Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Fecon huy động vốn để mua thiết bị thi công
Chí Tín - 05/08/2013 13:50
 
Trong tháng 8/2013, CTCP Kỹ thuật nền móng và Công trình ngầm Fecon (mã chứng khoán FCN) sẽ chào bán 23.192.858 cổ phiếu ra công chúng. Dự kiến, Fecon sẽ dùng số tiền thu được đầu tư nâng cao năng lực trong xây dựng nền móng công trình.

Là công ty xây dựng công trình, trong đó tập trung vào chuyên ngành sâu là nền móng và công trình ngầm, Fecon hiện có vốn điều lệ 165,66 tỷ đồng. Như vậy, sau đợt phát hành, vốn điều lệ của Fecon sẽ tăng lên 397 tỷ đồng, gấp 2,4 lần hiện nay.

Các công trình Fecon nhận thi công gần đây đều tập trung vào việc
xử lý kỹ thuật nền móng.

Ông Phạm Việt Khoa, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Fecon cho biết, phần lớn số tiền thu được từ đợt phát hành này dự kiến sẽ được Công ty đầu tư mua sắm trang, thiết bị phục vụ cho các hoạt động thi công nền móng và các công trình ngầm.

Thời gian qua, Fecon đã nhận thầu thi công nhiều hạng mục cho Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa - Hà Tĩnh. Mới đây nhất, Fecon vừa thực hiện thi công gói cọc PHC D500-D600 mm có giá trị gần 70 tỷ đồng cho Dự án này.

Được biết, Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương Formosa - Hà Tĩnh đã đề xuất tăng vốn đầu tư từ 9,9 tỷ USD lên 28,5 tỷ USD. Riêng vốn đầu tư vào hạng mục nền móng ước chiếm 10% - 15% tổng vốn đầu tư. Ngoài việc tiếp tục đầu tư nâng cấp trang thiết bị phục vụ thi công nền móng và công trình ngầm, Fecon cũng đã thành lập Viện Nền móng và Công trình ngầm để nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực nền móng nhằm ứng dụng vào thực tế.

Tháng 7 vừa qua, Fecon cũng vừa được Công ty Samsung Everland Inc. giao gói thầu khoan dẫn và thi công cọc PHC 500A cho hạng mục xây dựng khu nhà ở chuyên gia.

Hạng mục này gồm 2 giai đoạn, mỗi giai đoạn gồm 9 tòa nhà cao 6-10 tầng, có diện tích 1.800 m2/tòa, làm chỗ ở cho khoảng 3.000 người. Gói thầu giai đoạn 1 của Fecon có giá trị ước trên 20 tỷ đồng, với tiến độ cam kết hoàn thành vào cuối tháng 8/2013.

Công ty Samsung Everland Inc là nhà thầu chính thứ hai của Dự án Xây dựng Nhà máy Samsung Thái Nguyên (SEVT) trong KCN Yên Bình, Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên).

Trước đó, Fecon đã cùng với Công ty Khoáng sản Fecon (FCM) nhận thầu thi công khoảng 60% khối lượng cọc cho hạng mục xử lý móng cho Dự án Xây dựng Nhà máy này. Được khởi công xây dựng vào ngày 25/3/2013, đây là dự án nằm trong giai đoạn đầu tiên của Tổ hợp công nghệ cao của Samsung tại KCN Yên Bình (có tổng mức đầu tư lên tới 3,2 tỷ USD). Trong đó, tổng vốn đầu tư dự kiến cho riêng hạng mục nền móng là 1.500 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư