Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Equest muốn xây dựng Trường Phổ thông Liên cấp quốc tế tại Thái Nguyên
Anh Hoa - 26/07/2023 19:05
 
Equest muốn đầu tư dự án với quy mô từ 1,5 đến 6 ha, theo chuẩn quốc tế. Trong đó có đào tạo tiếng Anh chuyên sâu tại Thái Nguyên

Mới đây trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, ông Trần Quốc Khánh, TV HĐQT, nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương đại Tập đoàn Giáo dục Equest đã mong muốn được đầu tư thực hiện dự án Trường Phổ thông Liên cấp quốc tế (Tiểu học, THCS và THPT) trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, với quy mô từ 1,5 đến 6 ha, theo chuẩn quốc tế. Trong đó có đào tạo tiếng Anh chuyên sâu.

EQuest là một trong những tổ chức giáo dục tư nhân lớn tại Việt Nam, với hệ thống trường bao gồm các cấp học (khối trường phổ thông liên cấp; khối cao đẳng, đại học; khối các trung tâm đào tạo ngoại ngữ, tư vấn du học; khối công nghệ giáo dục).

Riêng mảng phổ thông liên cấp, EQuest sở hữu, đầu tư và vận hành hệ thống các trường tư thục hàng đầu như: Trường Quốc tế Canada tại TP.HCM, Trường Ngôi Sao Hà Nội, Trường liên cấp Newton, Trường Alpha School, Giáo dục Thực nghiệm Victory...

Tính đến hết quý I/2023, quy mô học sinh/sinh viên/học viên của EQuest đạt tới 134.000 người sử dụng nền tảng công nghệ giáo dục; 16.000 học sinh phổ thông; 7.000 sinh viên đại học và cao đẳng; 3.000 học viên Anh ngữ và học trực tuyến chương trình quốc tế.

Được biết, trong khoảng 5 năm tới, nhu cầu tuyển sinh cấp THPT tại Thái Nguyên khoảng 27.000 học sinh THPT. Tuy nhiên quy mô trường lớp của tỉnh hiện chỉ đáp ứng hơn 19.000. Bởi vậy, đề xuất đầu tư xây dựng cơ sở giáo dục liên cấp quốc tế tại Thái Nguyên là phù hợp và đáp ứng nhu cầu thực tiễn của địa phương. 

Tỉnh Thái Nguyên sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ quy định của pháp luật để EQuest có thể sớm triển khai dự án tại tỉnh.

đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Giáo dục EQuest
Bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn Giáo dục EQuest

Trước đó, bà Trần Phương Hoa, Giám đốc chiến lược của Equest chia sẻ, tập đoàn thực sự cần mở rộng các cơ sở để có thể đáp ứng được nhu cầu rất lớn trong hệ thống của mình.

Theo bà Hoa, EQuest đang đóng góp tích cực vào việc thực hiện mục tiêu Định hướng giáo dục Việt Nam đến năm 2030 của Bộ Giáo dục. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, tập đoàn này gặp phải rất nhiều khó khăn.

Điển hình là khó khăn tiếp cận thông tin để tìm những mảnh đất giáo dục để xây trường; chi phí nhận chuyển nhưởng đất giáo dục quá cao và không phù hợp với những nhà đầu tư thuần giáo dục…

Bà Hoa cho rằng, nhiều mảnh đất giáo dục đã được quy hoạch từ rất lâu, theo mạng lưới cố định và chưa linh hoạt, hiện tại không còn phù hợp với nhu cầu thực tế về thị trường. Trong khi việc thay đổi quy hoạch tốn kém nguồn lực và thời gian.

Gần đây nhất, EQuest đã huy động thành công 120 triệu USD, bao gồm cả khoản vay và vốn chủ sở hữu từ nhà đầu tư KKR (nguồn từ Quỹ Tác động Toàn cầu - Global Impact Fund).

EQuest trở thành cổ đông lớn nhất của Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội
EQuest thông báo hoàn tất đầu tư vào Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội sau gần 2 năm hợp tác, chính thức trở thành cổ đông lớn nhất.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư