Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
“Gala Tết Quê hương 2024”: Đại tiệc nghệ thuật đêm Giao thừa
Hạnh Phúc - 18/01/2024 10:38
 
Thời khắc Giao thừa chuyển giao từ năm cũ sang năm mới luôn chứa đựng nhiều câu chuyện cảm xúc, sâu lắng, hân hoan. Và những cảm xúc ấy sẽ có trong chương trình "Gala Tết Quê hương 2024".
TIN LIÊN QUAN

Chiều 18/1, BTC Chương trình “Gala Tết Quê hương 2024” với chủ đề “Tết là nơi để về” gồm Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar, Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Dân tộc & Phát triển đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí để chia sẻ về chương trình.

BTC chương trình "Gala Tết Quê hương 2024'' thông tin tới các cơ quan báo chí. (Ảnh: Khánh Huy)

Từ năm 2016 đến nay, mỗi đêm 30 Tết, chương trình “Gala Tết Quê hương” đến với khán giả trên khắp các tỉnh, TP trên cả nước vào đêm Giao thừa thông quá sóng truyền hình. 

Năm 2024, trở về với Thủ đô Hà Nội, chương trình được BTC, ê-kip sản xuất tổ chức, thực hiện không đơn thuần là chương trình ca nhạc mà là câu chuyện gửi gắm nhiều thông điệp nhân văn, hướng về gia đình, về sự đoàn viên.

Tại buổi họp báo, đạo diễn Mai Thanh Tùng bảy tỏ, trước sự hối hả của cuộc sống hiện đại, đâu đó có những người Tết không về nhà vì nhiều lý do. Trước xu thế Tết Việt đang dần mai một, những nghệ sĩ tham dự chương trình muốn níu giữ Tết Việt trong tất cả mọi người. Có thể sau khi xem chương trình, ai đó sẽ có ý định trở về quê, trở về nhà bên cha mẹ để hưởng Tết an bình.

Chương trình “Gala Tết Quê hương 2024” do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Công ty cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar, Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Dân tộc & Phát triển phối hợp tổ chức.

Chương trình phát sóng đêm 30 Tết gồm 3 chương: Chương 1 “Hương sắc mùa Xuân”; Chương 2 “Mơ xuân – Nhớ Tết”; Chương 3 “Xuân sum họp – Tết đoàn viên”.

Chương trình phát sóng đêm mùng 1 Tết gồm 3 chương: Chương 1 “Tết quê hương”; Chương 2  “Những mùa hoa thương nhớ”; Chương 3: “Khát vọng mùa Xuân”.

Năm nay, “Gala Tết Quê hương 2024” có nhiều điểm khác biệt so với mọi năm. Ngoài hình dung về một chương trình ca nhạc, "Gala Tết quê hương 2024” còn có tiểu phẩm “Vé tàu Tết” của các diễn viên, nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ. Chương trình kể câu chuyện hành trình trở về với Tết, đó có thể là những hành trình thực sự trên những chuyến tàu, chuyến xe, nhìn thấy quê hương đang từng ngày đổi mới, đó cũng có thể là hành trình trở về trong tâm tưởng của những người con xa xứ luôn hướng về Tết, về quê hương, gia đình.

Năm thứ 5 đồng hành cùng đạo diễn Mai Thanh Tùng thực hiện chương trình Gala Tết quê hương, NSND Lê Chức nói rằng: “Nếu không có cảm xúc, chúng tôi không làm được những chương trình tương tự như vậy. Sự thành công của chương trình những năm qua được đo bằng cảm xúc, bằng phản hồi của mỗi người”.

Bằng sự kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật với đa dạng cách thể hiện, trình diễn như ca hát, hoạt cảnh thơ múa, kịch nói, phóng sự, giao lưu…, chương trình có sự kết nối liền mạch, gợi nhắc những mùa Tết trong ký ức tuổi thơ, sự trăn trở suy ngẫm về những cái Tết vội vã trong đời sống hiện đại, sự trân trọng những giá trị truyền thống quý báu, gửi gắm những hy vọng, lời cầu chúc năm mới đến công chúng.

