
-
Peugeot 408 Legend Edition chỉ ra mắt 215 chiếc trên toàn cầu
-
Xe điện chiếm 10% doanh số của Audi Việt Nam và sẽ tiếp tục tăng lên
-
Đi hơn trăm cây số chỉ 7.000 đồng: Lý do xe máy VinFast Feliz Neo được gọi là khoản đầu tư hời
-
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao
-
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
![]() |
Nhà máy thứ 3 của Honda Việt Nam đặt tại Hà Nam |
Sau 20 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Honda đã bán ra gần 20 triệu xe máy, giữ thị phần 71% tính đến tháng 12/2015.
Kể từ thời điểm bắt đầu khánh thành nhà máy đầu tiên tại Việt Nam (tháng 3/1998), đến nay Honda đã mở rộng quy mô với 3 nhà máy sản xuất xe máy và 1 nhà máy lắp ráp ô tô với khoảng 10.000 nhân viên trên toàn quốc.
Theo đó, trong 20 năm qua, Honda đã đầu tư tổng cộng khoảng 530 triệu USD cho việc xây dựng các nhà máy sản xuất, lắp ráp. Trong đó 290 triệu USD đầu tư cho nhà máy xe máy thứ nhất tại Vĩnh Phúc, 65 triệu USD cho nhà máy thứ hai cũng đặt tại Vĩnh Phúc, 120 triệu USD cho nhà máy thứ ba tại Hà Nam và khoảng 60 triệu USD cho nhà máy ô tô đặt trong khuôn viên của công ty tại Vĩnh Phúc.
Tổng công suất của 3 nhà máy kể trên là 2,5 triệu xe máy/năm. Hệ thống phân phối lên tới gần 700 HEAD trên toàn quốc. Mẫu xe bán chạy nhất là Honda Wave Alpha với 3,9 triệu xe, tiếp sau là Honda Air Blade với 2,8 triệu chiếc đã được tiêu thụ.
Bên cạnh việc tiêu thụ trong nước, Honda Việt Nam cũng đã xuất khẩu được gần 225.000 xe máy với tổng giá trị hơn 320 triệu USD.

-
Dàn xe trăm tỷ của Mercedes-Benz tụ họp ở TP.HCM -
Thuế nhập khẩu ô tô lớn từ Mỹ về 0%, giá xe biến động ra sao -
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa -
Nhiều đối tác đề nghị giao đất cho TMT Motor làm trạm sạc cho xe điện -
Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số quy định về lệ phí trước bạ -
Honda Việt Nam đạt mốc 40 triệu xe máy xuất xưởng tại Việt Nam -
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower