Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 02 tháng 08 năm 2024,
EVNGENCO1: Sản lượng điện tháng 7/2024 vượt kế hoạch được giao
Thảo Hà - 02/08/2024 17:30
 
Tháng 7/2024, phụ tải hệ thống điện tiếp tục tăng cao, để đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia, EVNGENCO1 đã thực hiện có hiệu quả công tác cung ứng nhiên liệu phụ vụ vận hành và duy trì dự trữ theo quy định.

Tăng khai thác thủy điện

Bên cạnh đó, tần suất nước về phần lớn các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) khá tốt. EVNGENCO1 cũng đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia tăng khai thác các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích phòng lũ.

Kết quả, tháng 7/2024, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất vượt kế hoạch được giao với 2,5 tỷ kWh, đạt 108,3% kế hoạch

Trong công tác đầu tư, các dự án đang được Tổng công ty triển khai theo tiến độ được giao. Tính đến hết tháng 7, khối lượng thực hiện đầu tư xây dựng đạt 68,5% và giá trị giải ngân đạt 68,4% kế hoạch năm 2024 của EVN giao (bao gồm giá trị giải ngân cho giá trị thực hiện của các năm trước).

Để chủ động phòng, chống, ứng phó kịp thời, có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra trong mùa mưa bão, EVNGENCO1 đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị và thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai, khắc phục hậu quả do mưa lũ, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ nhu cầu dân sinh.

Bên cạnh đó, công tác chuyển đổi số và công nghệ thông tin tiếp tục được EVNGENCO1 tích cực thực hiện với mục tiêu đến năm 2025 trở thành doanh nghiệp số. Công tác bảo vệ môi trường được chú trọng và triển khai nhiều biện pháp nghiêm ngặt, hiệu quả.

Trong tháng 7, nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), Tổng công ty và các đơn vị đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội nhằm tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng tại các địa phương nơi đơn vị đóng chân, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng. Hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được EVNGENCO1 và các đơn vị triển khai với 02 nhà ở cho 02 hộ nghèo tại xã Đắk Plao (tỉnh Đắk Nông) đã được tổ chức khánh thành và bàn giao.

Đảm bảo cung cấp điện an toàn trong mùa mưa bão

Tháng 8, EVNGENCO1 sẽ tập trung cao độ hướng tới mục tiêu hoàn thành sản lượng điện được giao 2,321 tỷ kWh.

Cụ thể, khối nhiệt điện duy trì các tổ máy vận hành liên tục, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong chương trình nâng cao độ tin cậy và vận hành giai đoạn 2024 - 2025 theo đúng chỉ đạo của EVN.

Tổ máy H1, Nhà máy thủy điện Sông Tranh 2 đang thực hiện đại tu trong thời gian trong 30 ngày (từ ngày 11/7/2024 đến ngày 09/8/2024) để tiếp tục thực hiện phát điện tin cậy, an toàn

Khối thủy điện đảm bảo phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng làm tốt vai trò cắt lũ, vận hành hồ chứa đảm bảo an toàn cho công trình và vùng hạ du; đồng thời tăng cường khai thác phát điện để tạo dung tích đón lũ trước mùa mưa lũ năm 2024. Công tác bảo dưỡng sửa chữa tiếp tục thực hiện theo kế hoạch. 

Bên cạnh đó, EVNGENCO1 tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị và thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ nhu cầu dân sinh.               

Công tác ĐTXD, chuyển đổi số và các công tác khác vẫn sẽ được EVNGENCO1 triển khai theo kế hoạch, duy trì bền vững và ổn định hoạt động sản xuất trong toàn Tổng công ty.

Chi 7,1 tỷ USD nhập khẩu 51,2 triệu tấn than, chủ yếu phục vụ sản xuất điện
Hơn 51 triệu tấn than đã được nhập khẩu về thị trường nội địa trong năm 2023, tăng tới 61,4% về lượng so với năm 2022, chủng loại than nhập...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư