
-
TP.HCM khởi công dự án đê bao gần 1.000 tỷ đồng ven bờ hữu sông Sài Gòn
-
Lập Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội
-
Nghiên cứu đầu tư 5 đảo nổi trên vịnh Đà Nẵng, hình thành khu đô thị mới
-
Vĩnh Long bãi bỏ quyết định thành lập cụm công nghiệp có vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng
-
Bình Định và Tập đoàn Syre ký kết ghi nhớ dự án sản xuất tái chế vải -
Khởi động dự án thứ cấp đầu tiên tại VSIP Cần Thơ, vốn 300 triệu USD
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn kết hợp sửa chữa nâng cấp mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Tân Dĩnh (Bắc Giang) – Lạng Sơn theo hình thức BOT trong nước, áp dụng cơ chế như đối với các dự án BOT Quốc lộ 1.
![]() | ||
Sẽ có thêm một tuyến cao tốc 2 làn xe nối Bắc Giang - Lạng Sơn được đầu tư theo hình thức BOT |
Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải đề xuất xây dựng mới khoảng 64 km đường đạt tiêu chuẩn tiền cao tốc từ Km45 +100 đến Km108 +500, quy mô 2 làn xe, nền đường 4 làn xe, nút giao khác mức kết hợp sửa chữa tăng cường nền, mặt đường Quốc lộ 1 hiện tại đoạn Tân Dĩnh – Lạng Sơn với chi phí khoảng 14.804 tỷ đồng.
"Hiện đã có một số nhà đầu tư trong nước quan tâm, có văn bản đề xuất thực hiện đầu tư Dự án", Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết.
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được bố trí trạm thu phí khép kín trên đường cao tốc với mức thu 1.500 đồng/phương tiện quy chuẩn/km và đặt trạm để thu phí tại Km21, Km86 trên Quốc lộ 1 trong thời gian 24 năm 9 tháng.
Để hỗ trợ nhà đầu tư, Bộ này đề xuất sẽ cho phép thu phí trước tại 2 trạm trên Quốc lộ 1 sau khi hoàn thành sửa chữa, tăng cường mặt đường. Tổ chức thu phí hoàn vốn cho toàn bộ Dự án sau khi tuyến đường cao tốc hoàn thành đưa vào sử dụng.
Dự kiến, Dự án được khởi công vào quý I/2015 và hoàn thành vào quý II/2018.
Đối với đoạn còn lại từ điểm đầu tuyến đến Km45+100, tiếp tục đầu tư bằng nguồn vốn vay China Eximbank.
Bộ Giao thông vận tải xin Thủ tướng Chính phủ cho phép thông báo với ADB về việc dừng cung cấp khoản vay hỗ trợ kỹ thuật để thiết lập thiết kế kỹ thuật, báo cáo môi trường - tái định cư và giải phóng mặt bằng để chuyển sang thực hiện bằng BOT trong nước
Anh Minh
-
TP.HCM khởi công dự án đê bao gần 1.000 tỷ đồng ven bờ hữu sông Sài Gòn
-
Lập Tổ công tác triển khai đầu tư đường kết nối sân bay Gia Bình với Hà Nội
-
Nghiên cứu đầu tư 5 đảo nổi trên vịnh Đà Nẵng, hình thành khu đô thị mới
-
Vĩnh Long bãi bỏ quyết định thành lập cụm công nghiệp có vốn đầu tư 1.300 tỷ đồng
-
Bình Định và Tập đoàn Syre ký kết ghi nhớ dự án sản xuất tái chế vải -
Quảng Nam khẳng định 9 dự án điện mặt trời không có vi phạm về đất đai -
Khởi động dự án thứ cấp đầu tiên tại VSIP Cần Thơ, vốn 300 triệu USD -
Chỉ đạo mới của lãnh đạo Chính phủ về mở rộng cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ -
Cơ hội “độc nhất vô nhị” của Việt Nam trong thu hút vốn FDI -
Sẽ đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư dự án điện gió 1.688 tỷ đồng tại Quảng Trị -
Quảng Nam rà soát ranh giới Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài
-
VPBank cho vay tới 90% giá trị xe với doanh nghiệp vay mua ô tô
-
Cathay Life Việt Nam vào "Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam năm 2025"
-
Khởi công dự án năng lượng mặt trời áp mái tại nhà máy Samsung Electronics Việt Nam (SEV)