Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Gần 100 nghệ sĩ tham gia hòa nhạc Vietnam Airlines Classic-Hanoi Concert 2019
Hải Hà - 25/09/2019 06:26
 
Chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic-Hanoi Concert 2019 diễn ra tại Quảng trường Lý Thái Tổ, Hà Nội tối 5/10 tới sẽ quy tụ gần 100 nghệ sĩ tài năng với những nhạc cụ hiếm trên 200 tuổi từ Dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng London (LSO), hứa hẹn sẽ đem lại âm hưởng nghệ thuật đỉnh cao cho người dân Hà Nội và du khách.
.
Với việc quy tụ số lượng lớn các nghệ sĩ tài năng cùng những nhạc cụ cổ điển, đêm hòa nhạc Vietnam Airlines -Hanoi Concert 2019 được kỳ vọng có thể giúp khán giả Thủ đô thưởng thức trọn vẹn nghệ thuật và hình ảnh Hà Nội sẽ được quảng bá rộng rãi

Theo đó, dàn nhạc LSO sẽ trình diễn 8 tác phẩm, bắt đầu bằng quốc ca Việt Nam và 7 tác phẩm của các nhà soạn nhạc quốc tế gồm: Lễ hội La Mã Op.9, bản giao hưởng số 5 chương 4, vũ khúc Slavonic Op.46 số 7, bản giao hưởng số 2 chương 3 và 4, bản Gymnopedie số 1 của Eric Alfred Leslie Satie, bản dẫn lối tới dàn nhạc dành cho người trẻ của Benjamin Britten và vũ khúc Slavonic Op.72 số 7.

Đặc biệt, nếu khán giả Hà Nội đã từng trải qua cảm xúc cao trào xen lẫn lắng đọng trước phần trình diễn chỉ huy bởi nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffmann hồi năm 2017, Elim Chan hồi năm 2018 thì đêm nhạc giao hưởng năm nay, khán giả sẽ không khỏi thất vọng với huyền thoại làng nhạc cổ điển thế giới từng được vinh danh tại giải thưởng âm nhạc cổ điển Anh Quốc Sir Simon Rattle.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Quốc Trung, Sir Simon Rattle là thiên tài âm nhạc, vừa là nhạc trưởng chỉ huy dàn nhạc London (đứng trong top 5 dàn nhạc nổi tiếng thế giới), vừa là giám đốc nghệ thuật dàn nhạc giao hưởng Berlin. Do đó, việc mời ông về Việt Nam biểu diễn cũng là thỏa thuận khá khó khăn.

Để đông đảo người dân Hà Nội và du khách được thưởng thức nội dung buổi hòa nhạc, ban tổ chức sẽ phát sóng trực tiếp sự kiện thông qua màn hình led 400 inch đặt tại đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, cùng với việc sử dụng hệ thống âm thanh mới nhất hiện nay. Việt Nam là nước thứ 2 sử dụng hệ thống âm thanh này trong khu vực Đông Nam Á. Hệ thống này cũng cho phép tất cả khán giả khu vực sân khấu đều có thể cảm nhận âm thanh trọn vẹn như những khán giả ngồi giữa trung tâm sân khấu.

Tuy nhiên, theo ông Trung, điểm khác biệt của nhạc giao hưởng so với những loại nhạc khác là nhịp điệu chơi nhạc lúc to thì rất to và lúc nhỏ thì khá nhỏ nên hệ thống âm thành dù có hiện đại đến mấy cũng không thể đảm bảo cho những người ở khu vực quá xa có thể thưởng thức được âm nhạc trọn vẹn.

Đây cũng là sự kiện âm nhạc thường niên do Vietnam Airlines phối hợp tổ chức với UBND TP. Hà Nội nhằm mục tiêu kết nối người dân, du khách thủ đô với nền âm nhạc thế giới, đồng thời thúc đẩy quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam cởi mở, yêu chuộng nghệ thuật.

Đại diện Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng đặt kỳ vọng, thông qua dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng này, hình ảnh TP. Hà Nội được quảng bá rộng hơn với du khách trong và ngoài nước, và Hà Nội có thể giới thiệu được không gian phố đi bộ độc đáo của mình đến với đông đảo bạn bè quốc tế.

Đây cũng là chương trình nằm trong chiến dịch “Hành trình tự hào” của Vietnam Airlines nhằm kết nối văn hóa Việt Nam và thế giới.

Hòa nhạc Toyota 2019 gây quỹ hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam
Chương trình Hòa nhạc Toyota 2019 (Toyota Concert) có chủ đề Mozart Night chắc chắn sẽ làm say mê các khán thính giả yêu nhạc yêu nhạc cổ điển với 3...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư