
-
“Phủ Xanh, Sống Chất” rầm rộ khắp 30 tỉnh thành, hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast
-
“Phủ Xanh Đông Bắc - Tây Bắc”: VinFast mang xe máy điện “phủ sóng” Lào Cai
-
BYD cho khách mượn xe miễn phí tới 30 ngày để trải nghiệm
-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái
-
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc
![]() |
Ảnh: Reuters |
Chi nhánh Ford-Werke tại Đức đang gánh khoản nợ 5,8 tỷ euro và sẽ tiếp tục quá trình chuyển đổi chiến lược nhằm giảm chi phí và gia tăng tính cạnh tranh. Theo Phó chủ tịch Ford John Lawler: "Việc tái cấp vốn cho hoạt động tại Đức là một bước quan trọng trong việc củng cố hoạt động kinh doanh tại châu Âu."
Ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang đối diện với những thách thức lớn, bao gồm chi phí sản xuất cao, nhu cầu yếu và áp lực từ các hãng xe điện châu Á, đặc biệt là BYD từ Trung Quốc. Theo Jato Dynamics, thị phần xe Trung Quốc tại châu Âu đã tăng từ 2,4% lên 3,7% trong tháng 1/2024, vượt qua Ford với 3,3%.
Trong năm 2024, Ford ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh, bán ít hơn 87.174 xe so với năm 2023. Nguyên nhân chính là việc khai từ dòng xe Mondeo, Fiesta, Ka, và sắp tới là Focus. Hiện tại, Ford chủ yếu tập trung vào SUV, xe lại và xe điện.
Nhà máy Cologne đã nhận được khoản đầu tư 2 tỷ USD để sản xuất xe điện Explorer và Capri. Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang xe điện tại châu Âu chậm hơn dự kiến trong năm 2024, khi người tiêu dùng còn do dự về chi phí và cơ sở hạ tầng sạc.
Khoản đầu tư mới thay thế thỏa thuận bảo trợ của Ford cho các khoản lỗ tại chi nhánh Đức, khiến công đoàn IG Metall lo ngài về khả năng Ford-Werke phá sản. Theo công đoàn, Ford đang gây áp lực buộc hộ đồng ý cắt giảm 2.900 việc làm tại Cologne trước năm 2032.
Ford cần nhanh chóng tích hợp các xu hướng tiêu dùng và hoàn thiện chiến lược xe điện để duy trì thị phần tại châu Âu. Việc đầu tư 4,8 tỷ USD có thể giúp Ford củng cố vị thế, nhưng sẽ còn phụ thuộc vào khả năng thích nghi và sáng tạo của hãng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

-
MINI thế hệ mới tập trung vào trải nghiệm của người lái -
Nissan dự kiến lỗ hơn 5 tỷ USD, cao nhất lịch sử -
Ford tạm ngừng xuất khẩu xe sang Trung Quốc -
Mẫu xe giá rẻ của Tesla tiếp tục lỡ hẹn -
BYD Việt Nam thay đổi cách thâm nhập thị trường Việt Nam -
Ford Everest Sport phiên bản đặc biệt có giá bán lẻ 1,199 tỷ đồng -
Kia EV3 giành danh hiệu Xe của năm tại Triển lãm ô tô quốc tế
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025