Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Du lịch Việt Nam: Đưa món ăn đặc sản địa phương vào khách sạn 5 sao
PV (Vietnam+) - 08/10/2020 14:37
 
Việc đưa món ngon đặc sản địa phương vào hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp là giải pháp hiệu quả để quảng bá món ngon Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Du lich Viet Nam: Dua mon an dac san dia phuong vao khach san 5 sao hinh anh 1
Món bún sườn hoa thanh long. (Nguồn: baodulich.net.vn)

Nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, sáng 8/10, khách sạn Đồng Khởi (Grand Hotel) tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương vào phục vụ tại khách sạn chuẩn 5 sao.

Tại sự kiện, ông Trương Đức Hùng, Giám đốc Grand Hotel cho biết, trong dịp này khách sạn giới thiệu 3 món ăn mới, gồm: hủ tiếu gà đen Bến Tre, cơm trái dừa Bến Tre và bún cá dầm Bình Thuận. Riêng món cơm trái dừa Bến Tre là món ăn được vào top 100 món ăn đặc sản tiêu biểu của Việt Nam.

"Trước đó, với mong muốn phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước, Grand Hotel đã đưa 27 món ăn đặc sản địa phương vào phục vụ tại khách sạn. Điển hình, có thể kể đến món bún sườn hoa thanh long, phở bê, bún thả Bình Thuận, vịt Bắc Bình...," ông Trương Đức Hùng chia sẻ thêm.

Đánh giá về món ăn đặc sản địa phương, ông Chiêm Thành Long, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam cho rằng, Việt Nam có kho tàng văn hóa ẩm thực phong phú hương vị, đa dạng nguyên liệu, màng đậm đặc thù các vùng, miền.

Do đó, đưa món ngon đặc sản địa phương vào hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp là giải pháp hiệu quả để quảng bá món ngon Việt Nam đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Theo ông Chiêm Thành Long, trong bối cảnh dịch COVID-19, việc quảng bá ẩm thực Việt còn là một trong những công cụ thu hút khách du lịch đến Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Đặc biệt, với sự tham gia của các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực sẽ góp phần đào tạo, nâng cao tay nghề và chuyên nghiệp hóa các món ăn đặc sản địa phương, cũng như nâng tầm giá trị gia tăng cho ẩm thực Việt./.

Chương trình kích cầu du lịch lần 2: Thời điểm vàng của du lịch vùng cao phía Bắc
“Đặc sản” mùa lúa chín cùng mùa săn mây tại các tỉnh vùng cao phía Bắc cùng những cái “bắt tay” của cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư