-
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025
Đặc biệt, giá nguyên liệu thế giới tăng cao đã làm tăng chi phí sản xuất điện và ảnh hưởng đến việc đảm bảo cân đối tài chính của EVNNPC.
Với những tác động nặng nề như vậy, EVNNPC đã tập trung đẩy mạnh thi đua thực hiện mục tiêu: hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2022, đảm bảo cung cấp điện ổn định sinh hoạt cho nhân dân và phục vụ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của 27 tỉnh, thành phố phía Bắc. Với tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2022 đạt 86,3 tỷ kWh, EVNNPC là đơn vị có điện thương phẩm lớn nhất trong 5 tổng công ty phân phối thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).
Xác định mục tiêu là tập trung các biện pháp để giảm tổn thất điện năng, đặc biệt trên lưới điện trung, hạ áp, nên tỷ lệ tổn thất điện năng lưới điện trung, hạ áp của EVNNPC đều giảm sâu. Tổn thất lưới điện trung áp giảm 0,20% so với năm 2021, tổn thất lưới điện hạ áp giảm 0,41% so với năm 2021.
Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn Tổng công ty năm 2022 thực hiện 4,30%, giảm 0,24% so với cùng kỳ năm 2021, thấp hơn 0,1% so với kế hoạch EVN giao. Độ tin cậy cung cấp điện đạt: Maifi: 2,11 lần; Saidi: 405,12 phút; Saifi: 4,35 lần.
Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, năm 2022, EVNNPC đã tiếp nhận và giải quyết cấp điện mới cho 2.594 khách hàng trung áp. Thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,78 ngày, giảm 3,22 ngày so với quy định của EVN; giảm 0,33 ngày so với năm 2021.
Tính đến hết tháng 12/2022, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt toàn EVNNPC đạt 84,45%, vượt 13,05% so với chỉ tiêu EVN giao năm 2022; 100% dịch vụ được thực hiện theo phương thức điện tử; 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 đạt tỷ lệ 99,95%.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong đầu tư xây dựng, kết thúc năm 2022, EVNNPC đã thực hiện khởi công được 98/98 dự án, đạt 100% kế hoạch, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2021; đóng điện được 62/60 dự án, đạt 103,3%
kế hoạch.
Vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức trong công tác chuyển đổi số, Tổng công ty đã trở thành đơn vị tiên phong trong ngành điện thực hiện tốt, hoàn thành các nhiệm vụ số hóa và công nghệ thông tin.
Bước sang năm 2023, mục tiêu của EVNNPC là đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, đảm bảo khả năng cân đối tài chính, phát triển bền vững và hiệu quả các hoạt động của Tổng công ty.
Các nhiệm vụ trọng tâm sẽ được đẩy mạnh triển khai là vận hành xử lý tồn tại, khiếm khuyết lưới điện 110kV năm 2022 và kế hoạch năm 2023 để giảm thiểu sự cố, phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu sự cố 110kV mà EVN giao.
Thực hiện tốt công tác giảm tổn thất điện năng; thường xuyên nâng cao chất lượng công tác quản trị các chỉ tiêu sự cố, độ tin cậy cung cấp điện từ cấp đơn vị cơ sở theo đúng hướng dẫn của Tổng công ty; tập trung nhiều giải pháp đảm bảo giảm thiểu sự cố lưới điện trung, hạ áp trong năm 2023. Thực hiện nghiêm túc công tác an toàn lao động trong sản xuất - kinh doanh tại các đơn vị thành viên.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu

