
-
Honda Việt Nam lần đầu tiên có nữ Tổng giám đốc
-
Xanh SM tri ân khách hàng và tài xế hơn 16 tỷ đồng, mỗi tuần tặng một xe VF 3
-
Green Future bắt tay First Real triển khai thử nghiệm 1.000 ô tô điện tại Đà Nẵng
-
Suzuki bác bỏ thông tin Swift sắp quay trở lại Việt Nam
-
VinFast VF 8 “vô đối” trong phân khúc SUV cỡ D -
Honda Việt Nam xuất xưởng xe máy điện ICON e: đầu tiên
![]() |
Các phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm ở Thiên Tân, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Reuters dẫn nguồn tin từ hai quan chức cấp cao của Ford cho biết kế hoạch tập trung sản xuất xe van chạy điện (e-van) và xe tải chạy điện (e-truck) cũng phù hợp với chính sách “xoay trục” của tập đoàn từ xe hơi chạy bằng khí đốt sang xe điện dưới thời tân Tổng Giám đốc điều hành (CEO) Jim Hackett.
Quyết định của Ford được đưa ra sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, bắt đầu xuất hiện xu hướng sụt giảm trong thời gian qua. Từ tháng 1-8/2017, Ford chỉ bán được 720.000 xe hơi tại đất nước đông dân nhất thế giới này, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016.
Ford cũng phải đối mặt với thời hạn cuối cùng hết sức quan trọng vào năm 2019 khi Trung Quốc quy định tất cả các nhà sản xuất xe hơi đang hoạt động tại nước này phải tuân thủ quy định về hạn ngạch mới, theo đó các doanh nghiệp này phải sản xuất ra một tỷ lệ xe hơi năng lượng mới (NEV) nhất định, bao gồm cả hai loại loại xe hybrid và xe điện.
Tại hội nghị các nhà đầu tư được tổ chức vào ngày 3/10 vừa qua ở thành phố New York, CEO Jim Hackett đã cho biết về kế hoạch cắt giảm 1/3 chi phí tổng thể phục vụ hoạt động nghiên cứu và phát triển các loại động cơ đốt trong để ưu tiên ngân sách cho chiến lược “điện khí hóa.”
Nhằm thúc đẩy kế hoạch chuyển đổi sang các loại ô tô thương mại chạy điện ở Trung Quốc, Ford đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều công ty của nước này, trong đó có liên doanh với nhà sản xuất xe điện Zoyte Auto, và đối tác sản xuất xe tải lâu năm Jiangling Motors Corp. Ltd. Cả hai công ty này đều có thể cung cấp cho “ông lớn” của Mỹ công nghệ giá rẻ và phối hợp hiệu quả hơn với chính quyền địa phương.
Cũng theo Reuters, để điều hành hoạt động tại Trung Quốc, Ford cũng tăng cường tuyển dụng những người Mỹ gốc Hoa nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác địa phương và phản ứng nhạy bén hơn với những xu hướng của thị trường.

-
Green Future bắt tay First Real triển khai thử nghiệm 1.000 ô tô điện tại Đà Nẵng -
Suzuki bác bỏ thông tin Swift sắp quay trở lại Việt Nam -
VinFast VF 8 “vô đối” trong phân khúc SUV cỡ D -
Honda Việt Nam xuất xưởng xe máy điện ICON e: đầu tiên -
Gã khổng lồ xe điện Trung Quốc vượt mặt Tesla -
Doanh số Tesla sụt giảm gần 50% tại thị trường châu Âu -
Ford Việt Nam ra mắt chương trình Ford Ensure
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 2/4
-
2 Thị trường ghi nhận thêm 77 lô trái phiếu có vấn đề, trị giá 5.540 tỷ đồng
-
3 [Ảnh] Thiên đường du lịch Hồ Tràm hoang vắng sau cơn sốt bất động sản
-
4 TP.HCM chuẩn bị thực hiện thêm 2 dự án TOD dọc tuyến metro số 2
-
5 Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng: Cơ hội để Hải Phòng bứt phá
-
SeABank đón sinh nhật 31: Mưa quà tặng trị giá hơn 5 tỷ đồng tri ân khách hàng
-
Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 3: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics
-
Shop thương mại dịch vụ The Senique Hanoi - Tâm điểm kinh doanh giữa đại đô thị phía Đông sầm uất
-
Hé lộ nhà tư vấn chiến lược đằng sau nhiều thương vụ IPO thành công tại Mỹ
-
Đánh thức giác quan, chạm tới đỉnh cao sống sang tại Kepler Tower
-
Herbalife Việt Nam tham gia tài trợ Giải vô địch quốc gia marathon Tiền Phong năm thứ năm liên tiếp