-
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Thị trường M&A toàn cầu khởi sắc -
"Hiệu ứng Trump" kéo giá vàng xuống đáy 2 tháng, đưa bitcoin tăng dựng đứng -
Chủ tịch Fed nêu quan điểm thận trọng, kiên nhẫn sau khi hạ lãi suất -
Ngay sau bầu cử Tổng thống Mỹ, Fed nới lỏng chính sách tiền tệ, giảm lãi suất thêm 0,25% -
Hãng thông tấn AP: Ông Trump tái xuất phi thường, đắc cử Tổng thống thứ 47 của Mỹ
Đợt triệu hồi lần này của Ford gồm khoảng 520.000 xe tại Mỹ và 114.000 xe tại các quốc gia khác. Ảnh: Reuters |
Ford Motor - hãng ô tô lớn thứ hai của Mỹ về doanh số bán hàng - hôm 24/11 khuyến nghị các chủ sở hữu SUV đưa xe đi kiểm tra.
Hãng xe Mỹ cho biết đợt triệu hồi lần này bao gồm các mẫu xe Bronco Sport và Escape đời 2020 - 2023 với động cơ 3 xi-lanh và dung tích 1.5 lít, trong đó có nhiều chiếc từng bị triệu hồi vào tháng 4/2022 vì bộ tách dầu có thể bị nứt và rò rỉ, dẫn đến sự cố cháy động cơ.
Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết các phương tiện được sửa chữa trong đợt triệu hồi trước đó vẫn cần phải khắc phục trong đợt triệu hồi lần này.
Ford cho biết, với các xe trong diện triệu hồi lần này, khi động cơ hoạt động, kim phun nhiên liệu bị nứt có thể khiến nhiên liệu hoặc hơi nhiên liệu tích tụ gần các bề mặt nóng, có thể dẫn đến cháy nổ dưới mui xe.
Sau khi khắc phục xong, các đại lý sẽ chạy lại phần mềm xe để xác định xem kim phun nhiên liệu có bị nứt hay không và cung cấp thông báo trên bảng điều khiển để cảnh báo cho lái xe.
"Nếu phát hiện thấy áp suất trong đường dẫn nhiên liệu giảm, công suất động cơ sẽ tự động giảm xuống để giảm thiểu các rủi ro, đồng thời cho phép lái xe di chuyển đến vị trí an toàn, dừng xe và gọi dịch vụ", Ford cho biết thêm.
Các đại lý cũng sẽ lắp đặt một ống xả nhiên liệu từ đầu xi-lanh và cách xa các bề mặt nóng, đồng thời kiểm tra mùi nhiên liệu ở gần đầu động cơ.
Đợt triệu hồi này của Ford gồm có khoảng 520.000 xe tại Mỹ và khoảng 114.000 xe tại các quốc gia khác.
Ford cho biết có tổng cộng 54 báo cáo về các vụ cháy dưới mui xe động cơ 1.5 lít, trong đó có 4 báo cáo về việc kim phun nhiên liệu bị nứt. Ngoài ra, có 13 báo cáo sự cố khác có thể là do kim phun nhiên liệu bị rò rỉ.
Không có trường hợp tử vong nào liên quan đến xe bị triệu hồi lần này. Theo ước tính của Ford, tỷ lệ hỏng hóc kim phun nhiên liệu bị rò rỉ bên ngoài là ở mức thấp.
-
Nga lấy lại vị trí nhà cung cấp khí đốt chính cho EU -
Bitcoin vượt mốc 96.000 USD nhờ lạc quan về chính sách của ông Trump -
Ông Donald Trump tái xuất Nhà Trắng sẽ tác động ra sao đến thị trường trái phiếu toàn cầu? -
Các nhà lãnh đạo G20 kêu gọi tăng nguồn tài chính khí hậu lên hàng nghìn tỷ USD -
Dự báo Fed sẽ tạm dừng chu kỳ cắt giảm lãi suất -
Nhật Bản: BoJ có khả năng tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát -
Hiệu ứng bầu cử dần mờ nhạt trên thị trường chứng khoán Mỹ
-
1 Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
2 Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
3 Tình hình thị trường chứng khoán Việt Nam không đáng lo ngại -
4 Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 23/11
- Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu