
-
Tháng 7/2025, cả thị trường bán được 46.830 xe ô tô
-
Dàn xe điện VinFast cực chất khuấy động đường phố Philippines
-
Năm 2025 sẽ không có Vietnam Motor show
-
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại
Sáng 15/8, Ford Việt Nam đã kỷ niệm 30 năm hiện diện và phát triển tại thị trường Việt Nam với sự kiện ra mắt mẫu Ford Territory phiên bản mới và giới thiệu mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford Mustang Mach-E.
Trong 30 năm hoạt động tại Việt Nam, đã có tổng cộng khoảng 405.000 xe Ford được bán tại đây. Hiện Ford Việt Nam đang lắp ráp, sản xuất 4 mẫu xe gồm Ford Everest, Ford Territory, Ford Ranger và Ford Transit.
![]() |
Từ 8 chiếc xe được bán ra năm 1997, năm 2024, Ford Việt Nam bán được hơn 42.000 xe. |
Tới nay, ba trong số bốn sản phẩm chủ lực của Ford đang dẫn đầu phân khúc của mình. Ranger thống lĩnh phân khúc bán tải, Transit dẫn đầu xe thương mại, và Everest nằm trong top SUV cỡ trung được yêu thích. Territory nhanh chóng trở thành mẫu SUV đô thị hạng C bán chạy thứ hai trong phân khúc kể từ khi ra mắt.
Việt Nam là thị trường đầu tiên triển khai dịch vụ sửa chữa lưu động 4 giờ hoặc miễn phí, hiện đã có tại Hà Nội và TP.HCM. Ford cũng liên tục đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật số và giải pháp di chuyển như ứng dụng FordPass, giúp khách hàng quản lý trải nghiệm sở hữu xe một cách thuận tiện.
![]() |
Giá bán của Territory phiên bản mới. |
Nhân dịp này, Ford Việt Nam cũng ra mắt 2 mẫu xe là Ford Territory phiên bản mới cùng Mustang Mach-E và sẽ chính thức bàn giao tới khách hàng ra tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2025. Đây cũng là hoạt động mở rộng phổ sản phẩm và khởi đầu hành trình điện hóa của Ford tại Việt Nam, thể hiện cam kết đổi mới và phát triển trong thị trường.
“Kể từ năm 1995, khi trở thành hãng xe Mỹ đầu tiên đầu tư vào Việt Nam, Ford đã bền bỉ hiện diện như một minh chứng sống động cho cam kết sâu sắc với thị trường đầy tiềm năng này. Hôm nay, cam kết ấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chúng tôi tự hào giới thiệu không chỉ một, mà hai mẫu xe mới đầy cuốn hút tới khách hàng Việt Nam, trong đó có mẫu xe thuần điện Mustang Mach-E. Đây không chỉ là giới thiệu sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định niềm tin của chúng tôi vào một tương lai sôi động và đầy hứng khởi cho Ford tại Việt Nam, thúc đẩy đổi mới và di chuyển bền vững”, ông Jeff Marentic, Chủ tịch Ford International Markets Group chia sẻ.
![]() |
Hiện mạng lưới trạm sạc của Ford đã có ở 53 đại lý Ford trong toàn quốc cùng 275 trạm sạc hợp tác với các đối tác khác. |
Nhân dịp này, Ford cũng công bố sáng kiến trách nhiệm xã hội toàn cầu mới mang tên Building Together nhằm khuyến khích các câu lạc bộ chủ xe Ford, các tổ chức phi lợi nhuận và tình nguyện viên cùng góp sức mang đến những đóng góp thiết thực và bền vững cho xã hội.
Việt Nam cũng trở thành thị trường đầu tiên ngoài Bắc Mỹ triển khai sáng kiến Building Together. “Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hợp tác với AIP Foundation, một tổ chức cộng đồng đã hoạt động từ năm 1999, để triển khai các chương trình đào tạo an toàn và hỗ trợ cộng đồng nâng cao khả năng phòng chống, ứng phó thiên tai.
![]() |
Thị phần nắm giữ của Ford Việt Nam và của các mẫu xe chủng lực. |
Chúng tôi cũng sẽ tài trợ học bổng thông qua Chương trình Kỹ thuật viên Ô tô Ford, đào tạo thế hệ kỹ thuật viên tương lai”, bà Mary Culler, Chủ tịch Ford Philanthropy chia sẻ.
Đồng thời trong chương trình, Ford cũng ra mắt nền tảng Ford Volunteer Hub, nơi nhân viên Ford Việt Nam có thể tìm kiếm và đăng ký các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần sẻ chia.
Trả lời baodautu.vn về việc “sản phẩm xe điện Mustang Mach-E có giá công bố khoảng 2,6 tỷ đồng là khá cao so với đại đa số người dùng phổ thông, vì vậy việc giới thiệu thêm các sản phẩm ô tô xanh khác sẽ ra sao”, đại diện của Ford cũng cho hay, Ford có nhiều động cơ phù hợp và sẽ theo dõi sát sao thị trường để đưa ra những sản phẩm thích hợp vào thời gian phù hợp.

Nhà máy Hải Dương hiện có hơn 1.200 lao động, 90% là người lao động địa phương với 20% là lao động nữ. Tại hệ thống 56 đại lý và chi nhánh, Ford đã tạo ra gần 7.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển ngành ô tô Việt Nam.
Chiến lược phát triển sản phẩm của Ford luôn dựa trên nhu cầu thị trường và xu hướng di chuyển, từ những mẫu xe biểu tượng ban đầu như Laser và EcoSport, đến các sản phẩm chủ lực hiện nay như Ranger, Everest, Transit và Territory.


-
Ford Việt Nam kỷ niệm 30 năm, ra mắt xe điện giá hơn 2 tỷ đồng -
Geely kéo dài các ưu đãi mạnh tay để mở thị trường -
Khai trương đồng loạt 5 đại lý, Volkswagen Việt Nam quyết mở rộng toàn diện -
Bộ Công thương tính siết nhập khẩu ô tô phi thương mại -
Toyota Việt Nam đã xuất khẩu gần 1 tỷ USD linh kiện Made in Vietnam -
Ford hỗ trợ đến 100% lệ phí trước bạ và tặng quà khách mua xe trong tháng 8/2025 -
Có gì đặc biệt trong những chiếc Limo Green đầu tiên tới tay khách hàng Việt?
-
Japfa được vinh danh Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025
-
LuxGroup được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025" bởi HR Asia
-
Ngân hàng NCB nhận cú đúp giải thưởng của HR Asia Awards 2025
-
OPSWAT 6 lần liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Diana Unicharm được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Top 6 lý do để phải trở thành cư dân của Nam Long II Central Lake