
-
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa
-
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
-
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast
-
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam -
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt
![]() |
Các phương tiện lưu thông trong giờ cao điểm ở Thiên Tân, Trung Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN) |
Reuters dẫn nguồn tin từ hai quan chức cấp cao của Ford cho biết kế hoạch tập trung sản xuất xe van chạy điện (e-van) và xe tải chạy điện (e-truck) cũng phù hợp với chính sách “xoay trục” của tập đoàn từ xe hơi chạy bằng khí đốt sang xe điện dưới thời tân Tổng Giám đốc điều hành (CEO) Jim Hackett.
Quyết định của Ford được đưa ra sau khi doanh số bán hàng tại Trung Quốc, thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, bắt đầu xuất hiện xu hướng sụt giảm trong thời gian qua. Từ tháng 1-8/2017, Ford chỉ bán được 720.000 xe hơi tại đất nước đông dân nhất thế giới này, giảm 6% so với cùng kỳ năm 2016.
Ford cũng phải đối mặt với thời hạn cuối cùng hết sức quan trọng vào năm 2019 khi Trung Quốc quy định tất cả các nhà sản xuất xe hơi đang hoạt động tại nước này phải tuân thủ quy định về hạn ngạch mới, theo đó các doanh nghiệp này phải sản xuất ra một tỷ lệ xe hơi năng lượng mới (NEV) nhất định, bao gồm cả hai loại loại xe hybrid và xe điện.
Tại hội nghị các nhà đầu tư được tổ chức vào ngày 3/10 vừa qua ở thành phố New York, CEO Jim Hackett đã cho biết về kế hoạch cắt giảm 1/3 chi phí tổng thể phục vụ hoạt động nghiên cứu và phát triển các loại động cơ đốt trong để ưu tiên ngân sách cho chiến lược “điện khí hóa.”
Nhằm thúc đẩy kế hoạch chuyển đổi sang các loại ô tô thương mại chạy điện ở Trung Quốc, Ford đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều công ty của nước này, trong đó có liên doanh với nhà sản xuất xe điện Zoyte Auto, và đối tác sản xuất xe tải lâu năm Jiangling Motors Corp. Ltd. Cả hai công ty này đều có thể cung cấp cho “ông lớn” của Mỹ công nghệ giá rẻ và phối hợp hiệu quả hơn với chính quyền địa phương.
Cũng theo Reuters, để điều hành hoạt động tại Trung Quốc, Ford cũng tăng cường tuyển dụng những người Mỹ gốc Hoa nhằm xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đối tác địa phương và phản ứng nhạy bén hơn với những xu hướng của thị trường.

-
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về lệ phí trước bạ -
Honda Việt Nam đạt mốc 40 triệu xe máy xuất xưởng tại Việt Nam -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng -
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast -
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam -
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt -
Honda bắt tay VietnamPost trên đường đua giao hàng xanh
-
Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp với Ứng dụng Herbalife VNHUB
-
Kafi - Thương hiệu chứng khoán xây dựng niềm tin từ minh bạch và trách nhiệm
-
Highlands Coffee ra mắt mô hình Drive-Thru đầu tiên trong ngành đồ uống tại Việt Nam
-
FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh