Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
EU yêu cầu Mỹ dỡ bỏ thuế đánh vào máy bay Airbus
Mỹ Linh (VOV) - 26/07/2020 17:40
 
EU đã lên tiếng kêu gọi Chính phủ Mỹ ngừng áp thuế đối với các máy bay của Tập đoàn hàng không vũ trụ đa quốc gia châu Âu (Airbus).

Phát biểu trước báo giới, Ủy viên Thương mại của Liên minh châu Âu Phil Hogan cho biết, các khoản thuế phi lý của Mỹ nhằm vào các sản phẩm châu Âu là “không thể chấp nhận được”. Bên cạnh đó, dựa trên cơ sở các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), Liên minh châu Âu yêu cầu Chính quyền Mỹ dỡ bỏ các khoản thuế vô lý ngay lập tức, đặc biệt là đối với máy bay Airbus.

Ông Phil Hogan cũng cho biết thêm, nếu các bên không sớm đạt được thỏa thuận giải quyết, Liên minh châu Âu sẽ sẵn sàng tận dụng các quyền xử phạt của mình.

Trước đó vào tháng 3 vừa qua, Mỹ cũng quyết định tăng thuế từ 10 - 15% đối với các máy bay do châu Âu sản xuất, trong đó có máy bay của Airbus. Sau đó vào tháng 6, Chính phủ Mỹ tiếp tục đe dọa áp thuế bổ sung với lượng hàng hóa trị giá 3,1 tỷ USD nhập khẩu từ Liên minh châu Âu, trong đó có các sản phẩm như bánh mì, bia và các loại rượu, vì các khoản trợ cấp cho hãng Airbus.

Airbus lỗ ròng 1,36 tỷ EUR trong năm 2019
Khoản lỗ này là do Airbus chi án phạt 3,6 tỷ EUR để dàn xếp bê bối hối lộ và gánh nặng chi phí phát triển dòng máy bay vận tải A400M.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư