
-
Năm 2030, Bình Phước trở thành “điểm đến hấp dẫn” của vùng Đông Nam Bộ
-
Quảng Ninh tiếp tục coi trọng và làm tốt công tác xây dựng Đảng
-
Thủ tướng: Vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ cần tăng cường kết nối
-
4 đột phá phát triển đối với Quảng Nam và khu vực miền Trung
-
Bình Định kiến nghị Chính phủ sớm triển khai cao tốc, cho chủ trương nâng cấp sân bay -
Làm gì để Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ "đẻ trứng vàng”?
TIN LIÊN QUAN | |
![]() | Thanh tra Chính phủ "soi" gì tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam |
![]() | Cổ phần hóa Tổng công ty Đường sắt: Đạn đã lên nòng |
![]() | Lộ kế hoạch tái cơ cấu khủng Tổng công ty Đường sắt |
Ông Đới Sỹ Hưng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), cho biết: VNR vừa duyệt phương án tổng thể cải tạo, nâng cấp Ga Hà Nội.
![]() | ||
Ga Hà Nội, một công trình có từ thời Pháp thuộc |
Theo phương án cải tạo, nâng cấp Ga Hà Nội, sảnh chính của nhà ga sẽ được lát lại nền; trang bị hệ thống điều hòa; làm mới hệ thống nước, chiếu sáng, thiết bị vệ sinh…
Đặc biệt, tại sảnh chính sẽ lắp đặt hệ thống thang máy, cầu thang cuốn và một số cầu thang phụ để hành khách có thể thuận tiện đi ra tàu, mua sắm tại siêu thị và gian bán hàng tại tầng 2.
Khu quảng trường ga được nghiên cứu, phân khu chức năng giao thông hợp lý, phân luồng các phương tiện di chuyển bằng vạch kẻ đường…
Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải (TRICC) là Tư vấn thiết kế của dự án. Được biết, việc cải tạo không làm thay đổi kiến trúc của ga. Lãnh đạo VNR tin tưởng, sau khi cải tạo, nâng cấp, ga Hà Nội sẽ nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, trở thành một nhà ga hiện đại, văn minh.
Cho đến nay, ga Hà Nội vẫn là ga xe lửa có quy mô lớn nhất Đông Dương với chiều dài gần 200m, có kiến trúc giống như công sở hơn là kiến trúc công cộng. Theo đánh giá của giới kiến trúc đô thị, ga Hà Nội và cầu Long Biên được xếp hạng công trình quan trọng, tạo điểm nhấn cho Hà Nội.
Đường sắt Việt Nam: Vẫy vùng thoát “vòng kim cô” bao cấp () Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vẫn đang cố “vẫy vùng” để thoát dần tư duy bao cấp trong kinh doanh vận tải hàng hóa và hành khách. |
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chính thức có CEO mới () Sáng nay, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức triển khai một loạt quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam. |
Lợi ích nhóm, Tổng công ty Đường sắt phải đại phẫu () Hàng loạt thay đổi về nhân sự, cơ cấu tổ chức sắp diễn ra tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) nhằm vực dậy một trong những đầu tàu vận tải lớn của ngành giao thông. |
Kiểm tra phòng chống tham nhũng tại Tổng công ty Đường sắt (baodautu.vn) Ngày 21/10, tại trụ sở Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Thanh tra Chính phủ đã công bố Quyết định số 2347/QĐ-TTCP kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng tại Tổng Cty Đường sắt Việt Nam. |
DH
-
4 đột phá phát triển đối với Quảng Nam và khu vực miền Trung -
Bình Định kiến nghị Chính phủ sớm triển khai cao tốc, cho chủ trương nâng cấp sân bay -
Làm gì để Bắc Trung Bộ và Duyên hải Trung Bộ "đẻ trứng vàng”? -
Hạ tầng giao thông là “chìa khóa” đưa Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ phát triển -
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra một số dự án trọng điểm tại Bình Định -
Đại biểu Quốc hội đề nghị xây dựng luật cụ thể hoá quyền chuyển đổi giới tính -
Chính phủ yêu cầu tháo gỡ khó khăn thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia
-
Công ty cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu cung cấp dịch vụ Tổng đài CSKH
-
Ngày hội đầu tư tài chính Info Finance
-
Khai xuân tưng bừng - Rộn ràng ưu đãi cùng thẻ Lộc Việt Agribank
-
TTC AgriS (SBT): Cuộc chơi toàn cầu của Công ty nông nghiệp công nghệ cao
-
PTSC khẳng định vị thế doanh nghiệp dịch vụ kỹ thuật dầu khí hàng đầu khu vực
-
Vinmec chính thức gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu của Cleveland Clinic (Mỹ)