Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Dược Nam Hà: Giải thưởng của niềm tin người tiêu dùng
Ánh Hồng - 26/02/2020 14:30
 
Nằm trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 6 năm liên tiếp (từ năm 2014, theo đánh giá của VNReport), nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, sự thành công của Dược Nam Hà được tạo nên bởi chất lượng sản phẩm và niềm tin của người tiêu dùng.

Thành lập từ năm 1960 với tiền thân là xưởng đông dược Ích Hoa Sinh và được cổ phần hóa vào năm 2000, Dược Nam Hà hiện là một trong những công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam, không chỉ ở quy mô mà còn thể hiện ở chất lượng của sản phẩm cũng như mức độ đa dạng và khả năng tối ưu hóa thị trường.

Nhìn lại chặng đường phát triển, ông Dương Thanh Bình - Chủ tịch HĐQT Dược Nam Hà chia sẻ, sau khi cổ phần hóa, Công ty đã gặp nhiều khó khăn do chuyển đổi cơ chế hoạt động, thị trường hẹp, sản phẩm chưa đa dạng,… Nhưng với sự quyết tâm của ban lãnh đạo và toàn bộ cán bộ công nhân viên, Dược Hà Nam đã đầu tư mở rộng sản xuất, nghiên cứu đa dạng sản phẩm và từng bước lấy được niềm tin của người tiêu dùng.

Ngay sau cổ phần hóa, vào năm 2000, Dược Nam Hà đã đầu tư dây chuyền sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP-ASEAN, phòng kiểm tra thuốc đạt GLP-ASEAN. Năm 2002, Dược Nam Hà trở thành một trong những công ty đầu tiên được Bộ Y tế cấp chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP và GLP (lần thứ nhất).

.
Dược Nam Hà là một trong các công ty đầu tiên được cấp chứng nhận nhà máy đạt chuẩn GMP.

Đến nay, Dược Nam Hà đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, công nghệ; nâng cấp hệ thống nghiên cứu - sản xuất - kinh doanh đạt tiêu chuẩn GMP-GLP-GSP WHO và Hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn ISO-9001: 2015. Ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật, công nghệ thông tin vào sản xuất, kinh doanh.

Giữ vững quan điểm "Chất lượng là yếu tố tiên quyết tạo nên sản phẩm giá trị", bởi vậy, tất cả các sản phẩm của Dược Nam Hà sau khi đưa ra thị trường đều được người tiêu dùng tin tưởng và đón nhận. Hiện nay, Công ty đã sản xuất trên 100 sản phẩm thuốc tân dược và đông dược, được phép lưu hành trên toàn quốc, với nhiều dạng bào chế khác nhau.

Mạng lưới phân phối của Dược Nam Hà liên tục được mở rộng, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng và người bệnh. Hiện tại với 6 Chi nhánh phân phối lớn trải dài khắp cả nước bao gồm: Nam Định, Hà Nội, Nghệ An, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Trong tương lai Công ty sẽ xây dựng và mở rộng thêm các chi nhánh khác để đáp ứng tốt nhất, nhanh nhất nhu cầu của khách hàng và người dân.  

Không chỉ thành công tại thị trường trong nước, Dược Nam Hà là một trong số ít công ty dược Việt Nam mở rộng thị trường sản phẩm ra quốc tế với phương châm chủ động hội nhập, mang lại niềm tự hào Việt Nam. Hiện các sản phẩm mang thương hiệu Nam Ha Pharma đã được xuất khẩu sang các nước như: Nga, Campuchia, Philippines, Bangladesh, Myanmar, châu Phi,…

Theo Chủ tịch HĐQT Dược Nam , để đảm bảo tăng trưởng nhanh và bền vững, hàng năm công ty đều đặt chỉ tiêu phát triển cao, nhưng kèm theo đó là hệ thống giám chất lượng sản phẩm cũng được đầu tư mạnh mẽ để đảm bảo chất lượng “như một” tại bất kỳ thị trường nào.

Với phương châm “làm đúng trước khi làm lãi”, nhiều sản phẩm của Dược Nam Hà đã đạt nhiều huy chương Vàng, Bạc tại các kỳ hội chợ, triển lãm thành tựu kinh tế, kỹ thuật toàn quốc; nhiều năm liên tục, sản phẩm của NamHa Pharma được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao, Cúp vàng thương hiệu mạnh, giải vàng chất lượng quốc gia, ngôi sao Thuốc Việt,..

Với hướng đi đúng, suốt 20 năm qua, Dược Nam Hà luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đặt ra với doanh thu hàng năm vượt trên 1.000 tỷ đồng, chấp hành tốt nghĩa vụ nộp ngân sách nhà nước, đảm bảo việc làm cho hơn 800 người lao động với thu nhập bình quân mỗi năm một tăng, các chế độ phúc lợi ngày càng được quan tâm.

Năm nay, Dược Nam Hà kỷ niệm kỷ niệm 60 năm thành lập, 20 năm cổ phần hóa với nhiều thành tựu được ghi nhận. Con đường phát triển phía trước còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng những giá trị cốt lõi mà Dược Nam Hà tạo lập được, đặc biệt là niềm tin của người tiêu dùng, sẽ là nền tảng quan trọng để Công ty vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu lớn hơn nữa.

Các công ty dược mới đáp ứng được 52,5% nhu cầu trong nước
Kết quả nghiên cứu về ngành Dược Việt Nam trong thời gian qua, dự đoán xu thế kinh doanh vừa được công bố.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư