-
Thông qua Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông |
Trả lời chất vấn về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết rất mong muốn đưa dự án đi vào vận hành thương mại. “Đây là dự án đường sắt đô thị đầu tiên liên quan đến sinh mệnh của hành khách. Để vận hành thương mại, tư vấn phải chứng minh được an toàn hệ thống. Muốn vậy, phải được nghiệm thu, cung cấp đầy đủ thông tin liên quan”, ông Thể nói và cho biết hiện bộ đang làm việc với tư vấn về vấn đề này.
Hiện dự án đã hoàn thành 99% khối lượng xây lắp, còn 1% là một số hạng mục nhỏ và tổng thầu đang triển khai công tác chứng minh an toàn hệ thống. "Bộ Giao thông vận tải đã thuê một số tư vấn nước ngoài, trong đó tư vấn Pháp đứng đầu để đánh giá an toàn hệ thống. Nếu tổng thầu cung cấp thông tin không chuẩn thì tư vấn sẽ không thông qua phương án an toàn hệ thống", ông Thể nói.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khẳng định đang cùng tổng thầu, đơn vị liên quan cố gắng kết thúc 1% phần việc còn lại của dự án, trong đó có việc chứng nhận tất cả thiết bị đảm bảo an toàn hệ thống; khi đó mới có thể vận hành thương mại tuyến đường sắt này.
Ông cho biết UBND Hà Nội đã chỉ đạo đào tạo 800 người vận hành, đảm bảo thuần thục thì mới vận hành thương mại. Hiện đang vận hành thử không tải.
“Với trách nhiệm của mình, chúng tôi cố gắng phối hợp với UBND Hà Nội và cơ quan chức năng kết thúc việc nghiệm thu, chứng nhận an toàn hệ thống”, ông cam kết.
Về thời gian, Bộ trưởng Giao thông nói đã yêu cầu tổng thầu thay đổi người quản lý, làm việc với Đại sứ quán Trung Quốc, các cơ quan chức năng để phía bạn cung cấp đầy đủ thông tin, quy trình vận hành, sửa chữa để làm sao dự án đảm bảo an toàn tuyệt đối. Theo ông, còn nhiều dự án nữa nên nếu dự án này gặp vấn đề thì dự án khác sẽ gặp khó khăn.
“Nếu chúng tôi làm không hết trách nhiệm, sẽ có Chính phủ, các cơ quan chức năng liên quan sẽ xử lý theo quy định pháp luật”, ông Thể nói.
-
Nhu cầu giảm, CPI tháng sau Tết giảm 0,23% -
GDP quý I/2024 ước tăng 5,66% -
Quảng Ninh: Chỉ số cải cách hành chính, môi trường đầu tư, năng lực cạnh tranh chưa bứt phá mạnh mẽ -
Xuất nhập khẩu phục hồi, xuất siêu ở mức kỷ lục 8,08 tỷ USD -
Phó giám đốc Sở KHĐT Quảng Ngãi được bổ nhiệm làm Giám đốc BQL dự án giao thông -
Vượt thách thức, GDP quý I/2024 tăng trưởng 5,66% -
Không khó đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5%
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả