-
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024 -
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, FPT Retail sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. (Ảnh: Thế Hải). |
Thông tin này vừa được lãnh đạo Công ty cổ phần bán lẻ kỹ thuật số (FPT Retail) xác nhận tại sự kiện Roadshow tại Hà Nội.
Báo cáo Tập đoàn FPT cho thấy, FPT đã hoàn tất việc bán 30% cổ phần tại FPT Retail trong tháng 8. Theo kế hoạch, FPT sẽ chào bán tiếp 10% cổ phần của FPT Retail cho các nhà đầu tư cá nhân, đồng thời thông qua phát hành cổ phiếu ra công chúng (IPO), niêm yết cổ phiếu của công ty trước tháng 4/2018.
FPT Retail hiện là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam trong ngành kỹ thuật số và hàng công nghệ. Thành lập năm 2012, nhà bán lẻ này đạt tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân 47%/năm trong giai đoạn 2013-2017 và tốc độ tăng trưởng bình quân lợi nhuận sau thuế đạt 92% giai đoạn 2014-2017.
Hiện nay, FPT Retail đang sở hữu 2 chuỗi bán lẻ gồm FPT Shop – chuỗi chuyên bán lẻ các sản phẩm bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện,... của nhiều hãng khác nhau và F.Studio là chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple.
Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Tổng giám đốc FPT Shop chia sẻ, chiến lược kinh doanh của FPT Retail trong giai đoạn sắp tới sẽ tập trung vào Chiến lược tăng trưởng nội tại và chiến lược tăng trưởng thông qua mở rộng ngành nghề kinh doanh.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành hợp tác mở các cửa hàng chuyên doanh đầy đủ các sản phẩm của Apple bao gồm iPhone, iPad, Macbook, Apple Watch đạt chuẩn Apple toàn cầu. Theo đó, FPT dự định mở 100 cửa hàng chuyên doanh Apple trong 3 năm tới trên toàn quốc hoặc ít nhất là 35 tỉnh thành trở lên”, ông Việt Anh nhấn mạnh.
Sở dĩ nhà bán lẻ này tập trung vào mở rộng bán lẻ sản phẩm Apple, đại diện FPT Retail cho rằng, có tới hơn 1/3 sản phẩm của Apple ở thị trường Việt Nam là hàng không chính thống, và 40% thị phần hàng Apple là hàng xách tay.
“Có rất nhiều người Việt thường phải sang nước ngoài để săn những sản phẩm mới nhất của hãng công nghệ danh tiếng này. Do đó, FPT Retail sẽ cung cấp thêm nhiều mặt hàng nhập khẩu chính hãng để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng”
Với sản phẩm bán lẻ chủ lực là điện thoại di động và laptop thì FPT Retail có tốc độ tăng trưởng tốt hơn thị trường chung về số lượng và giá trị. Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm của doanh thu và lợi nhuận sau thuế mà FPT Retail đã đạt được trong giai đoạn 2013-2017, kế hoạch tăng trưởng bình quân của FPT Retail trong giai đoạn 2016 - 2020 là 23,9%/năm cho doanh thu và 33,5%/năm cho lợi nhuận sau thuế.
-
Những lưu ý để tránh ùn tắc, chờ đợi khi đi đăng kiểm phương tiện -
Giá gạo xuất khẩu quý I/2024 tăng gần 24% -
TP.HCM: Doanh nghiệp đa cấp "bốc hơi" hơn 540 tỷ đồng -
HHV sẽ tổ chức ĐHĐCĐ vào tháng 5/2024 -
Tranh chấp trong thực hiện hợp đồng, hàng trăm xe chở hàng Việt Nam bị lưu giữ tại Trung Quốc -
Nafoods Group được vinh danh Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam 2024 -
Hà Nội sắp tổ chức đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp làng nghề
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt