-
Tây Ninh: Ngắm pháo hoa và xem trình diễn mapping 3D tại khu du lịch núi Bà Đen -
Top 5 tour biển đảo dịp lễ 30/4, 1/5 chất, chill, giờ đẹp, giá mềm -
TP.HCM đặt mục tiêu gia tăng sản phẩm du lịch đường thủy mới -
Đề xuất đầu tư xây dựng cầu Câu Lâu cũ thành “cầu cảnh quan du lịch” -
Quảng Ninh đón trên 5,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2024 -
Hiệp hội Du lịch Việt Nam ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch
Món bún sườn hoa thanh long. (Nguồn: baodulich.net.vn) |
Nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, sáng 8/10, khách sạn Đồng Khởi (Grand Hotel) tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương vào phục vụ tại khách sạn chuẩn 5 sao.
Tại sự kiện, ông Trương Đức Hùng, Giám đốc Grand Hotel cho biết, trong dịp này khách sạn giới thiệu 3 món ăn mới, gồm: hủ tiếu gà đen Bến Tre, cơm trái dừa Bến Tre và bún cá dầm Bình Thuận. Riêng món cơm trái dừa Bến Tre là món ăn được vào top 100 món ăn đặc sản tiêu biểu của Việt Nam.
"Trước đó, với mong muốn phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước, Grand Hotel đã đưa 27 món ăn đặc sản địa phương vào phục vụ tại khách sạn. Điển hình, có thể kể đến món bún sườn hoa thanh long, phở bê, bún thả Bình Thuận, vịt Bắc Bình...," ông Trương Đức Hùng chia sẻ thêm.
Đánh giá về món ăn đặc sản địa phương, ông Chiêm Thành Long, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cho rằng, Việt Nam có kho tàng văn hóa ẩm thực phong phú hương vị, đa dạng nguyên liệu, màng đậm đặc thù các vùng, miền.
Do đó, đưa món ngon đặc sản địa phương vào hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp là giải pháp hiệu quả để quảng bá món ngon Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Theo ông Chiêm Thành Long, trong bối cảnh dịch COVID-19, việc quảng bá ẩm thực Việt còn là một trong những công cụ thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.
Đặc biệt, với sự tham gia của các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực sẽ góp phần đào tạo, nâng cao tay nghề và chuyên nghiệp hóa các món ăn đặc sản địa phương, cũng như nâng tầm giá trị gia tăng cho ẩm thực Việt./.
-
Đề xuất đầu tư xây dựng cầu Câu Lâu cũ thành “cầu cảnh quan du lịch” -
InterContinental Hanoi Westlake: Top 10 khách sạn trong phố tốt nhất Việt Nam -
Ngày hội du lịch TP.HCM: Nhiều chương trình khuyến mãi kích cầu mùa du lịch hè -
Quảng Ninh đón trên 5,3 triệu lượt khách trong 3 tháng đầu năm 2024 -
Hiệp hội Du lịch Việt Nam ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch -
Thưởng thức nét đẹp văn hoá lịch sử tại Triển lãm Du lịch qua các miền di sản và danh thắng Việt Nam -
Độc đáo đoàn tàu đường sắt “Kết nối di sản miền Trung” vừa khai trương
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện
- Coca-Cola giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS tại Đà Nẵng
- Ông Andrew Loh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc AIA Việt Nam
- Samsung khởi động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024, tổng giải thưởng lên tới 8 tỷ đồng
- Thị trường “ấm dần”, nhà đầu tư bắt đầu săn tìm các dự án bất động sản nhiều điểm cộng