
-
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương
-
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược
-
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD
-
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn -
Đưa dòng vốn FDI trở thành động lực thúc đẩy công nghiệp hóa
Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn kết hợp sửa chữa nâng cấp mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Tân Dĩnh (Bắc Giang) – Lạng Sơn theo hình thức BOT trong nước, áp dụng cơ chế như đối với các dự án BOT Quốc lộ 1.
![]() | ||
Sẽ có thêm một tuyến cao tốc 2 làn xe nối Bắc Giang - Lạng Sơn được đầu tư theo hình thức BOT |
Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải đề xuất xây dựng mới khoảng 64 km đường đạt tiêu chuẩn tiền cao tốc từ Km45 +100 đến Km108 +500, quy mô 2 làn xe, nền đường 4 làn xe, nút giao khác mức kết hợp sửa chữa tăng cường nền, mặt đường Quốc lộ 1 hiện tại đoạn Tân Dĩnh – Lạng Sơn với chi phí khoảng 14.804 tỷ đồng.
"Hiện đã có một số nhà đầu tư trong nước quan tâm, có văn bản đề xuất thực hiện đầu tư Dự án", Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết.
Để hoàn vốn, nhà đầu tư được bố trí trạm thu phí khép kín trên đường cao tốc với mức thu 1.500 đồng/phương tiện quy chuẩn/km và đặt trạm để thu phí tại Km21, Km86 trên Quốc lộ 1 trong thời gian 24 năm 9 tháng.
Để hỗ trợ nhà đầu tư, Bộ này đề xuất sẽ cho phép thu phí trước tại 2 trạm trên Quốc lộ 1 sau khi hoàn thành sửa chữa, tăng cường mặt đường. Tổ chức thu phí hoàn vốn cho toàn bộ Dự án sau khi tuyến đường cao tốc hoàn thành đưa vào sử dụng.
Dự kiến, Dự án được khởi công vào quý I/2015 và hoàn thành vào quý II/2018.
Đối với đoạn còn lại từ điểm đầu tuyến đến Km45+100, tiếp tục đầu tư bằng nguồn vốn vay China Eximbank.
Bộ Giao thông vận tải xin Thủ tướng Chính phủ cho phép thông báo với ADB về việc dừng cung cấp khoản vay hỗ trợ kỹ thuật để thiết lập thiết kế kỹ thuật, báo cáo môi trường - tái định cư và giải phóng mặt bằng để chuyển sang thực hiện bằng BOT trong nước
Anh Minh
-
Quảng Ngãi đầu tư gần 2.200 tỷ đồng xây dựng cầu Trà Khúc 1
-
Khởi công FECON IP Hiệp Hòa - Động lực mới cho phát triển công nghiệp bền vững tại miền Bắc
-
An Giang: 7 tháng đầu năm 2025 thu ngân sách 15.335 tỷ đồng, đạt 67,5% dự toán Trung ương
-
Quảng Ninh: “Thỏi nam châm” hút dòng vốn đầu tư chiến lược
-
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD -
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn -
Đưa dòng vốn FDI trở thành động lực thúc đẩy công nghiệp hóa -
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT -
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững -
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm -
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư
-
NCB ra mắt sản phẩm tiếp theo của dòng thẻ Tự hào trong tháng 8
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng