
-
Bán lẻ tăng tốc, AEON mở trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng bằng sông Cửu Long
-
Nhập khẩu nhiên liệu 7 tháng giảm hơn 2 tỷ USD so với cùng kỳ
-
Nhà mua hàng toàn cầu trở lại Việt Nam
-
Vincom Mega Mall Royal Island đưa loạt thương hiệu lớn “cập bến” Hải Phòng
-
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD
![]() |
96% lượng vé tàu Tết Bính Thân trong những ngày cao điểm chiều TP.HCM – Hà Nội đã được ngành đường sắt bán cho khách hàng |
Cụ thể, vào các ngày cao điểm trước Tết chiều TP.HCM – Hà Nội đã bán được 118.347 vé (đạt 96% phương án bán vé).
Với số chỗ còn lại, Công ty Vận tải Đường sắt Sài Gòn sẽ có phương án cắt chặng cho phù hợp để bán vé phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Bính Thân. Đồng thời, Công ty cũng sẽ tận dụng các toa xe để tổ chức chạy thêm 23 chuyến tàu đi khu vực miền Trung trong dịp Tết.
Đợt cao điểm sau Tết, chiều Hà Nội – TP.HCM, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết đã bán được khoảng 45% lượng vé. Tuy nhiên, đối với các ngày cao điểm từ 6-10 tháng Giêng (ngày 13-17/2 Dương lịch) đã bán được trên 90% lượng vé.
Trong giai đoạn nghỉ Tết từ 29 tháng Chạp đến mùng 3 Tết (7-10/2/2016), Tổng Công ty ĐSVN tổ chức chạy thường xuyên 5 đôi tàu SE1/SE2, SE3/SE4, SE5/SE6, SE7/SE8, SE13/SE14 giữa Hà Nội – TP.HCM. Được biết, các tàu khách kể trên đã bán được hơn 85% lượng vé và có thời điểm có tàu đã bán hết 100%.
Trong thời gian chạy tàu phục vụ Tết, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sử dụng 52 toa xe để chạy 15 đôi tàu khách trên tuyến Hà Nội-TP. Hồ Chí Minh.
Đại diện Tổng Công ty ĐSVN cho biết, đợt bán vé tàu Tết vừa qua đã khắc phục được các bất cập năm trước như lỗi khi xuất vé, sự cố gián đoạn đường truyền. Năm nay cũng không còn cảnh tập trung quá đông hành khách tại các điểm bán vé, nhất là tại ga Sài Gòn và ga Hà Nội.

-
Thủ tướng chỉ đạo có giải pháp giữ vị trí xuất khẩu cho gạo Việt -
Nhập sắt thép vượt chục tỷ USD -
Tiêu thụ xi măng cải thiện, doanh nghiệp báo lãi trở lại -
Rau quả Việt phục hồi mạnh, thị trường rộng cửa cuối năm -
Việt Nam có 8 nhóm hàng xuất khẩu trên tỷ USD trong tháng 7/2025 -
Việt Nam xuất khẩu 4,6 tỷ USD hàng hóa sang Anh quốc -
Thuế quan đối ứng và cuộc tái thiết xuất khẩu
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng
-
Đầu tư năng lượng - Chìa khóa cho tăng trưởng kinh tế bền vững