Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
NAIAS 2018
Ford Mustang Bullitt - Ngựa hoang bước từ màn ảnh ra đời thực
Phúc Thành (Autopro/TTT) - 16/01/2018 06:23
 
Phiên bản đặc biệt của Ford Mustang nhằm kỷ niệm 50 năm bộ phim Bullitt vừa được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2018.

Ngay khi Triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2018 khai màn (15/1), Ford đã gây chú ý với loạt sản phẩm mới. Bên cạnh Ranger quay trở lại Mỹ sau thời gian dài vắng bóng thì phiên bản đặc biệt Ford Mustang Bullitt cũng thu hút được sự quan tâm khi đây chính là mẫu xe xuất hiện 50 năm trước trong bộ phim cùng tên.

Mustang chỉ xuất hiện 10 phút trong bộ phim nhưng các cảnh quay phải thực hiện tới 4 tuần trời. Nó "hot" đến mức một số phiên bản giới hạn sau bộ phim còn bị đánh cắp và mãi tới gần đây mới được tìm thấy. 

Và nay, Ford chính thức đưa Mustang Bullitt khỏi màn ảnh để tới với các tín đồ của "Ngựa hoang". 

Carl Widmann, kỹ sư trưởng của Ford Mustang cho biết: "Khi tạo ra một chiếc Bullitt, có một số điều nhất định cần quan tâm. Bullitt phải có phong cách đứng đắn, nó phải là thiết kế duy nhất theo cách nào đó dù được lấy cảm hứng từ Mustang GT, và hơn bất cứ điều gì, nó phải là mẫu xe ngầu nhất."

"Chiếc Bullitt mới là thiết kế Mustang ưa thích của tôi, không cần những đường sọc, không cần logo hay đuôi gió, không cần phải thể thiện bất cứ điều gì. Chính điều đó làm cho nó trở thành một mẫu xe dù đơn giản nhưng trông vẫn rất ngầu" - Darrell Behmer, nhà thiết kế chính của Mustang cho biết thêm

Ford Mustang Bullitt - Ngựa hoang bước từ màn ảnh ra đời thực - Ảnh 2.

Không có những sọc kẻ hay đuôi gió, chỉ có một logo Bullitt được đặt ở phía đuôi xe.

Ford Mustang Bullitt - Ngựa hoang bước từ màn ảnh ra đời thực - Ảnh 3.

Về màu sắc, khách hàng có thể chọn giữa Shadow Black hoặc màu Dark Highland Green cổ điển. Lưới tản nhiệt và 2 cửa bên được nẹp chrome.

Ford Mustang Bullitt - Ngựa hoang bước từ màn ảnh ra đời thực - Ảnh 4.

Bullitt sử hữu bánh mâm lớn 19inch với cùm phanh Brembo sơn đỏ.

Những trang bị tiêu chuẩn gồm có tay lái bọc da với chỉ xanh nổi bật. Màn hình LCD 12 inch giống trên chiếc Mustang 2018, tuy vậy mẫu Bullitt có lời chào độc đáo hơn vì sử dụng hình ảnh của chiếc xe thay vì logo Ngựa hoang.

Ford Mustang Bullitt - Ngựa hoang bước từ màn ảnh ra đời thực - Ảnh 5.

Ford trang bị cho chiếc Mustang phiên bản đặc biệt năm 2019 hộp số tay. Trong đó, đỉnh của cần số là một hình khối tròn màu trắng, đơn giản, nổi bật và gợi lại nhiều kỉ niệm về những chiếc Mustang trong những năm 50 của thế kỉ trước.

Số lựa option mà khách hàng có thể lựa chọn chỉ dừng lại ở con số 3. Đó là hệ thống treo bán tự động MagneRide, bộ nhớ vị trí gương và ghế lại với ghế Recaro được trang trí bằng da màu đen và cuối cùng là hệ thống âm thanh được nâng cấp đi kèm với cảnh báo điểm mù và cảnh báo cắt ngang.

Ngoài những trang bị tương tự như trên mẫu Mustang GT Premium và Performance Package, Bullitt được ưu ái hơn khi sử dụng động cơ V8 5.0L cho ra 475 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm, cho phép xe đạt tốc độ tối đa 263 km/h.

Ford Mustang Bullitt - Ngựa hoang bước từ màn ảnh ra đời thực - Ảnh 6.

Mustang Bullitt trang bị hệ thống xả hiệu suất cao với van hoạt động tiêu chuẩn đi cùng các đầu xả Black NitroPlate cho ra những tiếng nổ đặc trưng nhất. Bullitt cũng có một hệ thống cảm ứng không khí mở và một ống dẫn khí nạp như trên Shelby GT350 với thân van tiết lưu 87 mm và bộ mô đun điều khiển hệ truyền động. 

Ford Mustang Bullitt - Ngựa hoang bước từ màn ảnh ra đời thực - Ảnh 7.

Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt, việc gia tăng công suất cũng khiến Mustang Bullitt 475 mã lực, có tốc độ tối đa nhanh hơn 13km/h so với Mustang GT 460.

Ford Mustang "sải vó" tới Ấn Độ
Hãng sản xuất xe hơi Ford của Mỹ vừa ra mắt sản phẩm xe cơ bắp Mustang ở thị trường Ấn Độ.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư