Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu FPT Retail lên sàn HOSE vào đầu năm 2018
Thế Hoàng - 08/12/2017 16:09
 
Tập đoàn FPT sẽ niêm yết cổ phiếu Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số (FPT Retail) tại sở giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) trước ngày 30/4/2018.
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, FPT Retail sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. (Ảnh: Thế Hải).
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, FPT Retail sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. (Ảnh: Thế Hải).

Thông tin này vừa được lãnh đạo Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số (FPT Retail) xác nhận tại sự kiện Roadshow tại Hà Nội.

Báo cáo Tập đoàn FPT cho thấy, FPT đã hoàn tất việc bán 30% cổ phần tại FPT Retail trong tháng 8. Theo kế hoạch, FPT sẽ chào bán tiếp 10% cổ phần của FPT Retail cho các nhà đầu tư cá nhân, đồng thời thông qua phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO), niêm yết cổ phiếu của công ty trước tháng 4/2018.

FPT Retail hiện là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ. Thành lập năm 2012, nhà bán lẻ này đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 47%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận sau thuế đạt 92% giai đoạn 2014-2017.

Hiện nay, FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ gồm FPT Shop – chuỗi chuyên bán lẻ các sản phẩm bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện,... của nhiều hãng khác nhau và F.Studio là chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple.

Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, chiến lược kinh doanh của FPT Retail trong giai đoạn sắp tới sẽ tập trung vào Chiến lược tăng trưởng nội tại và chiến lược tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. Theo đó, FPT dự định mở 100 cửa hàng chuyên doanh Apple trong 3 năm tới trên toàn quốc hoặc ít nhất là 35 tỉnh thành trở lên”, ông Việt Anh nhấn mạnh.

Sở dĩ nhà bán lẻ này tập trung vào mở rộng bán lẻ sản phẩm Apple, đại diện FPT Retail cho rằng, có tới hơn 1/3 sản phẩm của Apple ở thị trường Việt Nam là hàng không chính thống, và 40% thị phần hàng Apple là hàng xách tay.

“Có rất nhiều người Việt thường phải sang nước ngoài để săn những sản phẩm mới nhất của hãng công nghệ danh tiếng này. Do đó, FPT Retail sẽ cung cấp thêm nhiều mặt hàng nhập khẩu chính hãng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Với sản phẩm bán lẻ chủ lực là điện thoại di động và laptop thì FPT Retail có tốc độ tăng trưởng tốt hơn thị trường chung về số lượng và giá trị. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của doanh thu và lợi nhuận sau thuế mà FPT Retail đã đạt được trong giai đoạn 2013-2017, kế hoạch tăng trưởng bình quân của FPT Retail trong giai đoạn 2016 - 2020 là 23,9%/năm cho doanh thu và 33,5%/năm cho lợi nhuận sau thuế.

FPT Retail chốt lịch lên sàn
FPT khẳng định, chậm nhất tháng 4/2018 sẽ chào bán 10% cổ phần Công ty cổ phần Bán lẻ kỹ thuật số FPT thông qua IPO và niêm yết trên sàn chứng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư