Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
EU và Trung Quốc tiến gần hơn tới việc ký kết hiệp định đầu tư
 
Các nhà ngoại giao nhận thấy "những tiến triển tích cực gần đây" nhằm đàm phán một hiệp định đầu tư với Trung Quốc, qua đó mở đường cho một thỏa thuận giữa hai bên.
EU va Trung Quoc tien gan hon toi viec ky ket hiep dinh dau tu hinh anh 1
Nông dân làm việc tại một nhà kính trồng nấm ở thành phố Định Châu, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nguồn tin ngoại giao cho biết, ngày 28/12, các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã cho thấy sự ủng hộ chính trị đối với các nỗ lực của Brussels nhằm đàm phán một hiệp định đầu tư với Trung Quốc, qua đó mở đường cho một thỏa thuận giữa hai bên.

Tại cuộc họp của các đại sứ EU, Đức, nước giữ chức Chủ tịch luân phiên của EU, cho biết không có thành viên nào "ra dấu dừng lại và con đường để tiến tới tán thành về mặt chính trị đã rộng mở."

Theo thông tin, các nhà ngoại giao nhận thấy "những tiến triển tích cực gần đây" trong các cuộc đàm phán với Trung Quốc.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc hồi tuần trước thông báo rằng "các cuộc đàm phán đã bước vào giai đoạn cuối cùng."

Một nhà ngoại giao khác cho hay một thỏa thuận có thể chính thức được công bố trong tuần này./.

Phạm Xuân Phong
Năm 2021, mở rộng tín dụng đi đôi với an toàn, hiệu quả
Đây là một nội dung trong 3 giải pháp trọng tâm trong năm 2021 của ngành ngân hàng để giúp nền kinh tế ứng phó với đại dịch Covid-19.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư