Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Gần 500 doanh nghiệp tham gia Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021
Hồng Hạnh - 17/12/2021 21:10
 
Tháng khuyến mại Hà Nội 2021 gồm chuỗi sự kiện khuyến mại hấp dẫn tại 1.000 Điểm khuyến mại, 50 Điểm vàng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Sáng 17/12, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức triển khai chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021, diễn ra từ ngày 17/12 – 31/12/2021.

Các đại biểu khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 có sự tham gia của gần 500 doanh nghiệp là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng; doanh nghiệp viễn thông; doanh nghiệp công nghệ thông tin; doanh nghiệp xây dựng; doanh nghiệp thương mại điện tử… với chuỗi các sự kiện khuyến mại đặc biệt.

Cụ thể, ngày 17/12/2021 diễn ra Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội và phát động Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội.

Ngày 17/12 – 26/12/2021, sự kiện “Tuần Lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội” tại hơn 1.000 điểm bán hàng, 50 Điểm Vàng là các hệ thống, chuỗi cửa hàng, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên toàn địa bàn thành phố.

Điểm mới và cũng là điểm nhấn đặc biệt trong khuôn khổ chương trình nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối các hệ thống sản xuất, phân phối và các hoạt động truyền thông, quảng bá nhằm đưa ra các chương trình kích cầu, khuyến mại lên tới 100% cho người tiêu dùng Thủ đô.

Trong khuôn khổ chương trình năm 2021, Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 12 Điểm Vàng siêu thị, Trung tâm thương mại đảm bảo đủ các tiêu chí về diện tích, nguồn hàng, chất lượng hàng hóa và công tác phòng chống dịch để triển khai các khu kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội với nhận diện nổi bật tại điểm bán hàng và website thương mại điện tử của doanh nghiệp.

Đây là nơi các nhà sản xuất và hệ thống phân phối cùng chung tay kết nối và đưa ra chương trình kích cầu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại đặc biệt từ 30% đến trên 50% cho người tiêu dùng, tạo cơ hội mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá cả ưu đãi một cách an toàn, thuận tiện, nhanh chóng.

Qua đó, tạo cú hích cho thị trường mua sắm cuối năm, góp phần thúc đẩy mức lưu chuyển hàng hóa, doanh thu dịch vụ và giảm lượng hàng tồn kho cho doanh nghiệp và thị trường. 

Đặc biệt, Sự kiện “Ngày Vàng khuyến mại” trong 2 ngày 18 và 19/12/2021, sự kiện khuyến mại bùng nổ và truyền thống của Tháng khuyến mại Hà Nội chính là điểm nhấn của Tuần lễ kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội với chương trình giảm giá bùng nổ tới hơn 70% cho hàng nghìn sản phẩm giá trị để chào đón mùa mua sắm cuối năm trong dịp Giáng sinh và Tết dương lịch.

Các chương trình giảm giá đặc biệt trong 2 ngày Vàng sẽ được triển khai đồng loạt tại 50 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, website thương mại điện tử, sàn thương mại điện tử lớn trên địa bàn Thành phố.

Từ ngày 27/12 – 31/12/2021, Sự kiện “Tuần Vàng online”, sự kiện mua sắm trực tuyến và thúc đẩy thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố sẽ khép lại chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2021 với các chương trình khuyến mại trực tuyến được triển khai đồng loạt trên hệ thống website thương mại điện tử của gần 100 doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử lớn kèm các chương trình giảm giá lên tới 70%, miễn phí giao hàng, voucher ưu đãi cực hấp dẫn cho các tín đồ shopping online sẽ được triển khai và kết nối qua website thangkhuyenmaihanoi.vn.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Chương trình Tháng khuyến mại năm 2021 Thành phố Hà Nội được đánh giá là một giải pháp hiệu quả để đẩy mạnh hiệu quả xúc tiến thương mại thông qua việc tạo ra sân chơi kết nối các nhà sản xuất và các hệ thống phân phối trực tiếp, trực tuyến trên thị trường, góp phần giúp các doanh nghiệp nỗ lực vượt khó, kích cầu tiêu dùng nhưng vẫn đảm bảo thực hiện linh hoạt, hiệu quả “mục tiêu kép”; đẩy mạnh các hoạt động phục hồi sản xuất, kinh doanh an toàn, thông suốt của doanh nghiệp trong điều kiện “bình thường mới”; kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa.

Đồng thời, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố theo kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 về việc Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”; kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 01/11/2021 về việc “Phục hồi, phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Để chuẩn bị cho sự kiện, các doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị kỹ càng về nguồn hàng, các chương trình khuyến mại tại điểm bán, website thương mại điện tử cũng như công tác phòng chống dịch để giúp người tiêu dùng có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất với nhiều ưu đãi nhất.

Tiêu biểu về ngành hàng điện máy, ông Đinh Văn Hoàn, Giám đốc Siêu thị điện máy Mediamart Thanh xuân cho biết, ngay từ quý IV, siêu thị đã làm việc với các nhà sản xuất, nhãn hàng để đảm bảo các lô gói, nguồn hàng đảm bảo chất lượng để phục vụ người dân, đồng thời chúng tôi cũng đã xây dựng những kế hoạch giảm giá các sản phẩm từ 15% đến 70% thậm chí có sản phẩm lên đến 100% để đưa ra khuyến mại cho người tiêu dùng tại các Điểm Vàng kinh doanh và hệ thống website mediamart.vn.

Về lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, bà Ngô Thị Thanh Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT Hà Nội cho biết: Trong tháng khuyến mại Hà Nội, nhiều chương trình giảm giá, tặng quà ưu đãi từ 20% đến 50% sẽ được VNPT áp dụng khi khách hàng sử dụng dịch vụ của nhà mạng Vinaphone, Ví VNPTpay.

Đặc biệt, VNPT Hà Nôi sẽ giới thiệu, quảng bá dịch vụ Mobile money mới ra mắt ngày 25/11 để phục vụ nhu cầu của người dân thông qua điện thoại di động, giúp người dân có thể dễ dàng thanh toán mọi lúc mọi nơi qua tài khoản Vinaphone, không cần internet, thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt đặc biệt là trong điều kiện dịch covid-19 đang diễn biến phức tạp, cần hạn chế tiếp xúc như hiện nay.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng sẽ được hưởng hàng nghìn chương trình khuyến mại giảm giá hấp dẫn khác lên tới 100% từ nhiều thương hiệu uy tín như: Hapro, Habeco, Vinmart, Mega Market, Big C, Saigon Co.opmart, Pico, Lan Chi, Hiền Lương, Đức Thành, V+, May 10,….

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư