
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
![]() |
Ảnh: Reuters |
Chi nhánh Ford-Werke tại Đức đang gánh khoản nợ 5,8 tỷ euro và sẽ tiếp tục quá trình chuyển đổi chiến lược nhằm giảm chi phí và gia tăng tính cạnh tranh. Theo Phó chủ tịch Ford John Lawler: "Việc tái cấp vốn cho hoạt động tại Đức là một bước quan trọng trong việc củng cố hoạt động kinh doanh tại châu Âu."
Ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang đối diện với những thách thức lớn, bao gồm chi phí sản xuất cao, nhu cầu yếu và áp lực từ các hãng xe điện châu Á, đặc biệt là BYD từ Trung Quốc. Theo Jato Dynamics, thị phần xe Trung Quốc tại châu Âu đã tăng từ 2,4% lên 3,7% trong tháng 1/2024, vượt qua Ford với 3,3%.
Trong năm 2024, Ford ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh, bán ít hơn 87.174 xe so với năm 2023. Nguyên nhân chính là việc khai từ dòng xe Mondeo, Fiesta, Ka, và sắp tới là Focus. Hiện tại, Ford chủ yếu tập trung vào SUV, xe lại và xe điện.
Nhà máy Cologne đã nhận được khoản đầu tư 2 tỷ USD để sản xuất xe điện Explorer và Capri. Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang xe điện tại châu Âu chậm hơn dự kiến trong năm 2024, khi người tiêu dùng còn do dự về chi phí và cơ sở hạ tầng sạc.
Khoản đầu tư mới thay thế thỏa thuận bảo trợ của Ford cho các khoản lỗ tại chi nhánh Đức, khiến công đoàn IG Metall lo ngài về khả năng Ford-Werke phá sản. Theo công đoàn, Ford đang gây áp lực buộc hộ đồng ý cắt giảm 2.900 việc làm tại Cologne trước năm 2032.
Ford cần nhanh chóng tích hợp các xu hướng tiêu dùng và hoàn thiện chiến lược xe điện để duy trì thị phần tại châu Âu. Việc đầu tư 4,8 tỷ USD có thể giúp Ford củng cố vị thế, nhưng sẽ còn phụ thuộc vào khả năng thích nghi và sáng tạo của hãng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.

-
BYD DOLPHIN SURF là mẫu xe đầu tiên sản xuất tại nhà máy BYD ở Hungary -
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên
-
Đường ven sông Sài Gòn - mạch sống mới của khu Đông Bắc TP.HCM
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng