Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Everpia khánh thành nhà máy đạt chứng chỉ xanh Edge Advanced
Bích Ngọc - 11/07/2023 14:48
 
Công ty cổ phần Everpia (HoSE: EVE), doanh nghiệp FDI đầu tiên niêm yết trên sàn chứng khoán, vừa tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Everpia Giang Điền có diện tích gần 2,9 ha tại tỉnh Đồng Nai.

Everpia Giang Điền là nhà máy chăn ga gối đệm đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ xanh Edge Advanced và được Ngân hàng Thế giới (WB) công nhận là nhà máy xanh - Green Building trên 3 hạng mục: nước, năng lượng và vật liệu công trình.

Nhà máy áp dụng tấm tường “sandwich” với lớp cách nhiệt XPS, sợi thuỷ tinh cách nhiệt cho phần mái, hệ thống điện năng lượng mặt trời và đèn LED tiết kiệm năng lượng.

Thiết bị vệ sinh lưu lượng thấp cũng giảm đáng kể lượng nước nhà máy tiêu thụ. Theo báo cáo chi tiết, hiệu suất tiết kiệm đạt 44% năng lượng, 23% nước và 26% vật liệu đối với nhà xưởng phức hợp. Thêm vào đó là 54% năng lượng, 25% nước và 29% vật liệu đối với nhà xưởng bông tấm so với thiết kế ban đầu. Đáng chú ý, hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ đáp ứng 14% - 15% nhu cầu điện hằng năm của nhà máy và cắt giảm 14 - 15% lượng khí thải nhà kính.

Theo công suất thiết kế, mỗi năm Everpia Giang Điền có thể sản xuất 6 triệu yard bông tấm, 1 triệu sản phẩm chăn ga gối, 30.000 sản phẩm đệm lò xo và 40.000 sản phẩm đệm bông ép. Với 5 máy dệt thường và 10 máy dệt tròn, Everpia Giang Điền có thể sản xuất 1 triệu yard vải mộc dùng để tạo thành các sản phẩm khăn cho vệ sinh công nghiệp và sắp tới là cả các sản phẩm khăn cho vệ sinh gia đình.

“Xây dựng Everpia Giang Điền là cột mốc quan trọng cho chương tiếp theo của Everpia, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp không thể thiếu trong xã hội”, ông Lee Jae Eun, Tổng giám đốc Everpia cho biết tại lễ khánh thành nhà máy.

6 năm liền nằm trong danh sách Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam - CSI100, Everpia luôn nỗ lực trong mọi hoạt động nhằm mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam.

2022 - 2023 là giai đoạn kinh tế có nhiều nốt trầm. Dự án Everpia Giang Điền đã giúp Công ty Everpia tăng công suất sản xuất, năng lực dự trữ kho bãi nhằm phục vụ mục tiêu phát triển của Everpia và tận dụng địa thế kết nối đắc địa và nguồn nhân lực trẻ dồi dào của khu công nghiệp Giang Điền để tối ưu hoá chi phí hoạt động và phát huy thế mạnh xuất khẩu.

“Khởi công Nhà máy Giang Điền giữa nốt trầm kinh tế là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, đây là cột mốc tất yếu để Everpia tiếp tục hành trình của mình và tiến vào thị trường tiềm năng mới”, ông Cho Yong Hwan, Phó tổng giám đốc Everpia chia sẻ.

Hiện nay, các mặt hàng xuất khẩu chính của Everpia tại khu vực phía Nam gồm bông tấm và khăn lau với 4 thị trường chính gồm Hàn Quốc, Đức, Mỹ và Hà Lan.

Trong thời gian tới, Everpia sẽ mở rộng thị phần sang Nga, Canada, Thuỵ Điển và Nhật Bản nhờ tận dụng sự chuyển dịch đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam của các nhà thu mua bông tấm và khăn tại các thị trường này. Bên cạnh đó, thúc đẩy thực hiện xuất khẩu thành phẩm chăn ga cũng là mục tiêu của Công ty trong giai đoạn tiếp theo.

Việc đưa Nhà máy Giang Điền vào hoạt động cũng là một trong những bước đi quan trọng trong chiến dịch tái định vị thương hiệu Everon mà Everpia đã công bố vào năm 2022 với định hướng đưa Everon thành một thương hiệu “Home Fashion" tại thị trường Việt Nam và xuất khẩu đi quốc tế.

Doanh nhân Lee Jae Eun, Tổng giám đốc Everpia: Ở tuổi 30, Everpia hiểu rõ hơn sứ mệnh của mình
Trải qua ba thập kỷ với nhiều thăng trầm, Công ty cổ phần Everpia đang đi những bước cẩn trọng để tự làm mới mình.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư