lượt khách tại các khu, điểm du lịch và vui chơi giải trí; trong đó, khách quốc tế ước khoảng 45.600 lượt. Số khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú đạt 300.000 lượt, công suất phòng trung bình ước đạt 87%. Doanh thu toàn ngành du lịch TP.HCM đạt khoảng 4.140 tỷ đồng.
Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, TP.HCM đẩy mạnh quảng bá các chương trình tham quan gắn với di tích lịch sử như Biệt động Sài Gòn, hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh…
Nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đã xây dựng tour đặc biệt kết nối các điểm di tích với công trình hiện đại, có thể kể đến như: dạo bước Nhà thờ Đức Bà - Bưu điện Thành phố - Dinh Độc Lập, trải nghiệm xe buýt 2 tầng mui trần, ngắm TP.HCM từ Landmark 81 SkyView, thưởng thức bữa tối trên du thuyền sông Sài Gòn hay Water Bus.
![]() |
Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, TP.HCM đã đón khoảng 1,45 triệu lượt khách tại các khu, điểm du lịch và vui chơi giải trí. |
Tại khu trung tâm, hệ thống lưu trú triển khai loạt ưu đãi từ 15 - 45%, kèm bữa sáng, voucher dịch vụ, đưa đón sân bay, giảm giá cho khách đặt sớm hoặc đi theo nhóm. Các nhà hàng, trung tâm thương mại, khu vui chơi đồng loạt áp dụng “giờ vàng khuyến mãi”, combo dịch vụ, giảm giá 10 - 50% cùng chương trình bốc thăm trúng thưởng, mang lại nhiều lựa chọn cho du khách.
Theo Sở Du lịch, dịp này, TP.HCM đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn như thưởng thức pháo hoa, tham gia các chương trình văn nghệ, viếng thăm các di tích lịch sử… Một số nơi còn miễn hoặc giảm phí vào cửa, thu hút đông đảo người dân và khách quốc tế.
Tại phường Bình Dương, chương trình nghệ thuật Ánh sao độc lập tổ chức tại Công viên Trung tâm thu hút đông đảo người dân. Trong khi đó, khu du lịch Đại Nam triển khai chợ ẩm thực “Tết Độc lập” với hơn 100 món ba miền, cùng các hoạt động giải trí như xiếc, ảo thuật, EDM, trò chơi cầu vồng…
Ngoài ra, các điểm vui chơi quen thuộc như phố đi bộ Bạch Đằng, chợ đêm Thủ Dầu Một, công viên Thanh Lễ, hồ Dầu Tiếng, khu du lịch Thủy Châu… đều chật kín khách trong dịp lễ.
Đáng chú ý, tại khu vực biển phường Vũng Tàu - chỉ cách TP.HCM khoảng 2 giờ di chuyển trở thành điểm đến nổi bật nhờ lợi thế gần gũi và nhiều chương trình kích cầu.
Các resort, khách sạn ven biển áp dụng giảm giá phòng 15 - 40%, tặng kèm dịch vụ spa, voucher ẩm thực, ưu đãi gia đình và nhóm đoàn. Các nhà hàng hải sản, dịch vụ ẩm thực ven biển cũng tung nhiều combo ưu đãi, “giờ vàng khuyến mãi”, tạo thêm sức hút cho thực khách.
Song song đó, các bãi tắm, dịch vụ thể thao và vui chơi trên biển như mô tô nước, kayak… luôn tấp nập, góp phần làm nên không khí nhộn nhịp, sôi động đặc trưng của thành phố biển.

-
Quảng Ninh: Cú hích cho mùa du lịch cuối năm -
Lãnh đạo IHG bày cách để “mở khóa” tiềm năng du lịch Việt -
Nha Trang: Viên ngọc xanh khác biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam -
Khánh Hòa định vị lại bản đồ du lịch sau sáp nhập -
Nông dân Phúc Thọ biến khu vườn nhà thành điểm đến du lịch nông thôn -
Hà Nội công bố 3 sản phẩm du lịch mới mang chủ đề “Tinh hoa hội tụ” -
Việt Nam có 2 đại diện được công nhận “Làng Du lịch tốt nhất năm 2025” của UN Tourism
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025