
-
Vietravel Airlines có máy bay "của mình"; GELEX lập công ty con; Dabaco vượt kế hoạch lãi cả năm
-
Đã giảm thuế gần 50.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp trong nửa đầu năm 2025
-
Việt Nam áp thuế bột ngọt nhập khẩu thêm 5 năm
-
Cuộc chơi lớn giữa các doanh nghiệp ngành vật liệu chịu lửa
-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, FPT Retail sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. (Ảnh: Thế Hải). |
Thông tin này vừa được lãnh đạo Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số (FPT Retail) xác nhận tại sự kiện Roadshow tại Hà Nội.
Báo cáo Tập đoàn FPT cho thấy, FPT đã hoàn tất việc bán 30% cổ phần tại FPT Retail trong tháng 8. Theo kế hoạch, FPT sẽ chào bán tiếp 10% cổ phần của FPT Retail cho các nhà đầu tư cá nhân, đồng thời thông qua phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO), niêm yết cổ phiếu của công ty trước tháng 4/2018.
FPT Retail hiện là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ. Thành lập năm 2012, nhà bán lẻ này đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 47%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận sau thuế đạt 92% giai đoạn 2014-2017.
Hiện nay, FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ gồm FPT Shop – chuỗi chuyên bán lẻ các sản phẩm bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện,... của nhiều hãng khác nhau và F.Studio là chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple.
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, chiến lược kinh doanh của FPT Retail trong giai đoạn sắp tới sẽ tập trung vào Chiến lược tăng trưởng nội tại và chiến lược tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. Theo đó, FPT dự định mở 100 cửa hàng chuyên doanh Apple trong 3 năm tới trên toàn quốc hoặc ít nhất là 35 tỉnh thành trở lên”, ông Việt Anh nhấn mạnh.
Sở dĩ nhà bán lẻ này tập trung vào mở rộng bán lẻ sản phẩm Apple, đại diện FPT Retail cho rằng, có tới hơn 1/3 sản phẩm của Apple ở thị trường Việt Nam là hàng không chính thống, và 40% thị phần hàng Apple là hàng xách tay.
“Có rất nhiều người Việt thường phải sang nước ngoài để săn những sản phẩm mới nhất của hãng công nghệ danh tiếng này. Do đó, FPT Retail sẽ cung cấp thêm nhiều mặt hàng nhập khẩu chính hãng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”
Với sản phẩm bán lẻ chủ lực là điện thoại di động và laptop thì FPT Retail có tốc độ tăng trưởng tốt hơn thị trường chung về số lượng và giá trị. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của doanh thu và lợi nhuận sau thuế mà FPT Retail đã đạt được trong giai đoạn 2013-2017, kế hoạch tăng trưởng bình quân của FPT Retail trong giai đoạn 2016 - 2020 là 23,9%/năm cho doanh thu và 33,5%/năm cho lợi nhuận sau thuế.

-
“Con dao hai lưỡi” khi gọi vốn sớm và quá nhiều -
Nhìn nhận cơ hội phát triển kinh tế của các địa phương trong không gian mới -
Vẫn chấp nhận các chứng từ có địa chỉ cũ khi làm thủ tục hải quan -
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Mỹ -
Chỉ mất 1 ngày để thực hiện nhiều thủ tục hành chính trong đăng ký doanh nghiệp -
Bộ Công thương tiếp nhận Hồ sơ yêu cầu điều tra gạch ốp lát nhập từ Ấn Độ -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 3/7/2025
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower