-
Du thuyền cao cấp tạo động lực mới cho du lịch trải nghiệm vịnh Hạ Long -
Từ “ẩn mình” đến gây sốt: Manila bỗng thành điểm check-in mới của giới trẻ Việt nhờ 4 điều này -
Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2026 đổi mới mạnh mẽ -
Làng nghề Việt trong chuỗi giá trị công nghiệp văn hóa -
Quảng Ninh triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch tháng cuối năm -
Đánh thức tiềm năng, kết nối Thanh Liệt vào bản đồ du lịch Thủ đô
![]() |
| Món bún sườn hoa thanh long. (Nguồn: baodulich.net.vn) |
Nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, sáng 8/10, khách sạn Đồng Khởi (Grand Hotel) tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương vào phục vụ tại khách sạn chuẩn 5 sao.
Tại sự kiện, ông Trương Đức Hùng, Giám đốc Grand Hotel cho biết, trong dịp này khách sạn giới thiệu 3 món ăn mới, gồm: hủ tiếu gà đen Bến Tre, cơm trái dừa Bến Tre và bún cá dầm Bình Thuận. Riêng món cơm trái dừa Bến Tre là món ăn được vào top 100 món ăn đặc sản tiêu biểu của Việt Nam.
"Trước đó, với mong muốn phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước, Grand Hotel đã đưa 27 món ăn đặc sản địa phương vào phục vụ tại khách sạn. Điển hình, có thể kể đến món bún sườn hoa thanh long, phở bê, bún thả Bình Thuận, vịt Bắc Bình...," ông Trương Đức Hùng chia sẻ thêm.
Đánh giá về món ăn đặc sản địa phương, ông Chiêm Thành Long, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cho rằng, Việt Nam có kho tàng văn hóa ẩm thực phong phú hương vị, đa dạng nguyên liệu, màng đậm đặc thù các vùng, miền.
Do đó, đưa món ngon đặc sản địa phương vào hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp là giải pháp hiệu quả để quảng bá món ngon Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Theo ông Chiêm Thành Long, trong bối cảnh dịch COVID-19, việc quảng bá ẩm thực Việt còn là một trong những công cụ thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Đặc biệt, với sự tham gia của các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực sẽ góp phần đào tạo, nâng cao tay nghề và chuyên nghiệp hóa các món ăn đặc sản địa phương, cũng như nâng tầm giá trị gia tăng cho ẩm thực Việt./.
-
Quảng Ninh triển khai chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch tháng cuối năm -
Top 10 điểm đến trong nước được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất dịp cuối năm -
Quảng Ninh đón hơn 19,8 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng năm 2025 -
Đà Nẵng lọt vào Top “Điểm đến nên ghé thăm năm 2026” -
Đánh thức tiềm năng, kết nối Thanh Liệt vào bản đồ du lịch Thủ đô -
Vietnam Airlines và Hưng Yên hợp tác toàn diện phát triển du lịch, đầu tư và thương mại -
Sun Group lập kỷ lục mới với 6 giải thưởng WTA thế giới 2025
-
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025 -
Western Pacific Group kiến tạo hệ sinh thái cho cả doanh nghiệp FDI và SMEs -
Lãi suất hạ nhiệt và tín dụng mở van, dòng tiền đầu tư bất động sản đổ về đâu -
PV Power lần thứ 6 liên tiếp được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam -
SeABank Khẳng định chuẩn mực minh bạch và nền tảng tăng trưởng bền vững -
Luvina: Hành trình khẳng định chất lượng toàn cầu của trí tuệ Việt

