Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Được phép sửa nội dung trong mẫu hồ sơ mời thầu?
Anh Ngọc - 09/08/2017 08:04
 
Theo quy định tại Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT, khi lập hồ sơ mời thầu gói thầu xây lắp, các cá nhân, tổ chức phải áp dụng Mẫu ban hành kèm Thông tư. Không được chỉnh sửa các quy định nêu trong Mẫu hồ sơ mời thầu về Chỉ dẫn nhà thầu và Điều kiện chung của hợp đồng; đối với các nội dung khác có thể chỉnh sửa cho phù hợp với quy mô, tính chất của gói thầu.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Độc giả Võ Minh Long - TPHCM đặt câu hỏi như sau: Tôi muốn hỏi: Hồ sơ mời thầu yêu cầu các tiêu chuẩn về tài chính, năng lực kinh nghiệm thấp hơn quy định nêu tại Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư quy định chi tiết lập hồ sơ mời thầu xây lắp thì có đúng không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời về vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Khoản 5, Điều 3 Thông tư số 03/2015/TT-BKHĐT ngày 6/5/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, khi lập hồ sơ mời thầu gói thầu xây lắp, các cá nhân, tổ chức phải áp dụng Mẫu ban hành kèm Thông tư này. Không được chỉnh sửa các quy định nêu trong Mẫu hồ sơ mời thầu về Chỉ dẫn nhà thầu và Điều kiện chung của hợp đồng; đối với các nội dung khác có thể chỉnh sửa cho phù hợp với quy mô, tính chất của gói thầu.

Trường hợp có chỉnh sửa các quy định nêu trong Mẫu hồ sơ mời thầu thì tổ chức, cá nhân thực hiện việc lập, thẩm định, phê duyệt hồ sơ mời thầu phải bảo đảm việc chỉnh sửa đó là phù hợp, khoa học, chặt chẽ hơn so với quy định nêu trong Mẫu hồ sơ mời thầu và không trái với quy định của pháp luật về đấu thầu.

Ngoài ra, trong tờ trình đề nghị phê duyệt hồ sơ mời thầu phải nêu rõ các nội dung chỉnh sửa so với quy định trong Mẫu hồ sơ mời thầu và lý do chỉnh sửa để chủ đầu tư xem xét, quyết định.

Đối với trường hợp của ông Long, việc lập hồ sơ mời thầu đối với từng gói thầu căn cứ theo quy định nêu trên.

Khi chủ đầu tư đồng thời là bên mời thầu, thủ tục giấy tờ giải quyết ra sao?
Trường hợp chủ đầu tư đồng thời là bên mời thầu thì còn phải thực hiện các trách nhiệm theo các quy định tại Luật Đấu thầu.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư