
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự
-
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố
-
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu -
Lynk & Co đặt showroom thứ 15 tại Vũng Tàu
![]() |
Nhà máy thứ 3 của Honda Việt Nam đặt tại Hà Nam |
Sau 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Honda đã bán ra gần 20 triệu xe máy, giữ thị phần 71% tính đến tháng 12/2015.
Kể từ thời điểm bắt đầu khánh thành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam (tháng 3/1998), đến nay Honda đã mở rộng quy mô với 3 nhà máy sản xuất xe máy và 1 nhà máy lắp ráp ô tô với khoảng 10.000 nhân viên trên toàn quốc.
Theo đó, trong 20 năm qua, Honda đã đầu tư tổng cộng khoảng 530 triệu USD cho việc xây dựng các nhà máy sản xuất, lắp ráp. Trong đó 290 triệu USD đầu tư cho nhà máy xe máy thứ nhất tại Vĩnh Phúc, 65 triệu USD cho nhà máy thứ hai cũng đặt tại Vĩnh Phúc, 120 triệu USD cho nhà máy thứ ba tại Hà Nam và khoảng 60 triệu USD cho nhà máy ô tô đặt trong khuôn viên của công ty tại Vĩnh Phúc.
Tổng công suất của 3 nhà máy kể trên là 2,5 triệu xe máy/năm. Hệ thống phân phối lên tới gần 700 HEAD trên toàn quốc. Mẫu xe bán chạy nhất là Honda Wave Alpha với 3,9 triệu xe, tiếp sau là Honda Air Blade với 2,8 triệu chiếc đã được tiêu thụ.
Bên cạnh việc tiêu thụ trong nước, Honda Việt Nam cũng đã xuất khẩu được gần 225.000 xe máy với tổng giá trị hơn 320 triệu USD.

-
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố -
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu -
Lynk & Co đặt showroom thứ 15 tại Vũng Tàu -
Tesla bị từ chối đăng ký thương hiệu “Robotaxi” tại Mỹ -
Sạc miễn phí, vận hành mạnh, nội thất rộng: Lý do VF 8 đang là SUV gia đình hot nhất hè này -
BYD mở rộng danh mục xe hybrid cắm sạc tại châu Âu
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu