Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Gần 400 doanh nghiệp, tổ chức tham gia Techmart Hanoi 2016
Thế Hoàng - 16/07/2016 17:02
 
Chợ công nghệ và thiết bị Hà Nội 2016 (Techmart Hanoi 2016) được tổ chức với quy mô lớn, thu hút sự tham dự của gần 400 doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước tham dự, trình diễn các sản phẩm khoa học, công nghệ mới.

Thông báo mới nhất từ Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), Techmart Hanoi 2016 với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” nhằm mục đích xúc tiến, thương mại hoá kết quả nghiên cứu khoa học, tăng cường gắn kết nghiên cứu, đào tạo với sản xuất, kinh doanh, hỗ trợ đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực cạnh tranh, năng suất lao động và chất lượng hàng hoá, dịch vụ.

Techmart Hanoi 2016 với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” dự kiến có gần 400 DN, tổ chức tham dự.
Techmart Hanoi 2016 với chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững” dự kiến có gần 400 DN, tổ chức tham dự.

Việc tổ chức Techmart Hanoi 2016 cũng nhằm đẩy mạnh việc tạo lập và phát triển thị trường khoa học và công nghệ. Đồng thời, tôn vinh năng lực và sự sáng tạo của đội ngũ khoa học và công nghệ thủ đô, tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Theo đó, Techmart Hanoi 2016 có quy mô khoảng 390 đơn vị tham gia, trong đó, dự kiến có 20-40 đơn vị nước ngoài trong các lĩnh vực như: công nghệ thông tin, điện, điện tử, tự động hóa, cơ khí chế tạo máy phục vụ nông nghiệp, công nghiệp, giao thông, quản lý đô thị, công nghệ bảo quản - chế biến nông - lâm - thủy sản, nông nghiệp công nghệ cao, giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, công nghệ xử lý môi trường…

Ban tổ chức Techmart Hanoi 2016 là Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), UBND TP.Hà Nội sẽ bố trí để các tổ chức, cá nhân giới thiệu và tiến hành các hoạt động tư vấn công nghệ ngay trong thời gian diễn ra Techmart.

Đặc biệt, trong thời gian tổ chức sẽ có chuỗi các hội thảo chuyên ngành về các vấn đề được xã hội quan tâm như: an toàn thực phẩm, sản xuất nông sản an toàn, công nghệ mới của các lĩnh vực như công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, y tế, dược phẩm.

Techmart Hanoi 2016 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 9/2016.

Tầm quan trọng của vườn ươm doanh nghiệp công nghệ
Khởi nghiệp và ươm tạo công nghệ là nguồn lực thúc đẩy cải tiến công nghệ, tạo việc làm mới và đem lại tăng trưởng kinh tế của các quốc...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư