-
Triển lãm thành tựu Ngành xây dựng 80 năm
-
Thương mại Việt Nam - Thái Lan vượt 12 tỷ USD sau 7 tháng
-
Sau sáp nhập, doanh nghiệp TP.HCM thiếu hụt nhân lực
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc -
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, FPT Retail sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. (Ảnh: Thế Hải). |
Thông tin này vừa được lãnh đạo Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số (FPT Retail) xác nhận tại sự kiện Roadshow tại Hà Nội.
Báo cáo Tập đoàn FPT cho thấy, FPT đã hoàn tất việc bán 30% cổ phần tại FPT Retail trong tháng 8. Theo kế hoạch, FPT sẽ chào bán tiếp 10% cổ phần của FPT Retail cho các nhà đầu tư cá nhân, đồng thời thông qua phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO), niêm yết cổ phiếu của công ty trước tháng 4/2018.
FPT Retail hiện là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ. Thành lập năm 2012, nhà bán lẻ này đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 47%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận sau thuế đạt 92% giai đoạn 2014-2017.
Hiện nay, FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ gồm FPT Shop – chuỗi chuyên bán lẻ các sản phẩm bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện,... của nhiều hãng khác nhau và F.Studio là chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple.
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, chiến lược kinh doanh của FPT Retail trong giai đoạn sắp tới sẽ tập trung vào Chiến lược tăng trưởng nội tại và chiến lược tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. Theo đó, FPT dự định mở 100 cửa hàng chuyên doanh Apple trong 3 năm tới trên toàn quốc hoặc ít nhất là 35 tỉnh thành trở lên”, ông Việt Anh nhấn mạnh.
Sở dĩ nhà bán lẻ này tập trung vào mở rộng bán lẻ sản phẩm Apple, đại diện FPT Retail cho rằng, có tới hơn 1/3 sản phẩm của Apple ở thị trường Việt Nam là hàng không chính thống, và 40% thị phần hàng Apple là hàng xách tay.
“Có rất nhiều người Việt thường phải sang nước ngoài để săn những sản phẩm mới nhất của hãng công nghệ danh tiếng này. Do đó, FPT Retail sẽ cung cấp thêm nhiều mặt hàng nhập khẩu chính hãng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”
Với sản phẩm bán lẻ chủ lực là điện thoại di động và laptop thì FPT Retail có tốc độ tăng trưởng tốt hơn thị trường chung về số lượng và giá trị. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của doanh thu và lợi nhuận sau thuế mà FPT Retail đã đạt được trong giai đoạn 2013-2017, kế hoạch tăng trưởng bình quân của FPT Retail trong giai đoạn 2016 - 2020 là 23,9%/năm cho doanh thu và 33,5%/năm cho lợi nhuận sau thuế.

-
Thương mại Việt Nam - Thái Lan vượt 12 tỷ USD sau 7 tháng
-
Sau sáp nhập, doanh nghiệp TP.HCM thiếu hụt nhân lực
-
DEEP C hợp tác Signify phát triển hạ tầng chiếu sáng xanh cho khu công nghiệp
-
Masterise Group tự hào góp mặt tại triển lãm Thành tựu Đất nước 2025, đồng hành cùng 80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam -
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may -
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước -
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững -
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn