Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
'Dung nhan' Mini Clubman với thiết kế hoàn toàn mới
PV (Theo Autopro) - 25/06/2015 06:25
 
Ở thế hệ mới, Mini Clubman đã trở thành một mẫu xe station wagon cỡ nhỏ thông dụng hơn với 4 cửa bên sườn và cửa khoang hành lý chia đôi ở đằng sau.

Nhờ những hình ảnh rò rỉ sớm, người tiêu dùng thế giới đã biết rõ diện mạo của mẫu xe Mini Clubman thế hệ thứ hai. So với thế hệ hiện đang có mặt trên thị trường, Mini Clubman hoàn toàn mới sở hữu thiết kế thực sự khác biệt và thay đổi toàn diện.

Cụ thể, hãng Mini đã biến Clubman thành một mẫu xe station wagon cỡ nhỏ thông dụng hơn với 4 cửa bên sườn. Nếu tính cả đằng sau thì Mini Clubman thế hệ thứ hai có hẳn 6 cửa. Thiết kế này đã từng được giới thiệu trước trên Mini Clubman Concept trình làng trong triển lãm Geneva 2014.

Trước đây, Mini Clubman cũng có 4 cửa bên sườn nhưng chỉ có 2 cửa đi kèm tay nắm. Hai cửa nhỏ còn lại được mở theo kiểu bản lề ngược hay suicide door giống Rolls-Royce Phantom.

Bên cạnh đó là cản va trước, lưới tản nhiệt và đèn báo rẽ bên sườn không giống bất kỳ thành viên nào trong gia đình Mini. Có vẻ như hãng Mini cũng áp dụng hốc lấy gió Air Curtain và hốc thoát gió Air Breather của BMW trên hốc bánh trước cho Clubman thế hệ mới. Như vậy, Clubman thế hệ thứ hai là mẫu xe đầu tiên trong gia đình Mini được trang bị tương tự.

Thiết kế đuôi xe của Mini Clubman thế hệ thứ hai cũng khá trung thành với phiên bản concept. Có thể thấy rõ điều đó qua đèn hậu hình vuông trong khi bộ khuếch tán gió hầm hố và ống xả chia đôi mang đến thiết kế đơn giản hơn so với bản concept.

Bên trong xe xuất hiện bảng táp-lô mới với thiết kế như con nhộng, 4 khe gió hình vuông và viền núm chỉnh điều hòa dày dặn hơn. Tiếp đến là phanh đỗ xe điện tử giúp tiết kiệm không gian và khe gió điều hòa cho hành khách ngồi trên ghế sau.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chính thức liên quan đến Mini Clubman thế hệ mới. Dự đoán, kích thước của Mini Clubman thế hệ thứ hai sẽ không thay đổi nhiều so với phiên bản concept, bao gồm chiều dài tổng thể 4.223 mm, chiều rộng 1.844 mm và chiều cao 1.450 mm. So với thế hệ đầu tiên, Mini Clubman thế hệ mới dài hơn 262 mm, rộng hơn 161 mm và cao hơn 25 mm.

Ở thế hệ mới, Mini Clubman vẫn chia sẻ cơ sở gầm bệ với Mini Hatch và BMW 2-Series Active Tourer. Mini Clubman thế hệ thứ hai dự kiến tiếp tục dùng động cơ xăng cũng như diesel 3 và 4 xi-lanh, tăng áp. Có khả năng Mini sẽ cung cấp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian cho Clubman thế hệ mới như trang thiết bị tùy chọn.

Theo kế hoạch, Mini Clubman thế hệ mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Frankfurt 2015 diễn ra vào tháng 9 tới. Từ nay đến lúc đó, hình ảnh và thông tin của Mini Clubman hoàn toàn mới sẽ tiếp tục được hé lộ.

Một số hình ảnh chi tiết của Mini Clubman thế hệ thứ hai:

Diện kiến Mini Clubman hoàn toàn mới, lột xác về thiết kế

Mini Clubman thế hệ mới với 6 cửa mở thông thường.

Mini Clubman phiên bản cũ hiện đang có mặt trên thị trường.

MINI One 2015: Xe 5 cửa giá rẻ
MINI vừa giới thiệu phiên bản One 5 cửa với giá bán từ 25.600 USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư