-
Lần đầu lái thử VinFast Minio Green, chuyên gia nhận xét: “Không ngờ lái hay như thế” -
VinFast giới thiệu hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025 -
BYD tăng tốc bán hàng cuối năm với loạt ưu đãi hấp dẫn -
Việt Nam chi 9,55 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng -
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ -
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ
![]() |
| Ảnh: Reuters |
Chi nhánh Ford-Werke tại Đức đang gánh khoản nợ 5,8 tỷ euro và sẽ tiếp tục quá trình chuyển đổi chiến lược nhằm giảm chi phí và gia tăng tính cạnh tranh. Theo Phó chủ tịch Ford John Lawler: "Việc tái cấp vốn cho hoạt động tại Đức là một bước quan trọng trong việc củng cố hoạt động kinh doanh tại châu Âu."
Ngành công nghiệp ô tô châu Âu đang đối diện với những thách thức lớn, bao gồm chi phí sản xuất cao, nhu cầu yếu và áp lực từ các hãng xe điện châu Á, đặc biệt là BYD từ Trung Quốc. Theo Jato Dynamics, thị phần xe Trung Quốc tại châu Âu đã tăng từ 2,4% lên 3,7% trong tháng 1/2024, vượt qua Ford với 3,3%.
Trong năm 2024, Ford ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh, bán ít hơn 87.174 xe so với năm 2023. Nguyên nhân chính là việc khai từ dòng xe Mondeo, Fiesta, Ka, và sắp tới là Focus. Hiện tại, Ford chủ yếu tập trung vào SUV, xe lại và xe điện.
Nhà máy Cologne đã nhận được khoản đầu tư 2 tỷ USD để sản xuất xe điện Explorer và Capri. Tuy nhiên, việc chuyển đổi sang xe điện tại châu Âu chậm hơn dự kiến trong năm 2024, khi người tiêu dùng còn do dự về chi phí và cơ sở hạ tầng sạc.
Khoản đầu tư mới thay thế thỏa thuận bảo trợ của Ford cho các khoản lỗ tại chi nhánh Đức, khiến công đoàn IG Metall lo ngài về khả năng Ford-Werke phá sản. Theo công đoàn, Ford đang gây áp lực buộc hộ đồng ý cắt giảm 2.900 việc làm tại Cologne trước năm 2032.
Ford cần nhanh chóng tích hợp các xu hướng tiêu dùng và hoàn thiện chiến lược xe điện để duy trì thị phần tại châu Âu. Việc đầu tư 4,8 tỷ USD có thể giúp Ford củng cố vị thế, nhưng sẽ còn phụ thuộc vào khả năng thích nghi và sáng tạo của hãng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt.
-
Lần đầu lái thử VinFast Minio Green, chuyên gia nhận xét: “Không ngờ lái hay như thế” -
Vì sao VinFast Limo Green được vinh danh là MPV phổ thông của năm? -
VinFast giới thiệu hệ sinh thái giao thông xanh toàn diện tại Vietnam Mobility Show 2025 -
Trung tâm cứu hộ giao thông 24/7 của VETC phủ sóng 100% xã phường
-
VinFast giới thiệu hệ sinh thái giao thông xanh tại Vietnam Mobility Show 2025 -
VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM hợp tác với IDICO "xanh hóa" các khu công nghiệp -
BYD tăng tốc bán hàng cuối năm với loạt ưu đãi hấp dẫn -
Việt Nam chi 9,55 tỷ USD nhập khẩu ô tô nguyên chiếc và linh kiện phụ tùng -
Suzuki giới thiệu mẫu xe tải van mới Suzuki EECO tại Việt Nam -
McLaren 750S Spider Orange Coriolis chốt giá từ 29,4 tỷ đồng tại Việt Nam -
Không được hưởng ưu đãi thuế quan EVFTA, giá Defender 2026 chưa giảm mạnh
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam

