Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Facebooker Đặng Như Quỳnh bị bắt vì đưa thông tin sai về chứng khoán
K.T - 14/04/2022 18:26
 
Đặng Như Quỳnh đã sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản.
Facebooker Đặng Như Quỳnh
Facebooker Đặng Như Quỳnh.
Theo thông tin từ Bộ Công an, ngày 12/4/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã tiến hành bắt khẩn cấp Facebooker Đặng Như Quỳnh (sinh năm 1980, trú tại khu đô thị Greenbay, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) với tội danh bị cáo buộc là Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra, xác minh của Bộ Công an, ông Quỳnh có hành vi sử dụng mạng xã hội đăng tải các bài viết, thông tin chưa được kiểm chứng về một số cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, bất động sản, trực tiếp xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức nêu trên, có dấu hiệu tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường tài chính, chứng khoán của Nhà nước.

Thời gian qua, lãnh đạo Bộ Công an đã có chỉ đạo triển khai đồng bộ lực lượng, phương tiện, biện pháp, kiên quyết phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm mọi hành vi vi phạm pháp luật, nhất là các hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác gây mất an ninh, an toàn thị trường, góp phần bảo đảm thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp hoạt động ổn định, lành mạnh, minh bạch, an toàn và phát triển bền vững.

Bộ Công an cho biết, Cơ quan An ninh điều tra đang tiến hành các hoạt động điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

"Mọi hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác, gây mất an ninh, an toàn thị trường chứng khoán, thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ được Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm minh trong thời gian tiếp theo", Bộ Công an khẳng định.

Đặng Như Quỳnh được biết đến là Facebooker có lượng lớn người theo dõi. Hồi tháng 3/2020, Đặng Như Quỳnh cũng từng bị Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) triệu tập để làm rõ về hành vi đăng tải hơn 200 bài viết chưa được kiểm chứng, sai sự thật về COVID-19 ở các địa phương.

Thủ tướng chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động thị trường trái phiếu doanh nghiệp và đấu giá quyền sử dụng đất
Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký ban hành Công điện số 304/CĐ-TTg ngày 7/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động thị...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư