Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 07 năm 2024,
Elon Musk chuyển trụ sở X, SpaceX đến Texas vì luật mới ở California
Linh Dương - 17/07/2024 21:12
 
Ngày 16/7, tỉ phú Elon Musk tuyên bố sẽ dời trụ sở của hai công ty lớn là SpaceX và X từ bang California đến Texas.
Elon Musk tham dự một sự kiện ở Cannes, Pháp ngày 19/6. Ảnh: Marc Piasecki/Getty Images

Theo thông báo từ ông Musk, luật mới của California đã trở thành "giọt nước tràn ly" khiến ông quyết định dời trụ sở. Luật này, được Thống đốc Gavin Newsom ký vào ngày 15/7, cấm các trường học yêu cầu giáo viên thông báo cho phụ huynh khi học sinh thay đổi nhận dạng giới tính hoặc khuynh hướng tình dục.

"Tôi đã cảnh báo Thống đốc Newsom từ một năm trước rằng những luật như vậy sẽ buộc các gia đình và công ty phải rời khỏi California để bảo vệ con cái của họ," Musk viết trên trang mạng xã hội X.

Cụ thể, SpaceX sẽ chuyển trụ sở chính từ Hawthorne, California đến Starbase, Texas. Trong khi đó, mạng xã hội X sẽ dời trụ sở từ San Francisco đến Austin, Texas. Tuy nhiên, Musk chưa đề cập đến việc liệu có duy trì cơ sở ở California hay không.

Đây không phải là lần đầu tiên Elon Musk quyết định dời trụ sở của các công ty lớn của mình khỏi California. Trước đó, ông đã chuyển trụ sở của hãng xe Tesla từ Palo Alto, California đến Austin, Texas, nhưng vẫn giữ lại một "trụ sở kỹ thuật" ở bang này.

Elon Musk, người có một con gái chuyển giới, đã nhiều lần bày tỏ sự bất mãn với các chính sách giáo dục và luật lệ của bang California. Ông cho rằng những chính sách này ảnh hưởng tiêu cực đến gia đình và các doanh nghiệp.

Việc di dời trụ sở của SpaceX và X sẽ là một bước đi quan trọng trong chiến lược phát triển của Elon Musk, khi ông tiếp tục mở rộng hoạt động tại bang Texas, nơi không có thuế thu nhập cá nhân và có môi trường kinh doanh thân thiện hơn.

Các động thái này cũng phản ánh sự căng thẳng ngày càng gia tăng giữa ông Musk và các nhà lập pháp California, đặc biệt là trong bối cảnh các luật lệ và chính sách mới liên quan đến quyền chuyển giới và giáo dục.

Quyết định của Elon Musk chắc chắn sẽ gây ra nhiều tranh cãi và thu hút sự chú ý của công chúng cũng như các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Elon Musk xác nhận không có phiên bản mới của Tesla Model Y trong năm nay
Tesla Model Y, mẫu SUV điện đã trở thành biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô điện, sẽ không có phiên bản mới trong năm nay.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư