
-
Bình Định xúc tiến đầu tư, hợp tác với Tập đoàn Ghassan About tại UAE
-
Phát triển Bến Tre là tỉnh khá của cả nước vào năm 2030
-
Quảng Ngãi trình HĐND tỉnh xem xét cho điều chỉnh 3 dự án, tổng vốn 6.700 tỷ đồng
-
Đà Nẵng nêu lộ trình xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế
-
Tháo gỡ nút thắt logistics, khơi thông luồng hàng cho vùng ĐBSCL -
Quảng Nam điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn
TIN LIÊN QUAN | |
Hà Nội quyết định xây cầu đường sắt cách cầu Long Biên 75m | |
"Đêm trắng cầu Long Biên - Hành trình đi tìm ký ức" bị cấm tổ chức | |
Bảo tồn Cầu Long Biên: Bộ Văn hóa va Bộ Giao thông |
Được xây dựng và hoàn thành từ năm 1902, đến nay, Cầu Long Biên đã được có tuổi đời 112 năm. Trải qua thòi gian và 2 cuộc chiến tranh phá hoại, nhiều nhịp cầu được thay bằng dầm tạm, các trụ tạm bị han rỉ và xô lệch, đường bộ hành nhiều nhịp bị võng, xệ. Tình trạng cầu Long Biên hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn giao thông đường sắt và đường bộ trên cầu.
![]() |
Tình trạng cầu Long Biên hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, uy hiếp an toàn giao thông đường sắt và đường bộ trên cầu |
Sau 2 lần gia cố, sửa chữa cầu Long Biên năm 1995 và 2002 với tổng mức vốn đầu tư là 114 tỷ đồng, từ năm 2010 đến nay, cầu Long Biên chưa được đầu tư gì thêm ngoài kinh phí bảo trì hàng năm, dẫn đến tình trạng cầu ngày càng xuống cấp.
Với yêu cầu cấp bách phải triển khai gia cố sửa chữa cầu Long Biên đảm bảo hoàn thành trong năm 2015, Bộ GTVT đã giao Tổng công ty Đường sắt Việt Nam là chủ đầu tư dự án và ủy quyền cho Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu các gói thầu nêu trên thuộc dự án Khôi phục cầu Long Biên - Giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư là 297,96 tỷ đồng.
Với yêu cầu phải hoàn thành vào tháng 12/2015, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã kiến nghị lựa chọn nhà thầu tư vấn thiết kế và thi công xây lắp là các đơn vị chuyên ngành Đường sắt có nhiều về kinh nghiệm và năng lực thiết kế, quản lý và thi công hoàn thành công trình an toàn tuyệt đối cho người và các phương tiện thường xuyên đi qua cầu, đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ.
Dự kiến, tư vấn thiết kế BVTC là Liên danh Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và xây dựng GTVT và Công ty cổ phần tư vấn đầu tư và xây dựng đường sắt; Đơn vị thi công là Liên danh Công ty cổ phần Công trình Đường sắt và Công TNHH MTV Quản lý đường sắt Thanh Hóa ...
Do đặc thù của Dự án là sửa chữa, gia cố công trình đường sắt đang khai thác, nằm trong khu vực nội đô Hà Nội kết nối Quận Long Biên, mật độ phương tiện xe máy, xe thô sơ dày đặc, do đó cần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và các phương tiện thường xuyên đi qua cầu.
Bên cạnh đó, cầu Long Biên cũng phục vụ các tuyến đường sắt phía Bắc về trung tâm nên việc tổ chức thi công phải đảm bảo giao thông vận tải đường sắt liên tục và thông suốt.
Thu Trang
-
Tháo gỡ nút thắt logistics, khơi thông luồng hàng cho vùng ĐBSCL -
Quảng Nam điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn -
Đà Nẵng đốc thúc hình thành Khu phi thuế quan -
Lâm Đồng điều chỉnh Dự án thủy điện Đồng Nai 1 -
Chốt phương án đầu tư BOT cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng trị giá 11.179 tỷ đồng -
Quảng Ninh xây dựng KCN Sông Khoai thành KCN trọng điểm của vùng đồng bằng sông Hồng -
Petrovietnam chuẩn bị xây dựng Báo cáo tiền khả thi Tổ hợp lọc hoá dầu số 3
-
CMC Cyber Security "bắt tay" đối tác bảo mật quốc tế OPSWAT
-
Cùng Samtec Việt Nam lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng
-
Vinamilk Sure Prevent Gold đồng hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi
-
Abera Vietnam chinh phục Amazon - Khi tinh thần cầu thị là cốt lõi của sự thành công
-
Herbalife hỗ trợ nâng cao sức mạnh của thể thao Việt Nam
-
Vietnam Airlines thông báo lựa chọn bên cho thuê ướt 4 tàu bay giao tháng 2/2024