Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Đức
Facebook đứng trước án phạt do thu thập dữ liệu trái phép
Hải Đăng - 04/01/2018 07:28
 
Cơ quan cạnh tranh liên bang Đức (FCO) đang cân nhắc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với trang mạng xã hội Facebook vì hành vi thu thập dữ liệu người dùng trái phép tại quốc gia này.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo cáo buộc từ FCO, Facebook đã bất cẩn và cẩu thả trong việc thu thập cũng như sử dụng các dữ liệu từ người dùng tại Đức mà không được sự cho phép. "Chúng tôi chỉ trích cách thức mà Facebook thu thập và sử dụng các dữ liệu cá nhân như một hành vi lạm dụng sức mạnh thị trường", Chủ tịch FCO Andreas Mundt nêu rõ.

Theo đó, thông tin của người dùng đã bị Facebook thu thập một cách có hệ thống từ trang web riêng của mình, cũng như từ các nguồn thứ 3 như Instagram và Whatsapp, mà không để cho người dùng biết và có cơ hội lựa chọn đồng ý hay không.

FCO đang chờ phản hồi chính thức của Facebook này trước khi ra phán quyết có đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với "ông lớn" mạng xã hội này hay không.

Nếu trang mạng xã hội này không đề xuất một giải pháp của riêng mình, cơ quan chống độc quyền Đức có thể sẽ ra lệnh cấm việc thu thập và sử dụng dữ liệu trái phép từ các nguồn thứ 3 mà không có sự cho phép của người dùng.

Bên cạnh đó, các nhà chức trách Đức có khả năng sẽ ra án phạt thích đáng dành cho Facebook.

Bạn mua hàng ở cửa hàng nào, thời gian ra sao Google biết hết
Google đã theo dõi hoạt động mua sắm trực tuyến của khách hàng và bây giờ hãng công nghệ này cũng đang tăng cường giám sát và theo dõi cả hoạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư