Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
FUS MRI: Phương pháp chữa u xơ tử cung hiện đại nhất hiện nay
Như Loan - 09/09/2014 07:00
 
Là một trong những căn bệnh phổ biến nhất ở phụ nữ, u xơ tử cung gây ra cho người bệnh nhiều vấn đề về sức khỏe và tâm sinh lý. Việc điều trị căn bệnh này cũng không phải là vấn đề đơn giản. Với sự phát triển của nền y học thế giới, các nhà nghiên cứu Mỹ và Israel đã ứng dụng thành công phương pháp điều trị u xơ tử cung không cần phẫu thuật – phương pháp điều trị bằng năng lượng sóng siêu âm: Fus-MRI.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thực dưỡng cho giấc ngủ ngon
Thận trọng khi sử dụng bánh trung thu
14 bệnh dân công sở cần đề phòng
Muốn khỏe muốn đẹp hãy ăn đúng giờ

Về Fus-MRI

Fus-MRI là phương pháp dùng sóng siêu âm khu trú cường độ cao tạo hiệu ứng nhiệt đốt tế bào đích dưới kiểm soát định vị bằng hình ảnh cộng hưởng từ. Tính đến nay, cả thế giới đã có gần 8.000 phụ nữ được điều trị bằng phương pháp này. Đây là phương pháp điều trị u xơ tử cung tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay, có tác dụng loại trừ mô đích bất thường trong cơ thể mà không cần phẫu thuật, không để lại sẹo, không gây tổn thương mô lành lân cận, không cần phải gây mê và không cần nằm viện sau điều trị.

Fus-MRI được đưa vào sử dụng tại các  nước có nền y học phát triển như  Mỹ, Canada, Brazil, Mexico, Nga, Ý, Đức, Anh, Israel, Thụy Sỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Tiệp Khắc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Úc,… Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn là một trong số 89 trung tâm y tế trên thế giới và thứ 3 ở khu vực Đông Nam Á có trang bị hiện đại này.

Nguyên tắc hoạt động của Fus-MRI

Trong quá trình điều trị, thiết bị cộng hưởng Fus-MRI sẽ xác định vị trí khối u, sau đó máy tự động lập trình và phát sóng siêu âm năng lượng cao hội tụ tại vị trí khối u đã được định vị làm gia tăng nhiệt tại chỗ để hoại tử các tế bào khối u và làm tắc các nhánh mạch nuôi khối u.

Fus-MRI phù hợp với đối tượng bệnh nhân nào?

   
  • Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, chưa mãn kinh.
  • Bệnh nhân chưa qua phẫu thuật ở vùng bụng và vùng chậu.
  • Bệnh nhân không cấy ghép các dụng cụ kim loại trên người.
  • U xơ có kích thước, vị trí và số lượng thích hợp (khám và siêu âm tổng thể để các chuyên gia đánh giá mức độ phù hợp trước khi điều trị) 

Tác động của Fus-MRI trong và sau điều trị

  • Trong điều trị: Chỉ mất 3-4 tiếng không đau đớn và hoàn toàn tỉnh táo là bệnh nhân đã xong quá trình điều trị.
  • Sau điều trị: Người bệnh có thể trở lại sinh hoạt, làm việc vào ngày hôm sau. Sau thời gian điều trị, bệnh nhân sẽ không bị đau bụng, mệt mỏi trong kì kinh, không bị rong kinh, ra máu cục. Điều đó sẽ tác động đến tâm trạng vui vẻ, thoải mái, cơ thể khỏe mạnh và bệnh nhân có thể tăng cân.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, 44 tuổi ở Hà Nội, là bệnh nhân bị u xơ tử cung, chị hiện đang làm việc trong lĩnh vực Tài chính kế toán. Chị cho biết: "Công việc của tôi không phải muốn nghỉ là nghỉ được, càng khó bàn giao cho người khác nên dù có điều trị bệnh thì tôi cũng không có nhiều thời gian nghỉ ngơi". Đây chính là lý do chị Vân chọn phương pháp điều trị u xơ tử cung bằng thiết bị Fus-MRI. Chị đã điều trị u xơ tử cung tại Bệnh viện Bảo Sơn tháng 11/ 2013.

"Tôi đã trở lại công việc ngay sau khi điều trị khiến nhiều đồng nghiệp của tôi không khỏi ngạc nhiên. Hiện nay, cơ thể tôi rất khỏe, tôi tăng >3kg so với trước điều trị và chấm dứt tình trạng đau bụng, mệt mỏi khi đến kỳ kinh. So với những phương pháp điều trị u xơ tử cung khác thì tôi thấy phương pháp này hợp lý về kinh tế (số tiền ban đầu nhiều hơn nhưng ko ảnh hưởng sức khỏe, không phải nghỉ dưỡng sau điều trị) và đảm bảo an toàn. Tôi có lời khuyên đến những bệnh khác là nên làm phương pháp này.”, chị Vân chia sẻ.

Để được tư vấn chi tiết bởi TTƯT - BSCKII Nguyễn Thị Bích Ngọc, khách hàng vui lòng đến trực tiếp tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, 52 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, hay gọi điện thoại đến hotline 04.3775.7099/ 091 585 0770 để được hướng dẫn hoặc điền thông tin đăng ký trực tuyến tại website: http://www.baosonhospital.com

Vì sao chúng ta lại mắc bệnh ung thư? Vì sao chúng ta lại mắc bệnh ung thư?

Ung thư không phải do một nguyên nhân gây ra. Một tác nhân sinh ung thư có thể gây ra một số loại ung thư và một loại ung thư có thể do một số tác nhân khác nhau. Trên 80% nguyên nhân gây bệnh ung thư có nguồn gốc từ môi trường bên ngoài và nhờ tránh hạn chế tiếp xúc với các yếu tố này chúng ta có thể phòng ngừa được nhiều bệnh ung thư.

20 loại thực phẩm giúp phòng và chữa bệnh ung thư (P2) 20 loại thực phẩm giúp phòng và chữa bệnh ung thư (P2)

(baodautu.vn) Dinh dưỡng là một trong những yếu tố rất quan trọng nhất đối với sức khỏe của chúng ta. Cho tới nay, đã có rất nhiều nghiên cứu về mối tương quan giữa yếu tố dinh dưỡng và nguy cơ phát sinh ung thư ở các vị trí khác nhau. Vì vậy, hãy kiểm soát những thứ mà bạn ăn một cách có khoa học để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

20 loại thực phẩm giúp phòng và chữa bệnh ung thư (P1) 20 loại thực phẩm giúp phòng và chữa bệnh ung thư (P1)

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố rất quan trọng nhất đối với sức khỏe của chúng ta. Cho tới nay, đã có rất nhiều nghiên cứu về mối tương quan giữa yếu tố dinh dưỡng và nguy cơ phát sinh ung thư ở các vị trí khác nhau. Vì vậy, hãy kiểm soát những thứ mà bạn ăn một cách có khoa học để đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư