Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
EU trao Chứng nhận bảo hộ Nước mắm Phú Quốc
Huy Thịnh - 19/08/2013 17:36
 
Sáng nay, ngày 19/8 tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang),  Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa trao Chứng nhận bảo hộ Nước mắm Phú Quốc của Liên minh châu Âu (EU) cho Hiệp hội Nước mắm Phú Quốc. >>> Nước mắm “Phú Quốc” ra thế giới, vừa mừng vừa lo >>> Cần cơ chế để Phú Quốc trở thành “đảo ngọc”

Chứng kiến lễ trao Chứng nhận có ông Franz Jessen - Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Mai Văn Huỳnh.

Lễ trao Chứng nhận có mặt của ông Franz Jessen - Trưởng Phái đoàn
Liên minh châu Âu tại Việt Nam

Trước đó, vào ngày 15/7/2013 tại Brussels (Vương quốc Bỉ), Thứ trưởng Bộ Công thương Việt Nam Hồ Thị Kim Thoa được Tổng vụ Nông nghiệp Liên minh châu Âu trao giấy Chứng nhận tên gọi xuất xứ được bảo hộ thương hiệu nước nắm “Phú Quốc” tại các nước Liên minh châu Âu.

Nước mắm Phú Quốc là sản phẩm đầu tiên của các nước ASEAN được chính thức bảo hộ Tên gọi xuất xứ tại 28 nước thành viên Liên minh châu Âu và là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được công nhận và bảo hộ Chỉ dẫn địa lý.

Theo đó, tên gọi Nước mắm Phú Quốc được bảo hộ tại EU thì chỉ có sản phẩm nước mắm sản xuất và đóng chai tại huyện đảo Phú Quốc mới được phân phối vào thị trường EU với tên gọi xuất xứ “Phú Quốc”.

Điều này đảm bảo người tiêu dùng mua đúng sản phẩm có chất lượng đặc trưng và chính hiệu, ngăn chặn hàng giả, hàng nhái Nước mắm Phú Quốc tại thị trường Liên minh châu Âu thời gian qua .

Phát biểu tại lễ trao Chứng nhận này, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, ông Franz Jessen cho rằng, đây là kết quả cụ thể có được nhờ việc hợp tác hiệu quả với EU.

Việc bảo hộ ở EU sẽ làm tăng giá trị sản phẩm và mang lại lợi ích trực tiếp cho các nhà sản xuất sản phẩm tại Việt Nam. Mặt khác, cũng là minh chứng rõ ràng về triển vọng đăng ký Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Việt Nam.

Trong đó, Hiệp định Thương mại tự do là cơ hội để mở rộng đăng bạ các chỉ dẫn địa lý khác.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư