
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự
-
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố
-
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu -
Lynk & Co đặt showroom thứ 15 tại Vũng Tàu
![]() |
Các phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm ở Thiên Tân, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Reuters dẫn nguồn tin từ hai quan chức cấp cao của Ford cho biết kế hoạch tập trung sản xuất xe van chạy điện (e-van) và xe tải chạy điện (e-truck) cũng phù hợp với chính sách “xoay trục” của tập đoàn từ xe hơi chạy bằng khí đốt sang xe điện dưới thời tân Tổng Giám đốc điều hành (CEO) Jim Hackett.
Quyết định của Ford được đưa ra sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, bắt đầu xuất hiện xu hướng sụt giảm trong thời gian qua. Từ tháng 1-8/2017, Ford chỉ bán được 720.000 xe hơi tại đất nước đông dân nhất thế giới này, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016.
Ford cũng phải đối mặt với thời hạn cuối cùng hết sức quan trọng vào năm 2019 khi Trung Quốc quy định tất cả các nhà sản xuất xe hơi đang hoạt động tại nước này phải tuân thủ quy định về hạn ngạch mới, theo đó các doanh nghiệp này phải sản xuất ra một tỷ lệ xe hơi năng lượng mới (NEV) nhất định, bao gồm cả hai loại loại xe hybrid và xe điện.
Tại hội nghị các nhà đầu tư được tổ chức vào ngày 3/10 vừa qua ở thành phố New York, CEO Jim Hackett đã cho biết về kế hoạch cắt giảm 1/3 chi phí tổng thể phục vụ hoạt động nghiên cứu và phát triển các loại động cơ đốt trong để ưu tiên ngân sách cho chiến lược “điện khí hóa.”
Nhằm thúc đẩy kế hoạch chuyển đổi sang các loại ô tô thương mại chạy điện ở Trung Quốc, Ford đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều công ty của nước này, trong đó có liên doanh với nhà sản xuất xe điện Zoyte Auto, và đối tác sản xuất xe tải lâu năm Jiangling Motors Corp. Ltd. Cả hai công ty này đều có thể cung cấp cho “ông lớn” của Mỹ công nghệ giá rẻ và phối hợp hiệu quả hơn với chính quyền địa phương.
Cũng theo Reuters, để điều hành hoạt động tại Trung Quốc, Ford cũng tăng cường tuyển dụng những người Mỹ gốc Hoa nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác địa phương và phản ứng nhạy bén hơn với những xu hướng của thị trường.

-
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố -
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu -
Lynk & Co đặt showroom thứ 15 tại Vũng Tàu -
Tesla bị từ chối đăng ký thương hiệu “Robotaxi” tại Mỹ -
Sạc miễn phí, vận hành mạnh, nội thất rộng: Lý do VF 8 đang là SUV gia đình hot nhất hè này -
BYD mở rộng danh mục xe hybrid cắm sạc tại châu Âu
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới