Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
MINI Superleggera tuyệt đẹp sẽ sớm lăn bánh?
Minh Hải - 25/03/2015 06:36
 
Phải chờ thêm một thời gian nữa để xem liệu mẫu roadster MINI dựa trên MINI Superleggera Vision concept có được sản xuất hay không.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
10 mẫu xe đáng chú ý nhất tại Geneva Motor Show 2015
Infiniti Q60 khoe dáng tại Geneva Motor Show 2015
Cận cảnh Aston Martin DBX Concept với thiết kế 'cực ngầu'
VW Golf Connected Concept: Xe biết kết nối thông minh

Trao đổi với tạp chí Car, Ông Peter Schwarzenbauer, Thành viên hội đồng quản trị BMW chịu trách nhiệm các thương hiệu MINI và Rolls-Royce vừa cho biết, hãng mẹ BMW hiện chưa phê duyệt kế hoạch sản xuất mẫu xe này. Tuy nhiên, ông đang thúc đẩy để sớm có sự chấp thuận việc đưa MINI Superleggera lên dây chuyền sản xuất. Quyết định có thể đưa ra trước năm 2016.

Gần đây, tạp chí Car của Anh đã thông báo rằng, phiên bản MINI Superleggera hai chỗ mui trần sẽ chính thức đi vào sản xuất và bán ra vào đầu năm 2018.

MINI Superleggera Vision concept được giới thiệu lần đầu tại sự kiện Concours D’Elegance diễn ra tại Villa d’Este, (Ý) vào tháng 5/2014 với thiết kế ấn tượng, nhỏ nhắn, đơn giản nhưng đẹp lạ thường. Mẫu concept này được thiết kế bởi Touring Superleggera - một studio thiết kế và chế tạo thân xe nổi tiếng của Ý.

Ông Peter Schwarzenbauer cho biết, MINI Superleggera sẽ có một lượng fan lớn nếu sớm được sản xuất và bán ra. Dự kiến bản thương mại sẽ không có nhiều thay đổi so với MINI Superleggera Vision concept ngoài một số chi tiết không phù hợp với thực tế.

MINI Superleggera bản thương mại khi trình làng sẽ vẫn sở hữu không gian nội thất cuốn hút với ghế ngồi bọc da, cụm điều khiển kỹ thuật số và cụm đồng hồ, màn hình với viền nhôm sáng bóng.

Bên cạnh đó, MINI Superleggera bản thương mại sẽ được trang bị động cơ tăng áp ba xi-lanh và tăng áp 2, lít bốn xi-lanh đang được MINI sử dụng trên những mẫu xe ra mắt gần đây. Tuy nhiên, ông Schwarzenbauer cho rằng, MINI cần tung ra một phiên bản chạy điện vì nó một thương hiệu xe đô thị và một mẫu "MINI điện rất quan trọng" trong chiến lược phát triển của MINI.

Trong năm 2015 này, MINI đang kỳ vọng sẽ tiếp tục có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh số so với con số đạt 656.395 xe đã bán ra trong năm 2014.

Hình ảnh MINI Superleggera Vision concept:

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
MINI One 2015: Xe 5 cửa giá rẻ

() MINI vừa giới thiệu phiên bản One 5 cửa với giá bán từ 25.600 USD.

BMW 'dắt tay' MINI dự triển lãm xe hơi lớn nhất VN

() Lần thứ 3 tham dự Triển lãm xe hơi lớn nhất Việt Nam; Thế giới BMW đã lan tỏa câu chuyện thú vị về 02 thương hiệu BMW & MINI, cùng chủ đề chính “Phương tiện 360°” (360° of Mobility), lấy cảm hứng từ logo BMW, mang ý nghĩa cánh quạt của máy bay và màu sắc của xứ Bavarian.

Mini Cooper chính hãng, giá từ 1,279 tỷ đồng

Nhà phân phối chính thức thương hiệu BMW và cả thương hiệu Mini tại Việt Nam đã chính thức công bố giá bán của những mẫu Mini Cooper đầu tiên .

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư