Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
FUSO đầu tư thêm 10 triệu USD để lắp xe thương mại tại Việt Nam
Hoàng Minh - 19/03/2016 06:22
 
Chính thức kinh doanh thương hiệu FUSO sau khi tiếp quản từ Mitsubishi, Mercedes-Benz tại Việt Nam đang có kế hoạch đầu tư thêm 10 triệu USD trong năm 2016 để xây dựng nhà máy lắp ráp xe thương mại.

Mục tiêu được FUSO đặt ra trong năm 2016 là gia tăng thị phần trong phân khúc xe thương mại chất lượng cao tại Việt Nam. Để hiện thực hóa mục tiêu này, FUSO đặt ra 4 cam kết rõ ràng. Trong đó đáng chú ý là việc đầu tư 10 triệu USD để xây dựng nhà máy chiến lược dành riêng cho việc lắp ráp, và sản xuất xe thương mại tại Việt Nam.

Để đa dạng sản phẩm, năm 2016, FUSSO sẽ liên tiếp giới thiệu các dòng xe tải mới chất lượng cao, tối ưu hóa tải trọng; đặc biệt trình làng dòng xe FUSO chuyên dụng - xe bồn trộn Fighter FJ và tiếp đó là ra mắt xe buýt ROSA dự kiến vào quý II/2016.

Hệ thống đại lý 3S, phòng trưng bày cũng được lên kế hoạch đầu tư theo đúng tiêu chuẩn do tập đoàn đưa ra cùng với cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, nâng cao chuyên môn kỹ thuật viên, và phát triển dịch vụ bảo dưỡng xe lưu động 24/7.

Trước đó năm 2015, thị trường xe thương mại đã trải qua một năm nhộn nhịp với kết quả vô cùng ấn tượng. Theo công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng sản lượng xe thương mại tiêu thụ trong năm 2015 tăng trưởng 66%, và 107% đối với xe chuyên dụng. Với thương hiệu FUSO, số lượng xe thương mại bán ra tăng trưởng ổn định 18,2% so với tổng năm 2014. Với phương châm: “Đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển”, số lượng xe tải bàn giao cho doanh nghiệp mua theo lô tăng 62% trong năm 2015. Đây chính là là tín hiệu đáng mừng thể hiện sự tin dùng của các công ty kinh doanh vận tải trong và ngoài nước dành cho thương hiệu FUSO, góp phần quan trọng giúp thương hiệu gia tăng thị phần trong phân khúc xe thương mại.

Chỉ trong vòng 1 năm kinh doanh sau khi tiếp nhận, hệ thống đại lý của thương hiệu FUSO đã tăng từ 11 đến 17 đại lý (18 nhà trưng bày) trải dài trên cả nước. Dịch vụ chăm sóc khách hàng lập kỷ lục về doanh số bán phụ tùng khi vượt mức 238% được đề ra, tổng số thời gian huấn luyện chuyên môn cho kỹ thuật viên tại đại lý đạt 1.691 giờ, và 109 giờ thực hiện hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật chăm sóc khách hàng, tăng 265%.

Để không bỏ lỡ cơ hội phát triển ngay từ đầu năm, FUSO vừa tung ra dành chương trình khuyến mãi lớn nhất năm “Mua ngay Canter, nhận liền thùng mới”, áp dụng đến ngày 17/4/2016 cho các dòng xe tải nhẹ do FUSO phân phối tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, chương trình còn hỗ trợ đặc biệt tặng 100% lệ phí trước bạ (cabin, sắt xi) áp dụng riêng cho xe Canter 4.7 tấn.

Bộ tứ Fuso trình làng tại Vietnam Motor Show 2015
Với chủ đề “Cùng doanh nghiệp trên mọi nẻo đường”, thương hiệu xe tải Fuso thuộc tập đoàn Daimler (Đức) đã trình làng bộ tứ: xe tải...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư