-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam
![]() |
Ảnh: Reuters |
Chi nhánh Ford-Werke tại Đức đang gánh khoản nợ 5,8 tỷ euro và sẽ tiếp tục quá trình chuyển đổi chiến lược nhằm giảm chi phí và gia tăng tính cạnh tranh. Theo Phó chủ tịch Ford John Lawler: "Việc tái cấp vốn cho hoạt động tại Đức là một bước quan trọng trong việc củng cố hoạt động kinh doanh tại châu Âu."
Ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang đối diện với những thách thức lớn, bao gồm chi phí sản xuất cao, nhu cầu yếu và áp lực từ các hãng xe điện châu Á, đặc biệt là BYD từ Trung Quốc. Theo Jato Dynamics, thị phần xe Trung Quốc tại châu Âu đã tăng từ 2,4% lên 3,7% trong tháng 1/2024, vượt qua Ford với 3,3%.
Trong năm 2024, Ford ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh, bán ít hơn 87.174 xe so với năm 2023. Nguyên nhân chính là việc khai từ dòng xe Mondeo, Fiesta, Ka, và sắp tới là Focus. Hiện tại, Ford chủ yếu tập trung vào SUV, xe lại và xe điện.
Nhà máy Cologne đã nhận được khoản đầu tư 2 tỷ USD để sản xuất xe điện Explorer và Capri. Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang xe điện tại châu Âu chậm hơn dự kiến trong năm 2024, khi người tiêu dùng còn do dự về chi phí và cơ sở hạ tầng sạc.
Khoản đầu tư mới thay thế thỏa thuận bảo trợ của Ford cho các khoản lỗ tại chi nhánh Đức, khiến công đoàn IG Metall lo ngài về khả năng Ford-Werke phá sản. Theo công đoàn, Ford đang gây áp lực buộc hộ đồng ý cắt giảm 2.900 việc làm tại Cologne trước năm 2032.
Ford cần nhanh chóng tích hợp các xu hướng tiêu dùng và hoàn thiện chiến lược xe điện để duy trì thị phần tại châu Âu. Việc đầu tư 4,8 tỷ USD có thể giúp Ford củng cố vị thế, nhưng sẽ còn phụ thuộc vào khả năng thích nghi và sáng tạo của hãng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

-
VinFast VF 8 - Trải nghiệm xe tiền tỷ với chi phí vận hành “bình dân”
-
Hà Nội triển khai hai vị trí đầu tiên lắp đặt trạm sạc xe điện trên tuyến Vành đai 1
-
GAZ Thành Đạt nhắm thị trường xe buýt đô thị
-
“Đại hội đổi xăng lấy điện” bùng nổ khắp ba miền: Khách xếp hàng lái thử, chốt đơn liền tay với loạt ưu đãi lớn
-
Đến thời đầu tư trạm sạc xe điện -
Cận cảnh “siêu phẩm” VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại “VinFast Xanh Fest Icon” -
Audi khuyến mãi mua xe lên tới 200 triệu đồng -
Gần 103.000 ô tô ngoại được nhập về Việt Nam -
Sau 3 tháng BYD Sealion 6 đạt 1.000 xe bàn giao -
Xanh SM ra mắt dịch vụ bike tại Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu -
Tung thêm Monjaro và EX5, Geely kỳ vọng bứt tốc tại thị trường Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững
-
Japfa Việt Nam hỗ trợ 8.000 gà giống cho nông dân Đồng Nai
-
Bùng nổ mùa hè 2025 cùng Hanoi Premium với Chương trình “Bật vị Premium - Trọn hè sảng khoái"
-
Bùng nổ công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói: Cuộc đua mới của trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam
-
SeABank và AFS làm rõ các thông tin liên quan tới Hợp đồng chuyển nhượng PTF