-
Quỹ bình ổn giá xăng dầu còn hơn 6.000 tỷ đồng -
Giá xăng giảm sau 2 lần tăng liên tiếp -
Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024 -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Ấn Độ bỏ lệnh cấm xuất khẩu gạo, doanh nghiệp Việt tiếp tục theo dõi thị trường
“Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn” diễn ra tại xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư (Thái Bình), do Trung tâm Xúc tiến Thương mại (Sở Công thương Thái Bình), Phòng Công thương, UBND xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư tổ chức từ ngày 25/9. Chương trình mở cửa từ 8h đến 21h và được diễn ra trong 3 ngày từ ngày 25/9 đến ngày 27/9/2014.
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình tham quan các gian hàng |
Chương trình có quy mô 30 gian hàng với sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam có thương hiệu, sản phẩm như Công ty Thanh Bình Phát, Cơ sở sản xuất ví da, Công ty TNHH Lâm Hương, Công ty CP thuốc BVTV Thái Bình, Công ty Bánh kẹo Bảo Hưng, Cơ sở chạm bạc Đồng Xâm, Trung tâm XTTM Hải Dương, Công ty TNHH gia dụng Đông Á (Hà Nội), Giầy dép (Phú Xuyên, Hà Nội), Cơ sở sản xuất hương thơm Cát Lợi, Công ty TNHH AIDI, Cơ sở mật ong Hòa Bình, Cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ Khởi Tiếp, Cơ sở sản xuất gỗ lũa Thành Long, Công ty TNHH TM Đổng Thúy, Doanh nghiệp TN XK mỹ nghệ Mỹ Long…
Với các mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu đời sống sinh hoạt, học tập như hàng điện tử, điện máy; hàng nông, lâm, thủy sản, lương thực, thực phẩm chế biến; thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng, vật nuôi, phân bón, thuốc trừ sâu; sản phẩm cơ khí, máy móc phục vụ nông nghiệp và cơ giới hóa nông thôn; nguyên vật liệu, thiết bị xây dựng, trang trí nội, ngoại thất; hàng may mặc, thời trang; hàng tiêu dùng, hàng gia dụng, hóa mỹ phẩm...
Chương trình là cơ hội cho các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp của Thái Bình nói riêng mở rộng mạng lưới phân phối giúp người tiêu dùng nông thôn được tiếp cận và sử dụng ngày càng nhiều những sản phẩm hàng hóa mang nhãn mác Việt Nam, chất lượng cao, giá ổn định, từ đó hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ hàng Việt Nam.
Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hoàng Giang đánh giá cao Sở Công thương phối hợp với chính quyền huyện Vũ Thư, xã Minh Lãng (Thái Bình) tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn 2014 này với rất nhiều mặt hàng phong phú, giá thành hợp lý với người tiêu dùng.
Để Chương trình có thể nhân rộng trên toàn tỉnh và mang lại hiệu quả thiết thực cho Doanh nghiệp và bà con nông dân. Đề nghị cần tập chung vào nhưng vấn đề: Sở Công thương và chính quyền các địa phương cần thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với Chương trình, tiếp tục tuyên truyền mục đích ý nghĩa của Chương trình người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, đặc biệt là tăng cường kêu gọi xã hội hóa để có nguồn tài chính tạo ra những Chương trình với quy mô hấp dẫn; cần tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức cách làm mới với những chương trình hay để chương trình hàng Việt về nông thôn thực sự quấn hút với người tiêu dùng; Doanh nghiệp cần tập trung đào sâu nghiên cứu nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, giá thành hấp dẫn cuốn hút bà con nông dân; bà con nông dân cần thể hiện lòng yêu nước thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và tranh thủ thời cơ này bà con tiếp cận được với hàng hóa Việt vừa đẹp vừa rẻ phù hợp với túi tiền của bà con.
Nhân dịp khai mạc Chương trình này Doanh nghiệp tư nhân xuất khẩu mỹ nghệ Mỹ Long xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư (Thái Bình) trao 30 phần quà trị giá 4 triệu 500 ngàn đồng, mỗi suất trị giá 150 ngàn cho các học sinh nghèo học giỏi của xã Minh Lãng.
Ngoài ra, Chương trình hỗ trợ miễn phí 100% tiền gian hàng các đơn vị, doanh nghiệp tham gia; 100% chi phí tuyên truyền quảng bá chung cho Chương trình và một phần chi phí vận chuyển hàng hoá cho các đơn vị tham gia Chương trình.
Phó giám đốc Sở Công thương, Giám đốc TTXTTM Thái Bình Trần Thế Định cho biết, ngày 29/9/2014 đến 1/10/2014, Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn Thái Bình 2014 được tiếp tục tổ chức tại Nhà văn hóa xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình).
Mạnh Tùng
-
Hơn 200 thương hiệu tham gia METALEX Vietnam 2024 -
Xăng dầu đồng loạt giảm giá -
Rau quả xuất sang Trung Quốc sớm chạm mốc 4,5 tỷ USD -
Xuất khẩu gỗ, nội thất giai đoạn cuối năm khó đoán định -
UKVFTA “bắc cầu” cho hàng Việt sang Anh quốc -
Đề xuất Trung Quốc mở cửa thị trường cho trái bơ, na, roi, thảo quả của Việt Nam -
Electrolux ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc quần áo UltimateCare thế hệ mới, khẳng định Việt Nam là thị trường chiến lược
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/10 -
2 Vụ án Cây xanh Công Minh: Đã được quyết toán hơn 3.000 tỷ đồng -
3 Vì sao nhiều dự án năng lượng tái tạo tại Ninh Thuận chưa được tháo gỡ? -
4 10 dự án chiếm 48% thị phần chuyển nhượng căn hộ chung cư toàn Hà Nội -
5 "Cân" năng lực nhà thầu giao thông trước cơ hội đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
- Giải thưởng APEA 2024 tôn vinh doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
- Ký kết Hợp đồng mua bán điện Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4
- Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2024
- Dai-ichi Life Việt Nam 4 năm liên tiếp đạt hai giải thưởng lớn tại Asia Pacific Enterprise Awards 2024
- Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
- Halcom Việt Nam được vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2024