-
Môi trường kinh doanh 2026: Đo cảm nhận từ doanh nghiệp -
Cấp giấy phép kinh doanh cảng hàng không cho Công ty cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời -
Toyota Việt Nam đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
-
Doanh nghiệp thuộc Bộ Xây dựng báo lãi 4.689 tỷ đồng năm 2025 -
VinFast giành “bộ tứ” giải thưởng danh giá tại Vạn Xuân Awards 2025 -
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh
Kết thúc 11 tháng năm 2017, các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của FPT đều ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 chữ số, theo như báo cáo vừa được FPT công bố.
Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 39.319 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2016. Lợi nhuận trước thuế đạt 2.990 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.521 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.
Cũng theo báo cáo này, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.958 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) sau 11 tháng đạt 3.694 đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước.
Kết thúc 11 tháng, FPT cho biết, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận doanh thu đạt 6.163 tỷ đồng, tăng 13%; lợi nhuận trước thuế đạt 967 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, chiếm gần 1/3 lợi nhuận toàn Tập đoàn.
Ngay trước khi công bố kết quả kinh doanh 11 tháng, FPT cũng đã công bố đã thoái vốn thành công ở FPT Retail và FPT Trading. Theo đó, kể từ ngày 18/12, FPT chỉ còn sở hữu 47% cổ phần tại FPT Retail và 48% tại FPT Trading. Hai công ty này chỉ còn là công ty liên kết, chứ không còn là công ty thành viên của FPT.
Điều này cũng đồng nghĩa với việc, FPT sẽ không còn hợp nhất doanh thu của hai công ty này vào báo cáo kết quả kinh doanh hợp nhất của mình.
Theo tính toán thì việc thoái vốn dự kiến mang lại khoản lợi nhuận tài chính bất thường lên đến 1.000 tỷ đồng cho FPT trong năm nay.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
-
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu

