Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Đưa nông sản Việt Nam tiến xa hơn
Thanh Tân - 08/10/2014 08:17
 
Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM phối hợp cùng Công ty cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến Thương mại Đông Nam và các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ Nông sản Xuất khẩu Việt Nam (VietNam Farm Expo 2014) từ ngày 8/10 đến 12/10/2014, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình (446 - Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM).
TIN LIÊN QUAN

Với quy mô hơn 170 gian hàng trưng bày, giới thiệu các mặt hàng: gạo, chè (trà), cà phê, ca cao, hồ tiêu, hạt điều, mía đường, rau củ quả, nấm; thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ; các thiết bị chế biến nông sản, thực phẩm; những mặt hàng đạt chất lượng VIETGAP, GLOBAL GAP, sản phẩm hữu cơ, đặc sản của các tỉnh, thành phố..., Hội chợ sẽ mang lại một sự trải nghiệm thú vị cho khách tham quan về sự đa dạng của nông sản, thực phẩm chế biến.

   
 

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp ngành nông nghiệp gặp gỡ và trao đổi kinh nghiệm

 

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và là câu nối giao thương giữa các vùng miền cả nước như: TP.HCM, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Hà Nội...

Trên cơ sở thành công của lần đầu tiên tổ chức Vietnam Farm Expo năm 2013, Ban tổ chức tin tưởng, Hội chợ năm nay sẽ tiếp tục mang lại cơ hội và sự thành công cho các doanh nghiệp tham dự, góp phần thúc đẩy sự phát triển của nông nghiệp Việt Nam.

Việt Nam là một quốc gia có nền nông nghiệp lâu đời, có nhiều loại nông sản nổi tiếng khắp thế giới. Những năm gần đây, cùng với việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật, áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VIETGAP, GLOBAL GAP, sản phẩm hữa cơ, chất lượng nông sản Việt Nam ngày càng được nâng cao và thị trường được mở rộng.

Tuy nhiên, những thành quả đạt được còn chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh về nông nghiệp của Việt Nam. Đây cũng là lý do Ban tổ chức thực hiện Hội chợ trên, nhằm tạo thêm cơ hội xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt Nam ngày càng tiến xa hơn, xuất khẩu nhiều hơn trên thị trường thế giới, đồng thời thúc đẩy việc tiêu thụ, giữ vị thế vững chắc trên thị trường trong nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư