-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận -
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp
| GS-TS Nguyễn Lân Dũng phát biểu tại Lễ phát động |
Giải thưởng Sáng tạo xanh được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố chủ trì và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ở cấp tỉnh/thành phố và gửi các ý tưởng, mô hình xuất sắc nhất tham dự Giải thưởng Sáng tạo xanh cấp quốc gia.
Giải thưởng dành cho độ tuổi từ 6 - 30 tuổi đang sinh sống và học tập tại Việt Nam. Được chia thành 3 nhóm: Nhóm Học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở; Nhóm học sinh Trung học Phổ thông; Nhóm Sinh viên trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và các đối tượng khác có độ tuổi từ 19 đến 30.
Mục tiêu của Giải thưởng nhằm tìm kiếm, giới thiệu và phổ biến các ý tưởng, mô hình tiêu biểu về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của các em học sinh, sinh viên qua đó tạo ra những thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ đối với môi trường. Các tác phẩm tham dự gồm: (1) ý tưởng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, (2) mô hình kèm theo, tập trung vào các nội dung như: Tiết kiệm năng lượng; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Bảo tồn Đa dạng sinh học; Tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải; Giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ môi trường.
Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 15/12/2015 và kết thúc vào ngày 30/6/2016. Đêm chung kết và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 tại địa phương tổ chức Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2016.
Giải thưởng của mỗi nhóm gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 134 triệu đồng.
Kết quả của giải thưởng sẽ là nguồn tư liệu quý giá cho việc tuyên truyền về môi trường, tạo ra các mô hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp Việt định vị thương hiệu bằng giá trị sống khỏe và bền vững -
Hòa Long Invest - Khẳng định tầm nhìn xanh trong hành trình 12 năm phát triển bền vững -
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng -
Viettel Global tăng trưởng trên 20% liên tục 8 quý liên tiếp, quý 3/2025 lập kỷ lục mới về lợi nhuận
-
NS BlueScope Vietnam tiếp tục là Doanh nghiệp có chiến lược chuyển đổi xanh tiêu biểu năm 2025 -
Saint-Gobain Việt Nam: Kiến tạo chuẩn mực xanh trong phát triển bất động sản công nghiệp -
Gỡ vướng chính sách thuế GTGT với nông sản và thức ăn chăn nuôi -
Giữ vững kỷ luật - Lấy khách hàng làm trung tâm: Bí quyết giúp SLP tăng trưởng bền vững -
Nhà đầu tư bán dẫn cần điện sạch và nhân lực giỏi -
Đà Nẵng cập nhật quy định thuế và kế toán cho doanh nghiệp -
SASCO vươn mình cùng niềm tự hào Việt
-
Pebsteel được vinh danh là “Doanh nghiệp cung cấp Giải pháp Xanh năm 2025” -
IPP Travel Retail vinh dự nhận 2 giải thưởng danh giá tại APEA 2025 -
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê 20 tàu bay thân hẹp dưới 200 ghế -
SeABank thông báo mời thầu -
Dấu ấn GREENFEED tại “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam 2025” -
KCN Nam Đình Vũ - tâm điểm chiến lược trong mô hình Khu thương mại tự do Hải Phòng
