Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
FrieslandCampina Việt Nam tài trợ Giải thưởng Sáng tạo xanh
Ngọc Lan - 16/12/2015 20:42
 
Tổng cục Môi trường phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh tổ chức Lễ phát động Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ nhất. FrieslandCampina Việt Nam là đơn vị tài trợ chính cho các giải thưởng lần này.
GS-TS Nguyễn Lân Dũng phát biểu tại Lễ phát động
GS-TS Nguyễn Lân Dũng phát biểu tại Lễ phát động

Giải thưởng Sáng tạo xanh được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố chủ trì và phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ở cấp tỉnh/thành phố và gửi các ý tưởng, mô hình xuất sắc nhất tham dự Giải thưởng Sáng tạo xanh cấp quốc gia.

Giải thưởng dành cho độ tuổi từ 6 - 30 tuổi đang sinh sống và học tập tại Việt Nam. Được chia thành 3 nhóm: Nhóm Học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở; Nhóm học sinh Trung học Phổ thông; Nhóm Sinh viên trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học và các đối tượng khác có độ tuổi từ 19 đến 30.

Mục tiêu của Giải thưởng nhằm tìm kiếm, giới thiệu và phổ biến các ý tưởng, mô hình tiêu biểu về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của các em học sinh, sinh viên qua đó tạo ra những thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ đối với môi trường. Các tác phẩm tham dự gồm: (1) ý tưởng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, (2) mô hình kèm theo, tập trung vào các nội dung như: Tiết kiệm năng lượng; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Bảo tồn Đa dạng sinh học; Tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải; Giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ môi trường.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi bắt đầu từ ngày 15/12/2015 và kết thúc vào ngày 30/6/2016. Đêm chung kết và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 9 tại địa phương tổ chức Chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” năm 2016.

Giải thưởng của mỗi nhóm gồm: 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba, 4 giải khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 134 triệu đồng.

Kết quả của giải thưởng sẽ là nguồn tư liệu quý giá cho việc tuyên truyền về môi trường, tạo ra các mô hình tiêu biểu trong công tác bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

FrieslandCampina Việt Nam: Vì môi trường Việt Nam xanh
Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức chương trình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư