
-
Canada nhắm đến khối thương mại Mercosur để giảm phụ thuộc vào Mỹ
-
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật stablecoin, chuyển Tổng thống Trump ký ban hành
-
Tổng thống Trump: Mỹ đạt thỏa thuận thương mại sơ bộ với Indonesia, áp thuế quan 19%
-
Tăng trưởng quý II/2025 của Trung Quốc vượt kỳ vọng
-
Tổng thống Trump công bố mức thuế 30% đối với EU và Mexico -
Tổng thống Trump tuyên bố áp thuế quan 35% đối với Canada từ ngày 1/8
![]() |
Đợt triệu hồi lần này của Ford gồm khoảng 520.000 xe tại Mỹ và 114.000 xe tại các quốc gia khác. Ảnh: Reuters |
Ford Motor - hãng ô tô lớn thứ hai của Mỹ về doanh số bán hàng - hôm 24/11 khuyến nghị các chủ sở hữu SUV đưa xe đi kiểm tra.
Hãng xe Mỹ cho biết đợt triệu hồi lần này bao gồm các mẫu xe Bronco Sport và Escape đời 2020 - 2023 với động cơ 3 xi-lanh và dung tích 1.5 lít, trong đó có nhiều chiếc từng bị triệu hồi vào tháng 4/2022 vì bộ tách dầu có thể bị nứt và rò rỉ, dẫn đến sự cố cháy động cơ.
Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho biết các phương tiện được sửa chữa trong đợt triệu hồi trước đó vẫn cần phải khắc phục trong đợt triệu hồi lần này.
Ford cho biết, với các xe trong diện triệu hồi lần này, khi động cơ hoạt động, kim phun nhiên liệu bị nứt có thể khiến nhiên liệu hoặc hơi nhiên liệu tích tụ gần các bề mặt nóng, có thể dẫn đến cháy nổ dưới mui xe.
Sau khi khắc phục xong, các đại lý sẽ chạy lại phần mềm xe để xác định xem kim phun nhiên liệu có bị nứt hay không và cung cấp thông báo trên bảng điều khiển để cảnh báo cho lái xe.
"Nếu phát hiện thấy áp suất trong đường dẫn nhiên liệu giảm, công suất động cơ sẽ tự động giảm xuống để giảm thiểu các rủi ro, đồng thời cho phép lái xe di chuyển đến vị trí an toàn, dừng xe và gọi dịch vụ", Ford cho biết thêm.
Các đại lý cũng sẽ lắp đặt một ống xả nhiên liệu từ đầu xi-lanh và cách xa các bề mặt nóng, đồng thời kiểm tra mùi nhiên liệu ở gần đầu động cơ.
Đợt triệu hồi này của Ford gồm có khoảng 520.000 xe tại Mỹ và khoảng 114.000 xe tại các quốc gia khác.
Ford cho biết có tổng cộng 54 báo cáo về các vụ cháy dưới mui xe động cơ 1.5 lít, trong đó có 4 báo cáo về việc kim phun nhiên liệu bị nứt. Ngoài ra, có 13 báo cáo sự cố khác có thể là do kim phun nhiên liệu bị rò rỉ.
Không có trường hợp tử vong nào liên quan đến xe bị triệu hồi lần này. Theo ước tính của Ford, tỷ lệ hỏng hóc kim phun nhiên liệu bị rò rỉ bên ngoài là ở mức thấp.

-
Lạm phát lõi của Nhật Bản hạ nhiệt trong tháng 6 -
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật stablecoin, chuyển Tổng thống Trump ký ban hành -
Thuế quan đè nặng xuất khẩu của Nhật Bản, làm dấy lên nỗi lo suy thoái kinh tế -
Từ Didi đến DeepSeek, nhà đầu tư nước ngoài đang trở lại thị trường Trung Quốc -
Thị trường dầu lửa: Cân bằng mong manh giữa nhu cầu và cung -
Tác động từ thuế quan khiến CPI tháng 6/2025 của Mỹ tăng trở lại -
Tổng thống Trump: Mỹ đạt thỏa thuận thương mại sơ bộ với Indonesia, áp thuế quan 19%
-
ABAC III Hải Phòng: Kết nối trí tuệ, chia sẻ tầm nhìn, khơi thông ý tưởng
-
Hướng đi mới của bất động sản Cửa Lò: Bắt nhịp phát triển đô thị biển
-
Công ty Biotion Hàn Quốc ký Biên bản Ghi nhớ với Viện nuôi trồng Thủy sản - Đại học Nha Trang về hợp tác kết nối đào tạo
-
Dòng vốn FDI dịch chuyển, bất động sản gần khu công nghiệp hưởng lợi
-
Acecook Việt Nam được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2025
-
BSH khẳng định vị thế với hai trung tâm giám định bồi thường xe cơ giới Bắc - Nam