Tham gia chương trình với phần thể hiện ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa”, NSƯT Minh Thu chia sẻ: “Tôi cảm nhận được sự chuyên nghiệp của ekip và đặc biệt, sự sâu sát, táo bạo, tinh thần dám nghĩ dám làm của BTC, đơn vị sản xuất chương trình Gala Tết quê hương 2024”

Chương trình Gala “Tết Quê hương 2024” không thuần túy là nghệ thuật âm nhac, nghệ thuật trình diễn mà là sự tổng hòa nhiều yếu tố, nhiều loại hình mang nhiều thông điệp, ý nghĩa. Bằng sự kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật với đa dạng cách thể hiện trình diễn như ca hát, hoạt cảnh thơ múa, kịch nói, phóng sự, giao lưu… Các câu chuyện kể trong chương trình có sự kết nối liền mạch, gợi nhắc những mùa Tết trong kí ức tuổi thơ ấm áp, những trăn trở suy ngẫm về những cái Tết vội vã trong đời sống hiện đại và sự trân trọng những giá trị quý báu, gửi gắm những hi vọng, những lời cầu chúc năm mới an khang thịnh vượng.  

Nhấn mạnh những cảm xúc sâu lắng, tưng bừng, nghẹn ngào… và cũng là tâm huyết của BTC và những người thực hiện trong chương trình, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số (THKTS) VTC chia sẻ: “Chương trình thể hiện sự tinh tế, duyên dáng, hấp dẫn, sáng tạo; là tâm huyết của đài THKTS VTC, của BTC cùng ê-kíp và các nghệ sĩ”.

Theo Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Thành Lợi: “Thông qua chương trình, BTC mong muốn truyền cảm hứng, thông điệp tích cực đến người xem, hướng tới năm mới có nhiều thành công, sự phát triển không chỉ với đất nước mà với từng gia đình, từng cá nhân. Thời điểm phát sóng là thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ, năm mới, chúng tôi muốn truyền hình ảnh tốt đẹp về đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới cũng như đồng bào trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài. Chương trình sẽ tiếp tục lan tỏa thông điệp tích cực, vui nhộn nhưng ấm áp, thể hiện bản sắc quê hương trong ngày Tết đoàn viên”. 

Chương trình quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Xuân Hinh, NSƯT Thanh Lam, Tùng Dương, Kyo York, Trịnh Minh Quân, NSƯT Minh Thu, Thái Thùy Linh, Thu Thủy (Sao Mai), Ngọc Ký, Minh Quân, Lê Anh, Lê Trang, Quỳnh Lady, Thái Sơn, Tuyết Ánh, Thúy Nga, Violin Qinie, nhóm Chuông Gió, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, vũ đoàn Lavender, vũ đoàn Oscar, CLB Sao Tuổi thơ…

Chương trình nghệ thuật "Gala Tết quê hương 2024" được tổ chức ghi hình vào 19 giờ 30 ngày 22/1/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm – Hà Nội và phát sóng ở 2 khung giờ đặc biệt: 21 giờ tối 30 Tết Nguyên đán (9/2/2024); Và 20 giờ tối mùng 1 Tết Nguyên đán (10/2/2024) trên các kênh sóng của Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC; Các nền tảng VTC Now; các nền tảng của Báo Kinh tế & Đô thị; các nền tảng của Báo Dân tộc & Phát triển.

Chương trình được tài trợ chính bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội và các đơn vị đồng hành: Tập đoàn Phong thuỷ Quốc tế Thái Lai, Tập đoàn Quốc tế Năm Sao, Công ty Cổ phần dược Quốc tế RANCE PHARMA, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty Cổ phần King Gold Việt Nam, Công ty Cổ phần Bánh kẹo Bảo Minh, Viện Thẩm Mỹ Xuân Hương…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư