Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Ford GT Mk II 700 - Siêu xe "triệu đô" không thể chạy ngoài đường
Diệu Linh (Vietnam+) - 07/07/2019 06:46
 
Ford sẽ bán ra thị trường một chiếc xe nhanh và mạnh hơn mẫu siêu xe Ford GT, với mức giá lần đầu vượt ngưỡng 1 triệu USD. Tuy nhiên người mua sẽ không thể lái chiếc xe ra đường.

Ford cho biết sẽ sản xuất 45 chiếc siêu xe Ford GT Mk II 700 mã lực. Đây được coi là phiên bản chỉ chạy trên đường đua của siêu xe Ford GT, với hệ thống vận hành trơn tru và động cơ mạnh mẽ hơn.

Mẫu xe mới được thiết kế không tuân theo quy định của bất cứ giải đua nào, qua đó cho phép các kỹ sư được tự do khai thác tối đa tiềm năng sức mạnh của xe. 

Nói một cách khác, chiếc xe mới được làm ra không phải để chạy đua hay phóng ra đường mà chỉ để trải nghiệm!

Người cầm lái sẽ biết được rằng mẫu GT có thể trở thành một "con quái vật" như thế nào nếu tất cả hạn chế áp lên nó bị xóa bỏ. Theo đó, chiếc GT Mk II được trang bị một động cơ tăng áp V6 3,5 lít, mạnh 700 mã lực với nhiều tính năng làm mát phụ, gồm một thiết bị phun nước cho hệ thống làm mát khí nạp và một hốc hút gió lắp trên mui.

Động cơ này lớn hơn 53 mã lực so với mẫu Ford GT tiêu chuẩn chạy trên phố và hơn 203 mã lực so với mẫu xe Ford GT đường đua đã thắng giải Le Mans.

Xe được cải tiến về mặt khí động học với một cánh gió sau rất lớn để tăng lực ép xe xuống mặt đường. Xe sử dụng bộ lốp Michelin Pilot Sport, có hai ghế đua Sparco, một lồng chống lật và một máy tính thể hiện hiệu suất làm việc.

Ford hiện chưa nêu thông tin chi tiết về sức mạnh của chiếc xe mới, nhưng phiên bản GT trước đó có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 3 giây. Mẫu xe ban đầu cũng đạt được tốc độ tối đa là 345 km/h), nhưng phiên bản chạy trong trường đua lại bị giới hạn sức mạnh động cơ ở mức 500 mã lực.

Ford sẽ chỉ chế tạo 45 chiếc GT Mk II, với giá 1,2 triệu USD mỗi chiếc. Để so sánh, mẫu xe GT tiêu chuẩn có giá 450.000 USD. 

Ford đã triển khai chính sách sản xuất hạn chế dòng GT, với số lượng khoảng 1.350 chiếc tính tới thời điểm dây chuyền sản xuất mẫu xe này ngừng hoạt động vào năm 2022.

Chủ tịch Bugatti hé lộ về mẫu siêu xe siêu sang hoàn toàn mới
Chia sẻ trong buổi phỏng vấn độc quyền với tờ Motor1, Chủ tịch Bugatti Stephen Winkelmann cho biết mẫu xe mới có thể sử dụng thiết kế vô cùng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư