-
Vietnam Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng đầu tiên tới Bắc Âu
-
IPO Nông nghiệp Hòa Phát: Lượng đăng ký mua vượt quy mô chào bán -
Hợp nhất thương hiệu VNG Cloud và GreenNode -
Giải bài toán vắng bóng doanh nghiệp FDI trên sàn -
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp
![]() |
| FPT Retail kỳ vọng sẽ mở thêm khoảng 100 cửa hàng chuyên bán sản phẩm từ Apple trong 2 - 3 năm tới |
Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail), chủ sở hữu hệ thống FPT Shop và F.Studio By FPT (Đại lý Ủy quyển chính thức của Apple tại Việt Nam ở mức độ cao cấp nhất) sẽ có buổi Roadshow tại Hà Nội vào chiều 7/12/2017 tới.
FPT Retail hiện là nhà bán lẻ công nghệ lớn thứ 2 tại Việt Nam và hiện đang vận hành 469 cửa hàng trên toàn quốc, tính đến tháng 10/2017.
Con số cửa hàng đã tăng trên 7 lần trong giai đoạn 2012 - 2017 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới.
Công ty hiện đứng số 1 về thị phần máy tính xách tay, đứng thứ 2 về thị phần điện thoại và bán lẻ Aplle chính hãng hàng đầu tại Việt Nam với đầy đủ các chuẩn cửa hàng, từ cấp độ cao nhất APR.
Theo số liệu của Euromonitor và Retail Asia Publishing, cho biết, với doanh thu 15.717 USD/m2, FPT Retail đang là nhà bán lẻ hiệu quả nhất xét về hiệu quả doanh thu/m2 diện tích sàn.
FPT Retail hiện vẫn không ngừng mở rộng, phát triển cả về quy mô và chất lượng dịch vụ, tiếp tục xây dựng trung tâm kinh doanh trực tuyến hiện đại nhất để hoàn thiện hình ảnh một thương hiệu gần gũi, làm tiền đề để tăng trưởng bền vững.
Được biết, trong chiến lược kinh doanh của mình, FPT Retail muốn phát triển kênh bán hàng mới.
Khoảng 30% doanh thu của FPT Retail đến từ sản phẩm tài trợ bởi các công ty tài chính tiêu dùng. Do đó, FPT Retail sẽ ký hợp đồng với các công ty để nhân viên các công ty này có thể mua trực tiếp sản phẩm bằng việc trả góp theo lương hàng tháng.
FPT Retail hiện chiếm khoảng 40% thị phần sản phẩm chính thức được bán từ Apple và ban lãnh đạo Công ty kỳ vọng sẽ mở thêm khoảng 100 cửa hàng chuyên bán sản phẩm từ Apple trong 2 - 3 năm tới.
Theo đánh giá từ ban lãnh đạo FPT Retail, thị trường Apple tại Việt Nam rất tiềm năng, riêng sản phẩm iPhone đạt khoảng 1 tỷ USD/năm. Hàng chính hãng chiếm 60%, hàng xách tay 40%; Apple store sẽ đặt cạnh FPT shop và sẽ cạnh tranh với khu vực hàng xách tay này.
FPT Retail cũng sẽ thúc đẩy mảng bán hàng online, với con số doanh thu online ước tính năm 2017 khoảng 1.527 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 11,6% cơ cấu.
Mục tiêu đến năm 2020, doanh thu online chiếm 15% tổng doanh thu, đạt khoảng 3.235 tỷ đồng.
FPT Retail thành lập năm 2012 và hiện có vốn điều lệ 400 tỷ đồng, doanh nghiệp này có thị phần bán lẻ điện thoại đứng thứ 2 tại Việt Nam. Tính đến tháng 11/2017, cơ cấu sở hữu cho thấy Tập đoàn FPT là cổ đông lớn nhất nắm cổ phần chi phối 55%, kế đến là Dragon Capital nắm 20%, VinaCapital nắm 15% và cán bộ công nhân viên nắm 10%.
-
CapitaLand Development chiến thắng vang dội tại Giải thưởng Bất động sản Châu Á PropertyGuru -
Kinh tế trải nghiệm: “Điểm chạm” quyết định thành công của doanh nghiệp -
Xây nhà trọn gói Viettel Construction: Giải pháp tối ưu giúp quản lý chi phí xây dựng -
Hơn 20 lĩnh vực ưu tiên, Hà Nội khuyến khích đăng ký thực hiện thử nghiệm có kiểm soát -
FLC trở lại thân tàu Bamboo Airways; VinCons tuyển trăm ngàn công nhân; CT Group bắt tay với đại học “Ivy League của Anh" -
Masan Consumer kỳ vọng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới -
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững Giao thông vận tải chuẩn ESG tại Đài Loan (Trung Quốc)
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7

